NAPLES 21/09/2008 (CNA) - Máu của Thánh Januarius, vị Thánh bổn mạng Tổng giáo phận Naples (Italia), đã lại hóa lỏng lần nữa, phép lạ máu khô hóa lỏng này đã diễn ra nhiều lần trong suốt nhiều thế kỷ qua tại đây.

Thông tấn xã ANSA cho biết, tại nhà thờ chánh tòa Naples hôm thứ tư vừa qua, Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Tổng Giám Mục Naples, đã giơ lên cho cộng đoàn xem lọ thủy tinh chứa máu khô của vị Thánh sống vào thế kỷ thứ ba cùng một chiếc khăn tay trắng nhuốm máu đã lại một lần nữa hóa lỏng. Hàng ngàn người đã tụ họp bên trong cũng như trước quãng trường của nhà thờ chánh tòa hò reo và đốt pháo bông vì vui sướng.

Đức Hồng Y Sepe nói rằng máu chảy ra được hứng và đưa vào một lọ đặc biệt nơi máu được lưu giữ.

Thánh Januarius là một Giám mục, ngài bị chém đầu trong cuộc bách hại đạo thực hiện bởi hoàng đế La Mã Diocletian tháng 09 năm 305. Máu khô của ngài luôn hóa lỏng vào ngày lễ kỷ niệm tử đạo của ngài. Theo truyền thống, hằng năm máu của thánh nhân hóa lỏng mỗi khi đến thứ bảy trước Chúa nhật đầu tiên của tháng 5 và ngày 16 tháng 12 nhân kỷ niệm vụ phun trào năm 1631 của núi lửa Vesuvius đã bị chặn đứng mà người ta tin chắc rằng do sự can thiệp của Thánh Januarius.

Phép lạ máu Thánh Januarius hóa lỏng diễn ra và kéo dài trong nhiều giờ, thậm chí là nhiều ngày. Một số người tin rằng nếu máu khô không hóa lỏng là điềm báo của một thiên tai sắp xảy đến. Chẳng hạn như vào năm 1527, năm ấy máu khô của Thánh Januarius không hóa lỏng và 10,000 người đã chết trong một trận dịch. Năm 1980, lại một lần nữa máu không hóa lỏng và 3,000 người đã chết trong một trận động đất tàn phá nhiều vùng thuộc miền Nam Italia.