SAIGÒN - “Lạy Chúa xin hãy sai đi, sai đi khắp cõi gian trần muôn ngàn sứ giả trung kiên. Lạy Chúa xin hãy sai đi sai muôn sứ giả tin Mừng để danh Chúa được cả sáng hơn” Tiếng hát nhịp nhàng vút cao cùng 34 ngọn nến thắp sáng tượng trưng 34 năm hát ca ngơi khen Thiên Chúa của ca đoàn Tình Thương rước cha chủ tế bước vào Thánh Lễ Chúa nhật Khánh Nhật truyền giáo hôm nay.

Hình ảnh ca đoàn Tình Thương

Là một ca đoàn của Giáo xứ Tân Phước, TÌNH THƯƠNG đã tròn 34 tuổi. Anh chị em ca viên những người có mặt tại ca đoàn từ ngày mới thành lập đến những ca viên tuổi mới đôi mươi. Những mái đầu điểm sương sánh vai mái đầu xanh cùng dâng lời ca tiếng hát ngợi khen Thiên Chúa, giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên. Được sự yêu thương, động viên của Cha chính xứ Giuse Vũ Minh Danh, các bạn ca viên đều đặn mỗi tuần 2 buổi tối, sau những công việc đời thường, bất kể gió mưa lại tụ tập tại nhà sinh hoạt Giáo xứ để cùng tập hát chuẩn bị cho Thánh Lễ Chúa nhật. Rất nhiều khuôn mặt phục vụ trong khiêm tốn nhưng vẫn toả sáng như những tấm gương cho lớp trẻ. Từ anh Long Thành đã bền bỉ đồng hành với ca đoàn suốt 34 năm với nhiệm vụ đánh đàn, đến Anh Duy Cương ca trưởng nhà từ quận 4 nhưng vẫn có mặt thường xuyên với ca đoàn….

Với truyền thống tình thương, ngoài việc hát Thánh ca, anh em ca viên còn tham gia các hoạt động khác của Giáo xứ như giữ xe, tiếp sức mùa thi.. và hàng năm vào những dịp lễ quan thầy bè nam, bè nữ, anh em của ít lòng nhiều để chia sẻ tình thương với các trẻ em mái ấm Thiên Bình, trẻ em nghèo ở giáo điểm Phước Long.. Chính các bạn đang góp phần của mình trong vai trò người giáo dân thắp thêm ngọn lửa tin yêu trên cánh đồng truyền giáo mênh mông.

“ Này bạn hỡi hãy thắp sáng lên, ngọn lửa yêu thương” Nguyện xin cho lời ca của các bạn như những áng hương trầm toả bay lên thiên nhan Chúa là những lời kinh nguyện sốt sáng nhất, tuyệt vời nhất như lời thánh Augustino “: “Hát thánh ca là cầu nguyện hai lần”