Theo tin từ Việt Nam, nhà cầm quyền sẽ cho nới rộng biên độ chứng khóan từ 3 đến 5% trong mục đích đẩy mạnh lãnh vực hãy còn yếu kém này và giúp giá cả cổ phiếu giao dịch được linh họat hơn.

Ủy ban giao dịch chứng khóan nhà nứơc vừa chỉ thị cho trung tâm giao dịch chứng khóan thành phố Sài Gòn chuẩn bị những phương án pháp lý và kỹ thuật để tiến tới việc nới rộng biên độ.

Qui định này sẽ có hiệu lực và được thực hiện trong quí đầu của năm 2003.

Một viên chức thuộc ủy ban giao dịch chứng khóan nhà nứơc không cho biết tên nói với hãng tin AFP ở Hà Nội là ủy ban còn đang cân nhắc đề nghị là rồi đây giới đầu tư không còn bị bắt buộc phải ký quĩ 100% với ủy ban giao dịch chứng khóan tính trên trị giá số lượng cổ phiếu đặt mua như trứơc đây.

Trong một tin khác, giới chức ngân hàng Việt Nam đưa ra dự đoán là luợng tiền do người Việt ở hải ngoại gửi về nước trong năm nay có thể vượt quá 2.000 triệu đôla, tăng ít nhất 300 triệu so với năm ngoái.

Tin nhanh Việt Nam, trích dẫn lời bà Trần Thị Lan, truởng phòng kế toán công ty TNHH Kiều Hối Đông Á nói, là chỉ một năm sau khi khai trương vào tháng 11 năm ngoái, doanh số tiền gửi qua công ty đã tăng gấp đôi.

Vẫn theo bà Lan, thì vào tháng sáu vừa qua, chính phủ cho phép mở rộng đối tượng làm đại lý chi trả kiều hối, giúp tạo thêm nhiều kênh chuyển tiền từ nứơc ngoài về, và khiến các tổ chức làm dịch vụ ấy cạnh tranh với nhau. (RFA)