Melbourne, vào lúc 10 giờ sáng ngày Thứ Hai 15/4/2024. Tại phòng họp Trung tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm, Flemington Melbourne. Tuyên úy đoàn Liên Bang Úc châu đã khai mạc phiên họp thường kỳ hằng năm, Năm 2024.

https://drive.google.com/drive/folders/1EQK0AADVvV1iuCqmSGCl6hQZf2E__mYN?usp=drive_link

Buổi họp quy tụ hầu hết quý Cha Tuyên úy, Quản nhiệm từ các Cộng Đồng, Cộng đoàn, trung tâm, giáo đoàn thuộc các tiểu bang Sydney - NSW, Brisbane – Queenland, Adelaide – SA, vùng Thủ đô Canbera và Tổng Giáo phận Melbourne – Victoria. Với sự hiện diện của quý linh mục:

Paul Chu Văn Chi, Chủ tịch Tuyên úy Đoàn.

Paul Nguyễn Minh Tâm – Adelaide.

Giuse Vũ Minh Nguyên – Brisbane

Cha Peter Bùi Xuân Mỹ - Canbera

Peter Trần Văn Trợ SJ - Sydney

Cha FX Nguyễn Văn Tuyết - Sydney

Cha Remy Bùi Sơn Lâm – Sydney

Cha Peter Lý Trọng Danh CSsR, Trung Tâm Công Giáo Thánh Mẫu Lavang – Melbourne

Cha Giuse Phạm Minh Ước SJ, Tuyên úy Trung tâm Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm.

Cha Phạm Văn Ái SJ Tuyên úy Trung tâm Công Giáo Thánh Vinh Sơn Liêm.

Cha Anthony Nguyễn Hữu Quảng SDB – Saint Margaret Mary Melbourne,

Cha Anton Nguyễn Ngọc Dũng SDB – GX Đức Mẹ Phương Nam Melbourne

Sau buổi họp ngày đầu, Tuyên úy đoàn đã dâng lễ đồng tế cùng cộng đoàn. Linh mục Paul Chu Văn Chi thay mặt Tuyên úy đoàn, đã ngỏ lời chào mừng và cảm ơn đến hai Cha Tuyên úy chủ nhà và cộng đoàn đã chân tình và yêu thương đón tiếp, và ân cần tiếp đãi như những người thân yêu trong gia đình.

Trong bài chia sẻ tin mừng, Cha Phạm Văn Ái SJ cũng giới thiệu đến cộng đoàn, mục đích của buổi họp là chia sẻ mục vụ, và kinh nghiệm xây dựng cơ sở vật chất và củng cố đức tin giúp cho cộng đoàn thêm lớn mạnh về mọi mặt.

Thứ 3 ngày 16/4/2024, Tuyên Úy Đoàn đã cùng nhau bàn thảo và chia sẻ Mục Vụ các Cộng Đoàn, các Phong Trào Đoàn Thể với những thuận lợi, những thành công, và những thách đố…Sau đó, cùng nhau chia sẻ và hoạch định chương trình Mục Vụ cho tương lai…Đặc biệt chú trọng vào chương trình tổ chức hành trình Đức Tin 50 năm Viễn Xứ 1975-2025 vào tháng 10 năm 2025 tại Sydney tiếp theo quyết định phiên họp Tuyên Úy Đoàn năm 2022…

Chiều thứ 3 ngày 16/4/2024, trong Thánh Lễ tạ ơn, Cha Giuse Vũ Minh Nguyên chủ tế, Cha Remy Bùi Sơn Lâm chia sẻ Lời Chúa.

Sáng Thứ 5 ngày 17/4/2024, trong Thánh Lễ bế mạc và cầu bình an cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Úc Châu, đặc biệt cám ơn Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Vinh Sơn Liêm Melbourne, Cha Chủ Tịch Paul Văn Chi chủ tế, Cha Peter Bùi Xuân Mỹ chia sẻ…Sua đó, bữa ăn chia sẻ bế mạc cuộc họp của Tuyên Úy Đoàn năm 2024. Quý Cha lên đường trở về với Cộng Đoàn địa phương trong hành trình mục vụ…