SAIGÒN - Trong ngày đại lễ mừng các Thánh nam, nữ hôm nay, Chúa nhật đầu tháng 11, Giáo xứ Tân Phước thuộc Tổng Giáo phận Sàigòn hân hoan đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về dâng Thánh Lễ đồng tế tạ ơn và cầu nguyện cho tân Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ nhiệm kì thứ ba 2009 -2013. Cùng đồng tế còn có cha Hạt trưởng hạt Phú Thọ và một số cha khách.

Hình ảnh buổi lễ hôm nay

Trong bài giảng Đức cha dí dỏm ví von khi gọi tất cả các tín hữu đang hiện diện là các vị Thánh nam nữ nhưng hơi nhiều tội lỗi. Ngài dẫn chứng sự nên thánh bằng việc hoán cải và quay về của các vị Thánh cả Phêrô, Phaolô, Thánh vương Davit…Ngài mời gọi mọi người nên Thánh và sống thánh trong mọi bổn phận, mọi hành động trong cuộc sống thường nhật. Trong mỗi gia đình, các thành viên hãy trở nên những cha thánh, mẹ thánh, con thánh.. Đặc biệt ngài cầu chúc quý vị tân chức đã hăng hái tham gia việc tông đồ qua việc phục vụ các công tác Giáo xứ hãy nên thánh qua việc tông đồ mỗi ngày, mọi lúc, mọi nơi, giúp Giáo xứ ngày càng thêm sốt mến và đoàn kết thân ái.

Đức Cha đã chủ sự việc Tuyên hứa dấn thân phục vụ của tân ban mục vụ. Ngài cũng trao ủy nhiệm thư như trao trách vụ cao cả cho từng người. Trong dịp này Ngài cũng trao bằng tưởng lệ như ghi nhận và cám ơn sự đóng góp của các qúy chức trong nhiệm kì vừa qua. Sau Thánh Lễ Ngài cùng tham dự bữa cơm thân mật chia vui với qúy chức tân, cựu.

Đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi, đẹp thay những bước chân rảo khắp nẻo đường…”. Lời ca của ca đoàn cùng dân Chúa vang lên như một lời cầu nguyện mong chúc tân ban thường vụ luôn vững bước dấn thân trên bước đường phụng sự.