Tổng hợp các quan điểm về câu nói "đã bị cắt xén" gây tranh cãi của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt (phần 2)

LTS: Báo điện tử TuoiTreOnline với sự xảo trá, tán tận lương tâm khi họ đưa tin mập mờ vào ngày 21-9-2008 "Xin cho phép chúng tôi được không nhắc lại câu nói" rồi trực tiếp chỉ cho người dân xem đoạn Video Clip vụ Tòa Tổng giám mục Hà Nội đòi đất đã bị cắt xén để lừa đảo dân cư trên mạng.

TuoiTreOnline rất mờ ám, ác độc có chủ ý đã ghi chú trước đoạn phim: "Xin cho phép chúng tôi (TuoiTre) được không nhắc lại câu nói mà Tổng giám mục giáo phận Hà Nội đã nói", vì dù đó là suy nghĩ thật lòng hay bột phát, đó cũng là điều không ai và không bao giờ được phép nói, được phép nghĩ. Nhưng ông đã nói, và tất cả những người nghe được đều phẫn nộ...“ (http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=279599&ChannelID=118)

Đúng ra nguyên lời nói phát biểu chuyên chở trọn vẹn ý tưởng của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt chỉ có 8 dòng chữ đánh máy và đếm được tất cả 133 chữ, nhưng tờ báo TT đã không đủ chỗ dành cho những lời nói của sự thật. Nơi đây chúng ta phải xin lỗi cụ Tú Xương để được dựa vào lời thơ của Cụ răn dạy các bồi bút của đảng CSVN.

"Nhà báo ngày nay đã hỏng rồi
9 thằng xảo quyệt, 1 đứa ngoa
"

Đồng loạt báo đài VN "đi bên lề phải“ hùa nhau chụp mũ, chỉ tuôn ra vỏn vẹn một câu sau đây của Đức TGM Giuse Kiệt để muốn bêu xấu Ngài và chia rẽ tình đoàn kết dân tộc: “Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam”.

Thế đấy, toàn nước Việt Nam với 10.000 phóng viên và trên 700 tờ báo không một ai dám can đảm đăng nguyên văn lời phát biểu sâu sắc và rất yêu nước của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt tại UBND TP Hà Nội ngày 20-9-2008 (xem nguyên bản văn: http://vietcatholic.net/News/Html/58896.htm):

"Do đó, chúng tôi xin nhắc lại, chúng tôi rất mong muốn xây dựng một khối đại đoàn kết dân tộc. Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng…"

Gian xảo cho kẻ đang nắm chính quyền tại Hà Nội, đã ngồi trong buổi họp và là người điều khiển buổi họp, ông chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo được nghe trực tiếp rõ ràng nguyên văn và ý tưởng diễn đạt của người đối thoại, thế mà sau đó đã láo khoét tuyên bố trên VTV vào tối 21-09-2008: “Ông Tổng Giám mục khi phát biểu nên thận trọng. Dù là Tổng Giám mục Hà Nội nhưng ông Ngô Quang Kiệt cũng là công dân Việt Nam. Là công dân Việt Nam mà cảm thấy nhục nhã khi cầm hộ chiếu Việt Nam, liệu các giáo dân còn có thể đặt niềm tin vào một vị Tổng Giám mục như ông Ngô Quang Kiệt? Những giáo dân đang bị ông Ngô Quang Kiệt kích động, tụ tập cầu nguyện trái phép tại khu đất 42 Nhà Chung sẽ nghĩ gì về vị Chủ chăn đã chối bỏ niềm tự hào về đất nước và quê hương Việt Nam?”. Điều này cho thấy ông Thảo một là một kẻ bị điếc, bị... tối dạ hoặc phẩm hạnh và trình độ tri thức rất kém không xứng đáng với chức vị chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội.

May thay, hôm nay qua bản tường trình lại chi tiết hơn về cuộc họp giữa TGM Hà Nội và UBND thành phố của VietCatholic chúng ta nhìn thấy chủ đích "gian xảo nằm trong dự tính" của ông chủ tịch lúc đầu không muốn cho "truyền thông nghiệp dư" của Tòa giám mục Hà Nội bước vào phòng họp.

Thật can đảm diện đối diện được đáp trả qua linh mục đoàn của GP Hà Nội (có thể từ ông tổ đẻ ra cộng sản chưa một ai dám đối đáp như thế với cộng sản VN!): "…Nếu cấm các phương tiện truyền thông của chúng tôi thì các ông cũng phải mời tất cả các phương tiện truyền thông và các phóng viên của các ông ra ngoài thì chúng tôi mới làm việc. Cuối cùng họ phải đồng ý để cho các cha đem theo các phương tiện truyền thông, máy ghi âm, máy ghi hình". Thế là chúng ta ở quốc nội cũng như hải ngoại có đầy đủ đối chứng và vật chứng để minh chứng được sự thật và công lý trong hoàn cảnh Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt bị trù dập từ mọi phía.

Kính mời quý độc giả theo dõi tổng hợp các quan điểm (phần 2)

Những vần thơ nói đến Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt

mythanh
Chiếc áo chùng đen, Cha hiến đời
Theo niềm tin Chúa gọi sáng ngời.
Chúa chọn Cha dẫn đàn chiên Chúa
Vượt đất cằn, vượt bão giông khơi.

Giờ với đàn chiên giữa cơn giông,
Giữa bầy quỷ dữ, bóng cùm gông,
Uy uy vũ vũ, vô năng khuất
Đất chung, công lý, đồng một lòng.

So người, muốn nước nhà mạnh lên,
Tâm cao soi lẽ đạo, tình riêng,
Vai đạo, vai đời, Cha gánh trọn.
Chúa ơi! Giữ Người với đàn chiên

thibang
Chiếc áo chùng đen giữa giòng trôi,
Hy sinh vì đạo! Lạy Chúa tôi!
Dũng mạnh chống ngăn quân cẩu trệ,
Quyết giữ công tâm mãi sáng ngời!
Ba Ngôi Thánh Chúa, ơn cao cả,
Che đỡ con chiên giữa bụi đời!
Tiến lên! chẳng ngại loài quỷ dữ,
Bình an dưới thế, sáng danh Trời!
22/9/2008
(thibang tôi là người ngoại đạo, nhưng xin cúi đầu bái phục
hành vi quả cảm hy sinh của Đức Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt
)

Ông đạo trừ gian
Chiếc áo chùng đen mãi thắm tươi
Hy sinh vì đạo nghĩa mà thôi
Đất thờ Việt Cộng ngang nhiên cướp
Đơn viết chủ chiên chính trực đòi
Đảng cướp ra chiêu đập tới tấp
Giáo dân cầu nguyện hát vang trời
Tiên phong Giám Mục vì công lý
Vạch mặt chỉ tên cái đảng tồi

Lang
Một thương thân phận Thái Hà
Hai thương mang nặng Chánh Toà vào tim
mồ hôi nước mắt dân tình
thấm vào đất Thánh lung linh đoá hồng
Ngày ngày ước nguyện đợi trông
cầu ơn mưa móc, khát lòng chiên ngoan

Bây giờ đôi ngã rõ ràng
Búa rìu,miệng hổ doc ngang tung hoành
Trời cao nỡ hại dân lành?
thấp cổ, bé miệng biết lần ra sao!

LaGiang
Quang Kiệt, một chí hiên ngang
Giữa thời ác qủy, đám tang dân mình
Dẫn đầu cầu nguyện cho dân
Dâng cao chính nghiã, một vần đấu tranh
Ngày mai ác quỷ sẽ tàn
Toàn dân nghi nhớ, rừng ngàn ghi danh

Lang
Nước mắt Mẹ chảy dài đôi gò má
Phải chăng Người khóc cho Việt Nam
Cho Thái Hà và cho người công chính
cho niềm tin và nỗi khổ cùng cam

La Vang nay, có ánh hào quang
là điềm báo tin mừng ơn cứu độ (Phép lạ xảy ra mới đây tại LAVANG)
Alleluia!

Nga My
Giọng kinh CẦU NGUYỆN ngân vang
Khắp cùng trái đất hướng sang THÁI HÀ
BẠO QUYỀN thay mặt QUỶ MA
Đập tan tượng MẸ, máu pha sắc trời!
Đóng đinh ngay chính dân tôi
Hoà cùng máu chúa! rạng ngời hiển linh...
Tiếng cầu kinh! vẫn vang rền...
Muôn ngàn uất nghẹn dâng lên chúa trời!

Lang
Chiếc áo choàng đen, tim không đen
Ngời ngời toả sáng như ngọn đèn:
cho thuyền lướt sóng dò tìm lối
dẫn kẻ lạc đường thoát bóng đêm.
Dấn thân đâu cần gươm với súng
mà làm run sợ lũ ươn hèn
Đời nay ghi nhớ công đức ấy
Lịch sử đạo, đời mãi có tên


Tổng hợp các quan điểm

Phùng Mai:
Nhân danh cha và con và thánh thần. Amen
Lạy chúa toàn năng, con xin được hiệp lòng cầu nguyện với giáo dân Thái Hà và toà Khâm sứ. Nguyện xin chúa ban cho họ lòng can đảm và ơn thông minh. Vì
"Đảng CSVN là một tập đoàn ma quỷ, muốn trừ quỷ thì phải có một đội ngũ thần thánh..."
Cúi xin chúa hãy thánh hoá giáo dân Thái Hà và toà khâm sứ để họ trở nên một đội ngũ thần thánh, trở nên những chiến sĩ và những khí cụ bình an của ngài, để lũ quỷ đỏ phải biết kính sợ ngài.. . Amen

Tâm Việt:
Sau vụ lên tiếng của giáo hội miền Bắc, sẽ có nhu cầu mới của báo chí độc lập.
Sự lên tiếng của Giáo Hội Công Giáo là ánh đuốc dọi chiếu những mờ ám của nhà nước cộng sản. Rồi từ đây về sau, mọi việc làm của nhà nước sẽ bị xét nét hơn. Tập thể đảng cộng sản sẽ thanh trừng nhau và sẽ có người quay về nẻo chính cùng với các ủng hộ viên xây đắp một Việt Nam mới dân chủ thịnh vượng.

LaGiang:
1.- Nguyễn Minh Triết khi qua Mỹ chun cựa hậu không biết nhục à? Cho nên các dân mà ông ấy làm CT nhà nước ra đây phải mang mặt mo.
2.- Elle xem phát biểu nầy: "Câu chuyện này nhắc nhớ tôi một kinh nghiệm bản thân xảy ra cách đây ba năm: tôi có nói với một sinh viên tại Việt Nam qua internet rằng: "Dù kinh tế Việt Nam phát triển 8-9% mỗi năm, nhưng 8-9% của GDP Việt nam (40 tỷ) vẫn không bằng 5% của Thái lan (200 tỷ). Nếu cứ với đà này, Việt nam sẽ càng ngày càng tụt hậu so với các nước trong khu vực. Vậy mà các quan cứ khoe khoang về thành tích kinh tế của mình. Chừng nào mà các quan Việt Nam còn say sưa men chiến thắng ảo, chừng đó Việt Nam mình sẽ vẫn lẽo đẽo theo đuôi các nước khác”.

Anh bạn sinh viên liền nổi nóng với tôi: "Tại sao anh lại chê bai và sỉ nhục dân tộc mình. Mình có hơn bốn ngàn năm văn hiến, đánh thắng thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bành trướng Trung quốc? Người Việt Nam mình nổi tiếng thông minh, cần cù nhất thế giới?”.

Tôi trả lời anh bạn: "Tôi đồng ý với bạn về sự tài giỏi của dân tộc mình trong quá khứ. Nhưng nếu chúng ta cứ khoác lác khoe khang về quá khứ mà không dám nhìn vào hiện tại và tương lại, dân tộc Việt Nam mình sẽ chẳng là cái thá gì.”

Qua hai câu chuyện trên, tôi nghiệm ra một điều: những người ở Việt Nam, có lẽ vì do truyền thông một chiều của nhà nước Cộng Sản Việt Nam, như cóc ngồi đáy giếng. Lúc nào cũng nghĩ là Việt Nam mình là nhất, là dẫn đầu thế giới. Tôi sống tại ngoại quốc hơn mười năm qua, cũng đã đi nhiều nơi trên thế giới. Tôi có cùng cảm tưởng như Đức cha Kiệt: người ngoại quốc coi dân Việt Nam như công dân hạng hai thôi. Người Nhật, người Đại hàn thì khác: họ được nể trọng có lẽ do nước họ giàu có, tính cách của họ đáng khâm phục (ví dụ: họ không chen lấn khi xếp hàng, họ không xả rác bừa bãi nơi công cộng)."

Trúc Lê:
Poll về phát biểu của TGM Ngô Quang Kiệt [www.x-cafevn.org]
Sau khi đọc hoặc nghe đoạn audio gốc trong link dưới đây, bạn cho rằng TGM Ngô Quang Kiệt: ĐÚNG
219 = 87.95%
Sau khi đọc hoặc nghe đoạn audio gốc trong link dưới đây, bạn cho rằng TGM Ngô Quang Kiệt: SAI
18 = 7.23%
Nếu từng đi nước ngoài, có bao giờ bạn thấy nhục khi trình hộ chiếu VN hoặc thấy hổ thẹn khi nhận mình là người VN: CÓ
109 = 43.78%
Nếu từng đi nước ngoài, có bao giờ bạn thấy nhục khi trình hộ chiếu VN hoặc thấy hổ thẹn khi nhận mình là người VN: KHÔNG
25 = 10.04%

Phùng Mai
Tôi nghe tổng giám mục nói [www.fileden.com] và so sánh với lời ghi lại trên các diễn đàn thì bị thiếu những ý phụ, tuy ý phụ nhưng rất thuyết phục, nó bổ túc cho cái "tình và lý" mà ĐTGM muốn mọi người biết giáo hội công giáo thật sự hy sinh cho mục đích chung của người dân VN chứ không riêng gì cho giáo dân công giáo.

Đem máy móc phá nhà người ta trước bây giờ thì cho người ta phát biểu thì dĩ nhiên được nghe họ dạy cho bài học vỡ lòng... Nhà nước mà thế là cùng tận của sự dốt nát, ngu hết cỡ nói...

Minh Duc
Trích: Nhà nước đã trưng thu bất động sản từ những chủ đất, bao gồm cả giáo hội Thiên Chúa giáo, để phân phát cho những người đã từng chiến đấu trong cuộc cách mạng cộng sản.

Phóng viên này chỉ biết có bấy nhiêu thôi. Có lẽ cần nện vào đầu ông vài cái nữa cho tóe máu đầu để ông nhìn rõ hơn sự thật. Bài trên báo Hà Nội Mới đăng công văn của UBND TP Hà Nội cũng chưa nói rõ sự thật trong đó. Sự thật giản dị là đảng CSVN sau khi chiếm chính quyền tịch thu nhiều đất đai của các tôn giáo mặc dù nhà nước cũng chẳng có nhu cầu cần dùng đến đất đai đó. Nhiều miếng đất của nhà thờ, chùa chỉ bỏ trống chẳng làm gì hoặc bày ra làm công viên. Tức là chẳng biết dùng làm gì nên làm công viên, sân chơi cho trẻ con. Miếng đất của Tòa Khâm này gần đây được đem cho tư nhân sử dụng kinh doanh. Giáo dân thấy nhà nước lấy đất của nhà thờ nhưng không dùng vào việc công mà định cho tư nhân sử dụng để viên chức nhà nước chấm mút vào đó nên đòi lại đất. UBND TP Hà Nội thấy bị đòi riết quá nên định thí cho Giáo Hội một miếng đất khác còn miếng đất của Tòa Khâm thì quá ngon lành, làm địa điểm để kinh doanh hay làm vũ trường thì hốt bạc nên không chịu trả cho Giáo Hội. Giáo Hội thấy các viên chức chơi trò ma giáo định cướp không miếng đất của Giáo Hội mặc dù trước đây chẳng có lý do gì để lấy nên không chịu miếng đất khác, nhất định đòi phải đúng miếng đất đó.

Nói tóm lại là "Thượng bất chính, hạ tắc loạn". Đám đảng viên nhân danh chủ nghĩa CS mà thu tóm đất đai vào tay mình, lấy danh nghĩa là đất đai thuộc về toàn dân, để độc quyền ban phát cho dân, nhưng tư cách của đám đảng viên này không xứng đáng để cho nắm quyền ban phát đất đai.

Hãy bỏ chế độ đất đai thuộc về toàn dân mà tái lập lại quyền sở hữu đất đai như mọi nước khác. Muốn có XHCN thì phải có con người XHCN mà đám cầm quyền hiện nay không phải là con người XHCN thì nên dẹp trò cái trò XHCN đi.

LaGiang
…Xem qua cái nầy của một người trong nước vừa gửi ra:

"Là những con người VN, chúng con rất được an ủi khi thấy các mục tử của mình đang dần dần hiệp nhất cùng một tiếng nói. Ở một đất nước toàn trị, một đất nước đang được thế giới nhìn qua hình ảnh người ngôn sứ bị bịt miệng, toàn dân bị lừa bịp và dẫn đi như đàn cừu mà không ai dám lên tiếng nói. Ngày càng có những người không cùng một đức tin với chúng ta dấn thân vào mối phúc thứ tám, dám nói lên sự thật, chấp nhận bị bắt bớ, tù đày, giam cầm và cả bị sát hại vì lẽ công chính. Nhìn họ và nhìn các vị Tăng Thống của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất bị quản thúc và chịu bao thử thách, chúng con tự hỏi bao giờ các mục tử của chúng con mới lên tiếng nói? Tạ ơn Chúa, nay lửa cháy tận nhà, từ Hồng Y đến Giám Mục và Bề Trên Dòng, các mục tử đã đồng loạt dõng dạc lên tiếng, đích thân đến hiệp thông cầu nguyện và viết lên giấy trắng mực đen những sứ điệp của mình."

CU LAN
Kính thưa các bạn đọc,
Giáo dân trong nước rõ ràng là đang bị đàn áp. Mọi việc bắt nguồn từ việc CSVN cướp đất của giáo hội Công giáo.

* Dân Oan bị cướp đất là do tham nhũng. TCG bị cướp đất đai và tài sản là do chủ trương bài trừ và tiêu diệt tôn giáo của CNCS. Cụ thể là, sau khi VC chiếm miền Nam, thì bọn đầu trộm đuôi cướp, lưu manh láu cá VC đã cướp đoạt hàng ngàn cơ sở, tài sản và đất đai của người Công giáo. Như các nhà Dòng Đồng Công, Đồng Bosco ở Thủ Đức. Các trường tư thục công giáo như Taberd, Lasan Hiền Vương, Nguyễn Bá Tòng, Thánh Mẫu, Thiên Phước, Chân Phúc Liêm... Ban đầu, treo bảng làm Nhà Văn Hoá, Câu Lạc Bộ Thanh Niên, Hội Trường... rồi sau đó, cán bộ địa phương bán lấy tiền chia nhau ăn. Đó là ăn cướp!
* Giáo dân Hà Nội chỉ đòi lại đất đai của giáo hội. Đó là công lý, chính nghĩa, không những của riêng người theo đạo TC mà còn là chính nghĩa của dân tộc VN.
* Chúng ta nên tích cực ủng hộ cái chính nghĩa đó.

Trung Kiên
TGM Ngô Quang Kiệt đấu tranh cho Công Lý, đã bị csVN tìm mọi thủ đoạn đánh lừa dư luận, bóp méo sự thật, xuyên tạc và vu khống, lời phát biểu của ngài cũng bị cắt xén với một ý đồ bẩn thỉu của nhà cầm quyền, csVN dùng bạo lực trấn áp, và còn hăm dọa đến tính mạng của ngài!

Thật hổ thẹn cho những người tự cho mình là lãnh đạo nhà nước csVN!
Người Việt Nam bị nhục lây vì có một nhà nước gian manh, bất nghĩa vô nghì như csVN!

csVN hãy chấm dứt ngay hành động vu khống bịa đặt và trấn áp bỉ ổi này!

Tâm Việt
Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt thể hiện đúng tinh thần Nho gia.

Uy vũ bất năng khuất.
Liêm sỉ chính thành toàn


Biết nhục cho nước để cảnh tỉnh mọi người. Vì giữ đức chính trực (Liêm), biết xấu hổ nhục nhã (Sỉ) cho mình và đồng bào dân Việt mình để cố gắng vươn lên ngang cùng với mọi dân tộc bên cạnh mình, nhất là so với Nhật Bản và Đại Hàn.

Lời TGM Ngô Quang Kiệt:

"Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế. Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng. Thế nhưng chúng ta không phải chỉ có tình cảm mong muốn là được mà phải có lý luận xây dựng thật là vững chắc trền nền tảng pháp lý".

Nhớ là học giả Nguyễn Trường Tộ cũng đã từng cảnh báo triều Nguyễn như vậy.

Trúc Lê
Tôi hoàn toàn đồng ý với Bạn Tâm Việt rằng Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt thể hiện trọn vẹn tinh thần "Uy vũ bất năng khuất" của một kẻ sĩ.

Lời tuyên bố của Ngài (như Bạn Tâm Việt trích trên đây) mà bọn cộng sản đã cố tình bóp méo cắt đoạn để rêu rao rằng Ngài miệt thị dân tộc, theo tôi, là lời nói rất trung thực và chính xác của Ngài muốn bày tỏ cho Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội thấy rằng, qua kinh nghiệm bản thân mà Ngài đã chứng kiến, Ngài rất đau xót và xấu hổ khi thấy người dân Việt khi đi đến xứ khác đã bị người bản xứ xem thường, nếu không muốn nói là khinh bỉ (hoàn toàn trái ngược với cách đối xử của chính những người ngoại quốc này với công dân các nước Nhật, Hàn). Và sở dĩ có tình trạng người nước khác khinh thường dân VN ta là vì đất nước ta nghèo hèn, lạc hậu, nhân dân ta thiếu đoàn kết để cùng chung sức xây dựng đất nước chung. Cũng chính vì thế mà Ngài rất mong muốn dân tộc ta được đoàn kết để tất cả mọi người cùng nhau xây dựng một nước VN giàu mạnh được các nước khác kính nễ. Như trong đoạn sau đây của Ngài: "Còn người Việt Nam chúng ta thì tôi cũng mong đất nước lớn mạnh lắm và làm sao thật sự đoàn kết, thật sự tốt đẹp, để cho đất nước chúng ta mạnh, đi đâu chúng ta cũng được kính trọng."
Tôi nghĩ là chính trong tinh thần muốn cùng nhà cầm quyền thành phố Hà Nội giải quyết vấn đề đất đai của Giáo hội Công giáo tại khu vực Tòa Khâm Sứ trong công bình, sòng phẳng, hợp tình hợp lý và ôn hòa, để tạo tình đoàn kết dân tộc cũng như tạo sự hợp tác giữa người dân công giáo và nhà cầm quyền, mà Ngài đã phát biểu trong buổi họp những lời thẳng thắn nói trên. Do đó, khi muốn hiểu tinh thần của một câu nói hay một đoạn văn, cần phải nhìn toàn bộ bối cảnh của vấn đề, và tuyệt đối không bao giờ nên cắt xén, trích dẫn chỉ một phần ngắn của đoạn văn hay câu nói để công kích, bài bác với ác ý như luận điệu của các cơ quan tuyên truyền của đảng Việt gian cộng sản với sự tiếp tay của những tên cò mồi hay của những người thiếu đầu óc tĩnh táo và dễ bị lợi dụng.

LaGiang
MỘT MAY MẮN CHO VN NÓI CHUNG VÀ CHO GHCGVN NÓI RIÊNG

1.- TGM Ngô Quang Kiệt là đại diện tổng quát của tiếng nói chống đối cướp bóc và bất công của CSVN. Đại diện của bao dân oan hợp đồng hay lẻ tẻ và các tôn giáo hay hội đoàn nạn nhân của cướp bóc.

2.- TGM Ngô Quang Kiệt là một can trường của một phong trào đòi công lý có tính cách quần chúng và đuợc bao cảm mến rải dài từ quốc nội ra hải ngoại. Một ngọn đuốc trong đêm và giữa cơn bão. VN và GHCGVN lấy làm hãnh diện đã có người con nầy.

3.- Cuộc tranh đấu của TGM Ngô Quang Kiệt chỉ nhắm mang công lý lại cho toàn dân và không một chút tư lợi. Điểm nầy đã đặt ngài ờ cựa ánh sáng đối đầu vời cực ma qủy CSVN.

4.- Cho nên. Ma qủy đang gào thét. Vì đã vấp phải ánh sáng Ngô Quang Kiệt.

5.- TGM Ngô Quang Kiệt không cô đơn. Toàn dân lương thiện ửng hộ và Thánh Linh ở bên cạnh ngài cho nhiệm vụ nầy. XIN ƠN TRÊN PHÙ HỘ CON YÊU THƯƠNG CỦA DÂN TỘC VN và DÂN CHÚA.

quangle
Không có một cuộc cách mạng nào thành công mà không bắt nguồn từ sự công phẩn cả.

Không nên quá quan tâm cho các vị lãnh đạo tinh thần. Họ quá dư biết tất cả mọi gian nguy nhưng chính họ đã sung sướng và tình nguyện dấn thân, nhập cuộc để làm ngòi nổ. Tù tội hay sát hại những vị lãnh đạo tinh thần là những nhát cuốc tự chôn chế độ.
Tôi chỉ cầu mong sự mù loà, quẩn trí của bọn cầm quyền hoặc điên cuồng cũa bọn công an ám sát các lãnh đạo tinh thần.
Theo tôi nghĩ, chính cá nhân cũa những vị này đang muốn nằm xuống dưới bàn tay bạo tàn để may ra cứu vớt toàn dân.

Trúc Lê
“Những hành vi nêu trên của ông Ngô Quang Kiệt trong suốt thời gian qua là có hệ thống, thể hiện rõ việc coi thường pháp luật, chưa bao giờ từ bỏ ý đồ đòi đất trái pháp luật. Đồng thời cũng khẳng định ông đã không thực hiện đúng chức trách với cương vị là Tổng giám mục giáo phận Hà Nội, không thực hiện đúng bổn phận của một công dân đối với đất nước, dân tộc, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, không thực hiện đúng theo phương châm của những người có tôn giáo ở trên đất nước Việt Nam là sống “tốt đời, đẹp đạo”. Hơn thế, ông còn phát ngôn miệt thị chính dân tộc, đất nước mình gây bức xúc, phẫn nộ trong nhân dân Thủ đô.” (lời cáo buộc của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội với Đức TGM Ngô Quang Kiệt)

Đây là lời cáo buộc hỗn xược, ngu xuẫn và phi lý đối với Đức Giám Mục Ngô Quang Kiệt của bọn lãnh đạo Việt gian cộng sản thuộc thành phố Hà Nội mà không người VN nào (dù lương hay giáo) có thể chấp nhận được.

Việc tên Chủ tịch UBND Hà Nội gọi Đức TGM bằng “ông” là vô lễ và xấc láo, cố tình coi thường một bậc chân tu, một đấng chủ chiên của Giáo hội công giáo VN tại giáo phận Hà Nội. Bảo rằng Ngài “chưa bao giờ từ bỏ ý đồ đòi đất trái pháp luật” là quái đản vô cùng. Khu đất Tòa Khâm Sứ là tài sản của Giáo Hội Công Giáo (có giấy tờ sở hữu hẳn hoi) đã bị đảng CSVN trưng thu và sử dụng bất hợp pháp (làm lợi cho một số tư nhân, tức là một số đảng viên tai to mặt lớn ở Hà Nội) trong nhiều năm qua, và Ngài là đấng chủ chăn đại diện cho Giáo Hội tại giáo phận Hà Nội, nơi có khu vực Tòa Khâm Sứ, đứng ra lên tiếng đòi lại đất của Giáo hội thì sai trái chỗ nào? Đất của người ta, bọn cộng sản lấy ẩu, nay người đòi lại thì sao lại “trái pháp luật”? Chủ nhân của khu Toà Khâm Sứ đòi đất thuộc sở hữu hợp pháp của mình thì sai trái chỗ nào? Hiện nay, trên pháp lý qua văn bản bằng giấy trắng mực đen, ai là chủ nhân của Tòa Khâm Sứ này nếu quả thực đã có sự đổi chủ từ ngày Giáo hội công giáo xây cất Toà Khâm Sứ trước đây? Giấy tờ nào của bọn cầm quyền Hà Nội đã chứng mình là Tòa Khâm Sư đã đổi chủ? Hãy trưng ra cho mọi người xem đi. Nếu không trưng ra thì đây chỉ lời nói vu vơ xấc láo của tên chủ tịch UBND Hà Nội là những lời vu vạ, thiếu bằng chứng. Đây là lối nói lấy được của bọn cường hào mafia cộng sản.

Bảo Đức Giám Mục Ngô Quang Kiệt là “không thực hiện đúng bổn phận đạo và đời” là nói tầm bậy, tầm bạ. Bổn phận của Ngài đối với Giáo hội và giáo dân, Ngài đã thực hiện đúng đắn và can đảm, rất đáng được ngưỡng mộ. Là một công dân, Ngài đã làm đủ mọi cách để giữ cho không khí cuộc tranh chấp về Toà Khâm Sứ được ôn hòa, bất bạo động và ngăn ngừa các giáo dân gây ra bất cứ hành vi nào có thể đưa đến những xô xát do sự đối đầu căng thẳng giữa công an và giáo dân trong thời gian dài vừa qua. Đây là một việc rất khó khăn trước không khí sôi bỏng của hàng ngàn giáo dân bức xúc khi thấy tài sản của Giáo hội bị xâm phạm một cách vô lý. Có thể khẳng định rằng thái độ ôn hòa nhưng cương quyết của Ngài được sự kính trọng không những cuả các tín đồ công giáo VN mà của tất cả mọi người có lương tri trên toàn thế giới (không chỉ là người VN và không chỉ là người có đạo Thiên chúa) khi theo dõi vụ tranh chấp này, vì Ngài đã can đảm dám đương đầu với bạo quyền vì lẽ phải, lẽ công bằng. Ngài không hạ mình xuống để xin xỏ ai, mà chỉ đòi hỏi công lý được thực hiện.

Tôi hoàn toàn ủng hộ lập trường của Ngài là bác bỏ việc “xin-cho” trong tự do tôn giáo. Người công giáo VN (cũng như tín đồ thuộc bất cứ tôn giáo nào khác) phải có quyền tự do tín ngưỡng như đi dự lễ nhà thờ (hay chùa, v.v…) để cầu nguyện, mừng lễ Giáng Sinh (hay lễ Phật Đản, v.v…) và nhà cầm quyền có bổn phận phải tạo điều kiện thuận lợi để các người dân (thuộc mọi tôn giáo) sống đạo, chứ không phải là công ơn gì của nhà cầm quyền ban bố cho người dân hết.

Việc cho rằng lời tuyên bố của Ngài nói Ngài “cảm thấy xấu hổ khi ra nước ngoài cầm hộ chiếu VN” là một sự miệt thị dân tộc là hoàn toàn sai trái và đầy ác ý. Ngài chỉ nói lên trung thực kinh nghiệm mà Ngài đã trải qua trong các chuyến xuất ngoại. Việc Ngài thấy xấu hổ khi so sánh cách đối xử của người ngọai quốc với các đồng bào của Ngài so với người dân các nước khác như Nhật, Hàn Quốc v.v… khi họ có vẻ xem thường người VN, là một sự thật mà bất cứ ai chịu nhận xét khách quan cũng đều nhận thấy cả. Đây hoàn toàn không có tính miệt thị dân tộc như bọn Việt gian CS cố thổi phồng lên để bôi nhọ Ngài và lấy cớ để sách nhiễu Ngài. Kẻ đáng xấu hổ vì điều nhục nhã chung này là không ai khác ngoài đảng CSVN, những người mà chỉ trong 60 năm dưới sự thống trị của bọn chúng đã đưa đất nước ta đến tình trạng tụt hậu, nghèo hèn, bị thế giới khinh dễ, bị láng giềng TQ hiếp đáp khinh khi xâm lấn đất đai, đảo biển và bắn giết ngư dân VN ngay trên lãnh hải của VN.

Nói tóm lại, lời cáo buộc nói trên đối với Đức TGM Ngô Quang Kiệt là hỗn xược, xúc phạm đến danh dự của một nhà tu hành khả kính, và cần phải được rút lại tức khắc cùng với lời xin lỗi Ngài và toàn thể giáo dân VN trên toàn thế giới.

Boymanly
Làm sao trấn áp đuợc Cha Kiệt đuợc.... sau Cha thì có trên 6 triệu tín đồ giáo VN... và hàng triệu tín đồ công giáo khu vực châu á chắc để yên cho hànội hành động àh.... chưa kể đến Vatican và Tổng thống Mỹ nữa chi.... do đó đụng vào Cha Kiệt cũng giống như đụng vào kho đạn nguyên tử vậy!

Tuong Si Quan
Báo Tuổi Trẻ viết: cảnh cáo ông Ngô Quang Kiệt, DGM NQK có tên có tuổi, nhưng với lối hành văn của VC, chúng đã viết NQK, chúng hành văn không khác gì là những thằng, những đứa, vô đạo đức làm người, trong khi đăng trên báo chí VC. Chỉ làm hổ thẹn cho một dân tộc dưới sự cai trị của một loài quỉ đỏ phi nhân.

ĐCSVN chúng là một loại súc sanh, chúng có một loại quân mọi rợ sẵn sàng đàn áp người dân một cách dã man, chúng có báo chí...........uh để bôi nhọ, bôi xấu bất cứ một ai, trong khi đó ngưòi dân thì chúng cấm, không có một tờ báo tự do nào, hay trang web và blogger nào để nói nên nguyện vọng của người dân, mọi hoạt động của bất cứ ai, đều bị ĐCSVN cáo buộc là vi phạm luật phát mọi rợ của ĐCSVN.

Báo chí của ĐCSVN là một công cụ tuyên truyền láo khoét, bịt bợm người dân.
Còn quân đội, công an, bọn súc sanh ĐCSVN sử dụng chúng để đàn áp người dân.
Chắc chắn bọn súc sanh ĐCSVN chúng là những đứa chui từ dưới lòng đất ra, nên chúng đã hành sử độc ác với người dân không gớm tay.

Tâm Việt
Lê Đăng Doanh, nguyên viện trưởng Viện Nghiên Cứu Quản lý Trung Ương Hà Nội, kể lại một chuyên viên tài chánh quốc tế đã đặt câu hỏi với ông như sau: "Các anh giỏi quá, sao các anh nghèo lâu vậy? Vậy là thế nào? Với trí tuệ thế này, truyền thống thế này… sao các anh đi cứ ăn mày, ăn xin hoài? Các anh có thể đề ra mục tiêu là đến năm nào đó các anh không đi ăn xin nữa, được không?"

Có nhục không, khi Lê Đăng Doanh phải đi ăn mày bị các nước khác hỏi ngược lại.
Các anh có thể đề ra mục tiêu là đến năm nào đó các anh không đi ăn xin nữa, được không?

Tâm Việt
Người lao động thì thông minh khéo tay, như giáo sư Senkimônô người Nhật Bản thì có nói là VN có người lao động thông minh, học nhanh, khéo tay, nhưng ít được đào tạo nhất thế giới

Thế có nghĩa là bản chất người Việt thông minh bị cái nhà nước thổ tả cai trị bởi đảng cộng sản nên ít được đào tạo nhất thế giới

Có đáng sỉ nhục không, khi biết dân mình có khả năng nhưng thua dân tộc khác chỉ vì bị cai trị bởi đám bạo tàn ngu dân hại nước?

ĐÁNG SỈ phải thay thế NAN SỈ, thì nước nhà mới tiến bộ lên được!

Ý Dân
csVN đã bỏ nhân lực, tài lực vào Wikipedia để dùng làm phương tiện tuyên truyền.
Tuy nhiên, với bản chất láo lừa, thiếu trung thực, những tin tức hoặc dữ kiện lịch sử chúng đưa ra, nếu bị vạch trần bằng sự thật, bằng những chứng cớ thuyết phục, sẽ rất lợi cho việc quảng bá dân chủ, tự do tại Việt Nam (có lẽ không bị ngăn chặn bằng tường lửa).
Cảm ơn thành viên nào đó đã kịp thời cập nhật về TGM Hà nội Giuse Ngô Quang Kiệt [vi.wikipedia.org].

Tuy nhiên, những vu khống, bôi nhọ TGM Ngô Quang Kiệt vẫn còn. Rất hy vọng quý thành viên, sử dụng mạng lưới này để chuyển tải tin tức đòi công lý và sự thật đến toàn dân Việt Nam.

mythanh
Anh Ý Trời hay lắm. Theo dõi sát và đưa lên những thông tin cần thiết. Chúng ta cần giúp đưa những tin trung thực từ VN vào VN cũng như đi khắp thế giới, vạch ra những lừa bịp hoả mù của độc tài CSVN.

Ý Dân
Wow !!! Wikipedia liên quan đến TGM Ngô Quang Kiệt đang thay đổi từng giờ...
Ngày đầu tiên, tôi ghé thăm mới chán nản làm sao! Lèo tèo vài link dẫn, chỉ một mình Đức Hoàng lảm nhảm trên VTV một cách lố bịch thôi.

Thế mà giờ đây, phe "lề phải" đang cố gắng đưa một số báo, đài quốc doanh lên trình làng.. .

Phe "không lề" cũng chẳng kém nào RFA, AFP, BBC,.. . Ôi thôi, đủ cả, vui lắm cơ !!!
Nhờ vậy, bàn dân thiên hạ mới có dịp so sánh nền báo chí tại Việt Nam với Hải ngoại. Cứ thế mà làm quý bác ạ, chỉ cần sự trung thực, chả cần đông.. .

Duong
Qua những đối sách của Cộng Đảng Ba Đình trong Vụ Toà Khâm Sứ và Giáo Xứ Thái Hà, đã nổi lên rõ ràng một bộ mặt chính trị thật thô bỉ, hèn hạ, không kém gì bọn đầu gấu xã hội đen.

Không hiểu Nhà cầm quyền Hà Nội nên được gọi là cái gì đây? Bởi vì nó là cái quái thai với đủ thứ hằm bà lằng, nào là cộng sản, nào là tư bản đỏ, tham nhũng, bạo lực, ngu dốt, mặt dày mày dạn, côn đồ lưu manh, độc tài toàn trị... Thôi thì tạm gọi Cộng Đảng Việt Nam là "Nhà Cầm Quần" (chị em ta) vậy.

Xin chúc 14 Uỷ Viên Chính trị Bộ mạnh giỏi để tiếp tục đàn áp, cướp bóc đất đai ruộng vườn của dân lành. Và chúc Boác nằm yên trong nhà xác Ba Đình.

LatLai
Tác giả “người Trung Quốc xấu xí” đã đánh thức tình tự dân tộc Trung Quốc qua vụ Olympic vừa rồi. Thí dụ như nhà nước đã dạy dân tập cười, tập tiếp xúc, không khạc nhổ nơi công cộng..! Nguyên ngữ phát ngôn của Ngài TGM Ngô Quang Kiệt mang nội hàm đánh thức niềm tự ái dân tộc trong cấp lãnh đạo Đảng, nhưng nhà nước lại tận dụng độc quyền truyền thông để cắt xén nội hàm nầy đến độ thô bỉ chỉ với mục đích tạo dư luận ngược lại để cô lập giáo dân! Đây là việc làm ngu xuẩn, vô cùng ngu xuẩn, của đảng CSVN. Thay vì tạo đoàn kết dân tộc CSVN lại gây chia rẽ chỉ để đạt được mục đích nhỏ nhoi trước mắt. Với kiểu lãnh đạo như thế nầy thì khối đoàn kết dân tộc sẽ bị chia rẽ trầm trọng hơn nữa và làm sao có thể đoàn kết để chống lại Tàu cộng đang cưỡng chiếm Hoàng Sa và Trường Sa?
Biết đâu đây không phải là do bàn tay Tàu cộng thò vào để quậy nát nội bộ VN để chúng dễ dàng sai bảo bọn Bắc bộ phủ hơn?

Người trong nước
Nhân đây, tôi xin có một nhận xét cá nhân về báo Tuổi Trẻ.
Qua nhiều biến cố, tôi thấy, TT là tờ báo duy nhất ở VN không tham gia (hoặc ít tham gia) vào mấy trò đấu tố, đánh hội đồng. Khi cần đấu tố, TT sẽ đưa lại tin của TTXVN, hoặc báo khác.

Không những thế, TT thỉnh thoảng còn "chơi nổi" - có điều, mỗi lần như thế là mỗi lần bị thay máu, nên càng ngày, TT càng "đuối". Áo mặc không qua khỏi đầu, dù sao, TT vẫn chỉ là công cụ thôi.

Hồi còn học phổ thông, tôi cũng khá quý báo TT. Nhưng sau này, nghiệm ra nó cũng chỉ là tay sai, thỉnh thoảng giả vờ đấu tranh chống tiêu cực theo kiểu xả sú-pap cho người dân mà thôi. Bây giờ, biết ngoại ngữ, biết vượt tường lửa, thấy nản với tờ TT luôn.

Ôi, báo chí cách mạng ơi là báo chí cách mạng.

Vô Sắc
Tôi cũng đồng ý với bác Người trong nước về báo TT.

Mấy năm trước, báo Tuổi trẻ (và cả Thanh Niên), có vẻ tiến bộ, phóng khoáng, cởi mở và mạnh dạn về những v/đ của xã hội. Và cả những v/đ chính trị nhạy cảm.

Có lẽ vì thế mà nhiều người đã bị đẩy đi khỏi tờ báo (t/d Huỳnh Sơn Phước, v.v...). Nhiều người bỏ ra viết blog, bày tỏ ý kiến quan điểm của mình, mà không được phép viết trên báo.

Hai tờ báo tiên phong trên nay đã trở về sắp hàng chung với hàng trăm báo lá cải khác. Thế nên nhiều người trong nước cho biết họ đã cắt mua dài hạn hai báo này và nay chỉ đọc các blog hay các báo mạng khác (BBC, RFI, v.v...).

Số phát hành của TT nay đã giảm sút rất nhiều. Dĩ nhiên có yếu tố về giảm chi tiêu của gia đình trong tình hình vật giá leo thang, nhưng chất lượng tờ báo giảm là yếu tố quyết định nhất. Và chắc sẽ tới ngày giống như tờ Nhân Dân, không ai muốn mua, muốn đọc.

Huynh long
Cũng may thời nầy là thế kỷ 21, chứ nếu như chuyện xảy ra thời trước khi mà vc chưa cướp được chính quyền thì đức tổng giám mục và giáo dân Hà Nội đã bị (cách mạng) thừa lúc đêm về mà bắt cóc rồi thủ tiêu bằng mọi cách. Ở (vùng sâu, vùng xa) thì cho đi MÒ TÔM !
Từ bé đến giờ tôi chưa thấy vc có điểm nào tốt. Nếu có tốt thì hoặc chưa vào đảng hoặc đã ra khỏi đảng rồi.
có một điều rõ ràng là đám người bu theo nịnh bợ vc lại tệ hơn vc

Tâm Việt
Tiếng Việt có câu chê trách rất hay, loại giá áo túi cơm. Từ câu nhận xét bình dân này tôi lại nhớ đến câu Chúa nói trong Thánh Kinh: Con người sống không phải chỉ nhờ cơm bánh mà con bởi lời từ thiên thượng.

Miếng ăn, áo mặc, nhà ở, tiện nghi quyền lực vẫn chưa đủ làm nên một con người.
Ngoài phần thể chất, vật lực con người còn cần phần tinh thần, đó là phần khó diễn tả được ra ngôn ngữ mà do sự cảm ứng, lòng hướng thiện của mỗi con người. Qua phương tiện tôn giáo, con người đã đạt được phần nào sự anh minh trong sáng về tinh thần vậy. Với người hiểu rõ về tôn giáo, phần hồn mới thật trường tồn còn thể xác được coi như cái áo mặc có hạn kỳ mà thôi.

HàChâu
Chưa thấy truyền thông quốc tế quan tâm đầy đủ tới những sự kiện Thái Hà và Toà khâm sứ.

Nếu tôi là giám đốc RFI, RFA..., tôi sẽ phái hai tổ công tác đến Hànội thực hiện hai cuộc phỏng vấn có cùng nội dung, một: với ông Nông đức Mạnh; hai, với ông Ng. Tấn Dũng.

Đem so sánh những câu trả lòi của hai ông này thì "lòi" cái nội dung Thái Hà và Toà Khâm sứ, không được một trăm phần trăm, thì cũng gần như thế.

(Các góp ý từ DCVOline)