Cộng Đoàn CGVN vùng Đông Bắc Đức cầu nguyện cho Thái Hà và Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt

"Tông đồ giáo dân cũng là một lối dấn thân, nhưng các hoạt động rất đáng khen ấy không làm cho con khỏi dấn thân phục vụ anh em trong các việc trần thế nơi mà Chúa Quan Phòng đặt để con." (ĐHV câu 627)

Đức GM Hans-Jochen Jaschke dâng lễ cầu nguyện cho TGP Hà nội

Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại thành phố cảng Hamburg miền Đông Bắc Đức với những bức xúc về tình hình giáo hội quê nhà trong những ngày qua, luôn luôn theo dõi tin tức về Thái Hà và Tòa Khâm Sứ cũng như sự an nguy của Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt, đã nhận rõ chính quyền Công Sản Việt Nam bất chấp luật pháp Việt Nam và công pháp quốc tế, chà đạp lên đòi hỏi chính đáng của Giáo Hội quê nhà, ĐÒI lại những gì của Giáo Hội mà chính quyền manh tâm chiếm đoạt từ nhiều năm qua, để chia chác bên trong cho nhau. Họ đã dùng "luật rừng“ với các phương cách đê tiện như thuê du đãng côn đồ để hành hung giáo dân, dùng phương tiện truyền thông đưa tin một chiều, dối trá, bịa đặt vu khống, đúng là họ đang chơi trò „vú cả lấp miệng em“ để đàn áp Giáo Hội VN.

Bên trong thì dùng „luật rừng“ bên ngoài thì muốn lừa gạt thế giới qua hình ảnh Việt Nam là một quốc gia pháp quyền. Giáo Hội Công Giáo Việt Nam qua vụ Thái Hà và Toà Khâm Sứ đã hé mở cánh cửa của nạn cướp đất. Giáo hội đã can đảm đứng lên đòi lại công lý cho nhân dân, chuyện đòi lại tài sản của Giáo Hội là tất yếu nhưng thiết tưởng là chuyện nhỏ, chính yếu là Giáo hội đã lột được mặt nạ che dấu của một chế độ chuyên dùng luật pháp để bao che cho cán bộ nhà nước cướp đất của người dân lành vô tội để làm giàu cho riêng cá nhân mình. Chúng càng điên cuồng lồng lộn tại Thái Hà và TKS, càng lòi bộ mặt thật gian tham của chính mình.

Cộng Đoàn Công Giáo Việt Nam tại Hamburg luôn yêu thương và gắn bó với Giáo Hội quê nhà, CĐ không ngồi yên đứng nhìn, đang đồng hành cùng Giáo Hội quê nhà, đã đang và sẽ tiếp tay với Thái Hà và Địa Phận Hà Nội trong việc đòi hỏi CÔNG LÝ cho mọi người không phân biệt ai.

Để hiệp thông với Giáo Hôi quê nhà Cộng Đoàn Công Giáo Hamburg, thứ bảy 27.09.2008 vừa qua đã tham dự ngày lễ hội Ngoại Kiều quốc tế hàng năm tại quận Quicborn thuộc Tổng GP Hamburg với sự hiện diện của Đức Giám Mục Phó Hans-Jochen Jaschke và hàng ngàn người dân địa phương cũng như nhiều sắc dân Ba Lan, Ái Nhĩ Lan, Croatia, Á Rập, Đan Mạch, Philippin, Việt Nam, Boề Đào Nha, v.v... Trong thánh lễ cha tuyên úy Phạm Văn Tuấn đã trình bày cho mọi người biết tình trạng an nguy của Tổng GP Hà nội trong giây phút này, nhất là sinh mạng của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt đang bị đe dọa. Một lời cầu nguyện bằng tiếng Đức đã được đọc lên cho GP Hà Nội trong thánh lễ:

Lieber Gott,
stärke die katholische Kirche Vietnams und stehe ihr in den schweren Stunden der Verfolgung und Verleumdung bei. Beschütz insbesondere den Erzbischof Ngo Quang Kiet von Ha Noi und seine Priester, die unter Bedrohung vietnamesischer Regierung leben müssen.
Schenk Ihnen Kraft und Ausdauer, damit sie sich für die Glaubensfreiheit weiter einsetzen können. Lass uns vietnamesische Katholiken auf der ganzen Welt der katholischen Kirche Vietnams treu bleiben und sie aus der Ferne solidarisch unterstützen.
Gott unser Vater!


Sau thánh lễ Cộng Đoàn VN đã trưng bày nhiều hình ảnh và tài liệu bằng tiếng Đức nói lên sự đàn áp của chính quyền CSVN với Giáo Hội Công Giáo. Đặc biệt là có nhiều giới trẻ Đức đã tự động mang giấy đi xin chữ ký giùm cho Cộng Đoàn để ủng hộ Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt vì họ đã hiểu rõ chân tướng của chính quyền CSVN sau khi nghe giải thích, thật là cảm động. Sự thật hiển nhiên các giáo dân thuộc nước Ba Lan, Croatia không cần phải giải thích là đặt bút ký tên ngay. Họ cho biết là họ có quá nhiều kinh nghiệm đau thương với cộng sản Đông Âu. Hơn 300 chữ ký đã được thu thập trong ngày hôm nay, kể cả chữ ký của Đức giám mục.

Hôm sau, ngày Chúa nhật 28.09.2008 một thánh lễ đã được tổ chức tại thánh đường St. Joseph Wandsbek-Hamburg để cầu nguyện và hiệp thông với Giáo Hội Việt Nam. Trong thánh lễ Lm. Tuyên Úy đã chiếu một phim về hình ảnh các cuộc cầu nguyện bất bạo động tại Thái Hà và Tòa Khâm Sứ trong những ngày qua. Các hình ảnh kèm theo tiếng hát „…Ai gieo trong lệ sẽ gặt trong vui, người vừa đi vừa khóc. Môi sẽ cất tiếng cười… Ai gieo trong lệ sẽ gặt trong vui“ của bài Gieo Vui đã làm nhiều giáo dân rơi lệ. Sau thánh lễ nhiều người lại ký thêm vào bảng thỉnh nguyện thư gửi lên chính quyền Đức, qua nữ thủ tướng Dr. Angela Merkel.

Giáo hội Việt Nam ơi! Can đảm lên vì chúng con còn đây, những giáo dân Việt Nam nơi xa xôi Hamburg - Đức quốc này sẽ luôn đồng hành cùng với Giáo Hội Việt Nam quê mẹ, với Đức Tổng, với Thái Hà.

Tự do tôn giáo là "QUYỀN", chứ không phải là cái "XIN-CHO".