VATICAN CITY (VIS) - Kết thúc buổi triều yết chung tại Quảng trường Thánh Phêrô sáng ngày 20 tháng 5, Đức giáo hoàng đã vắn tắt mở lời kêu gọi về Ngày Truyền thông Thế giới sẽ được cử hành vào ngày Chủ nhật 24 tháng 5 sắp tới.

Phát biểu bằng Anh ngữ, Đức thánh cha cho biết về Thông điệp Ngày Truyền thông năm nay của ngài: “Tôi mời gọi tất cả những ai truyền đạt cách sử dụng những kỹ thuật truyền thông mới, đặc biệt là giới trẻ, hãy dùng những kỹ thuật đó một cách tích cực và nhận thức được tiềm năng lớn lao của những phương tiện này để xây dựng những mối liên lạc thân hữu và đoàn kết nhằm có thể góp phần vào một thế giới tốt đẹp hơn.

Ngài nói thêm: “Kỹ thuật mới dã đem lại những sự thay đổi cơ bản trong đường hướng các tin tức và tài liệu được phổ biến và cách thức con người truyền đạt tư tưởng và liên kết với nhau. Tôi mong được khuyến khích tất cả những người truy cập vào không gian ảo (tạm dịch từ cyberspace) nên cẩn trọng duy trì và đề cao một nền văn hóa tương kính, đối thoại và bằng hữu chân thật, ở đó các giá trị của chân lý, hài hòa và hiểu biết có thể phát triển.

“Đặc biệt với giới trẻ, cha kêu gọi các con hãy làm nhân chứng cho đức tin của chúng con qua thế giới kỹ thuật số. Hãy dùng những kỹ thuật mới đó để truyền bá Thánh Kinh, hầu cho Tin Mừng về tình yêu vô hạn của Thiên Chúa vang dội bằng những phương thức mới khắp trong thế giới của chúng ta, một thế giới không ngừng tăng tiến về kỹ thuật.”