Trên tạp chí mạng Aleteia ngày 27 tháng 4, 2024, Cécile Séveirac đặt câu hỏi: Tặng một triệu bông hồng cho Đức Trinh Nữ Maria là thử thách thú vị của Hozana trong tháng Năm, tháng của Đức Maria. Một điều bất khả? Không, nếu chúng ta lần hạt Mân Côi!



Lễ kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ bạn, bữa tiệc chia tay của đồng nghiệp, chuyến đi du lịch của một người bạn… Chắc chắn bạn đã tham gia ít nhất một lần trong đời để giúp biến một dịp như thế trở nên thực sự đặc biệt. Nhưng nếu có thể góp phần tôn vinh Đức Trinh Nữ Maria thì sao? Đó là những gì Hozana đang cung cấp.

Hozana là một trang web nơi bạn có thể tham gia các cộng đồng cầu nguyện và ủy thác ý định của mình cho sự chuyển cầu của người khác.

Tháng Năm, theo truyền thống dành riêng cho Đức Trinh Nữ, đang đến rất nhanh. Để đánh dấu dịp này, Hozana dâng tặng Mẹ Chúa Kitô không chỉ một bó hoa… mà là một triệu bông hồng. Đây là những bông hồng rất đặc biệt, vì chúng thực sự là một chục của chuỗi Mân côi, hay “những bông hồng thiêng liêng”!

Cứ 10 Kinh Kính Mừng được cầu nguyện bằng ứng dụng Rosario từ ngày 1 đến ngày 31 tháng 5 sẽ tương ứng với một bông hồng thiêng liêng dâng lên Đức Maria. Và như lớp kem phủ trên chiếc bánh ở phần cuối của sáng kiến đặc biệt này, hiệp hội Hozana sẽ đặt hàng ngàn bông hồng thật dưới chân tượng Đức Mẹ Guadalupe ở Mexico, một đền thánh Đức Mẹ đón khoảng 20 triệu du khách mỗi năm.

Hơn 22,000 người ở 23 quốc gia trên thế giới đã tham gia vào món quà chưa từng có này.

Vào tháng 5, mỗi chục kinh Mân Côi được cầu nguyện bằng ứng dụng Rosario sẽ dâng một bông hồng thiêng liêng lên Đức Maria.

Hozana

Được tạo ra vào năm 2022, ứng dụng Rosario được lấy cảm hứng từ Chuỗi Mân Côi sống động, do Chân phước Pauline Jaricot tạo ra cách đây hai thế kỷ, trong đó mỗi người trong một nhóm cầu nguyện đảm nhận việc đọc một chục kinh trong khi suy niệm một mầu nhiệm thánh, từ đó tạo thành một chuỗi Mân Côi hoàn chỉnh. Ban đầu được ra mắt bằng tiếng Pháp, ứng dụng này hiện có một cộng đồng gồm 80,000 người cầu nguyện. Nó sẽ có sẵn bắt đầu từ tháng 5 bằng ba ngôn ngữ mới: tiếng Anh, tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha.

Kinh Mân Côi, một sự sùng kính đẹp đẽ dâng kính Đức Maria

Đây là một cách thiết thực để bắt đầu lần hạt Mân Côi, như Đức Trinh Nữ đã thường yêu cầu trong những lần hiện ra, khuyến khích mọi người hãy lần hạt Mân Côi để dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa.

Đức Maria nói với các mục đồng nhỏ ở Fatima: “Mẹ đến từ Thiên đường… Hãy lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày để cầu xin hòa bình cho thế giới”.

Kinh Mân Côi là vũ khí đặc biệt mạnh mẽ chống lại sự dữ, vì chính Đức Trinh Nữ Maria đã đập nát đầu ma quỷ. Ma quỷ sợ tên của Trinh nữ!

Trong suốt cuộc đời của mình, nhiều vị thánh đã khuyến khích các tín hữu lần hạt Mân Côi. Điều này đặc biệt đúng với Padre Pio, người mà Kinh Mân Côi là “la mia spada”, tức là “thanh gươm” của ngài chống lại sự dữ. “Kinh Mân Côi là lời cầu nguyện ưa thích của tôi. Một lời cầu nguyện tuyệt vời vì sự đơn giản và sâu sắc của nó,” Thánh Gioan Phaolô II nói.

Bây giờ đến lượt bạn!!