Thư Giám mục GP Thái Bình gửi Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt

Roma, ngày 10.11.2008

Thưa Đức Tổng, qua tin tức báo chí bên này nơi con đang hành hương Tạ ơn; con được biết: trận lũ lụt lớn xảy ra tại thủ đô Hà Nội. Nhân danh là giám mục phụ tá Hà nội cũ, và cũng là thuộc tổng giám phận Hà Nội, con xin gửi đến Đức Tổng lời chia buồn, hiệp thông chân thành.

Con cũng xin nhờ Đức Tổng gửi tới các linh mục, nam nữ tu sỹ, giáo dân lời chia buồn cảm thông trong Chúa Kitô và Mẹ Maria. Đức Tổng đã qua một thời gian sóng gió, nay lại có nỗi đau của con chiên Hà Nội, chắc là sự thử thách của Thiên Chúa gửi đến để Đức Tổng và Giáo phận lập thêm nhiều công phúc.

Đọc được thư Đức Tổng kêu gọi, con đã ra lệnh cho cha Tổng đại diện Thái Bình lấy qũy nhỏ bé của giáo phận và số tiền sẽ quyên góp của cộng đồng dân Chúa Thái Bình gửi đến để đóng góp phần nhỏ bé vào việc cứu trợ; xin Đức Tổng đón nhận.

Để kết thúc, con xin hiệp thông và cho con gửi lời chia buồn, hiệp thông với toàn thể cộng đồng dân Chúa, nhất là anh chị em giáo hữu thủ đô Hà Nội, những người bị nạn, thiệt hại cơn lụt lội, không phân biết lương giáo. Con sẽ cầu nguyện và nhắc nhớ toàn thể giáo phận Thái Bình cầu nguyện cách riêng cho Đức Tổng và toàn thể giáo phận Hà Nội.

Kính mến,

+ GM F.X. Nguyễn Văn Sang
Giám Mục Giáo Phận Thái Bình