Đức Ông Stephen Rossetti là một linh mục ở Giáo phận Syracuse, phó giáo sư nghiên cứu tại Đại học Công Giáo Hoa Kỳ và tích cực tham gia vào mục vụ trừ tà trong 13 năm qua. Trên trang web catholicexorcism.org, ngài có bài viết nhan đề “Exorcist Diary #286: Hope in the Midst of a Hell”, nghĩa là “Nhật ký trừ tà số 286: Hy vọng giữa địa ngục”. Xin kính mời quý vị và anh chị em theo dõi bản dịch sang Việt Ngữ qua phần trình bày của Kim Thúy.

Trái tim tôi rỉ máu vì những người bị chiếm hữu hoàn toàn. Quá trình giải phóng thật khốc liệt. Những con quỷ có quyền truy cập độc nhất vào cơ thể và tâm trí của họ. Vì vậy, ma quỷ có thể cám dỗ và hành hạ họ. Và chúng luôn làm như vậy.

Ác quỷ lấp đầy tâm trí người bị ám bằng những nghi ngờ và tuyệt vọng. Chúng sẽ tấn công họ bằng những cáo buộc vô giá trị và tội lỗi. Họ sẽ tự bóp cổ, đánh đập, bầm tím, cào cấu và thậm chí hành hạ tình dục. Nói tóm lại, ma quỷ kéo họ vào trải nghiệm địa ngục.*

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Nhà Trừ Tà, ngoài việc giám sát quá trình giải thoát, là giữ những người phiền não đến tham dự các buổi lễ trừ tà. Ai có thể trách họ vì không muốn trải qua trải nghiệm địa ngục này? Vì vậy, linh mục không chỉ là nhà trừ quỷ và hướng dẫn người bị quỷ ám mà còn là người cổ vũ, khuyến khích họ tiếp tục con đường đau khổ và quanh co này.

Một đức tính mà tôi nhận thấy ở những người hoàn thành một cách thành công cuộc hành trình đi đến giải thoát là nhân đức hy vọng. Những con quỷ liên tục đánh gục họ, về mặt tinh thần và thể chất, còn người thành công thì liên tục đứng dậy. Ma quỷ tìm mọi cách để khiến họ bỏ cuộc, tức là tuyệt vọng. Những con quỷ nói với họ rằng nó sẽ không bao giờ có tác dụng; lũ quỷ nói với họ rằng Chúa không quan tâm; ma quỷ chế nhạo họ bằng tội lỗi và sự yếu đuối của họ. Bất chấp sự tra tấn về tinh thần và thể xác như vậy, người bị đau khổ vẫn kiên trì.

Từ bỏ, đó là sự tuyệt vọng, có lẽ là chủ đề chính của địa ngục: “Những ai bước vào đây hãy từ bỏ mọi hy vọng”. Tuy nhiên, giữa lúc bị ma quỷ ám, khi người đau khổ phải chịu đựng trải nghiệm địa ngục, họ phải bám vào một niềm hy vọng thiêng liêng, chúng ta cũng vậy.

Hãy tâm niệm rằng “Tôi được gây dựng bởi đức tin”. Chắc chắn chúng ta sẽ được cứu. Mong sao chúng ta cũng tràn đầy hy vọng cứu rỗi như vậy.

Source:Catholic Exorcism