HÀ NỘI - Vào lúc 17h30 ngày 09 tháng 2 năm 2010 (tức 26 tháng Chạp – Âm lịch), ông Nguyễn Đức Thịnh, phó vụ trưởng vụ Công Giáo, cùng một chuyên viên của ban Tôn Giáo Chính Phủ đã đến chào thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục giáo phận Hà nội nhân dịp đầu xuân và năm mới Canh Dần.

Đại diện Đức Tổng Giám mục Giuse, Đức Cha Lôrensô Chu Văn Minh và Cha Alfonso Phạm Hùng, chánh văn phòng, đã long trọng đón tiếp phái đoàn tại phòng khách của Tòa Tổng Giám mục.

Thay mặt ban Tôn Giáo Chính phủ, ông Nguyễn Đức Thịnh đã nói lời chúc mừng nhân dịp đầu năm mới tới Đức Tổng Giám mục Hà nội, Đức Cha phụ tá, quý Cha và bà con giáo dân trong Tổng giáo phận. Ông cũng nhấn mạnh: có những điều mà trong thời gian qua giữa chính quyền và giáo quyền chưa thật sự hiểu nhau, nhưng hy vọng, trong thời gian tới, nhất là trong khi Công Giáo Việt Nam đang sống trong Năm Thánh 2010 với những kỷ niệm đặc biệt của Giáo hội, hai bên sẽ tiến tới những cuộc trao đổi, gặp gỡ để hiểu nhau hơn, để phục vụ đất nước cách tốt đẹp hơn. Ngoài những kênh chính thức, chúng ta sẽ có thêm những kênh trao đổi riêng để cộng tác với nhau cách hiệu quả hơn.

Đức Cha Lôrensô, thay lời Đức Tổng Giám mục Giuse, đã cảm ơn đại diện của ban Tôn Giáo đến chào thăm và dành những tâm tình thật đẹp để chúc mừng Tòa Tổng Giám mục nhân dịp đầu năm mới. Ngài hy vọng trong thời gian tới, giữa Tòa Tổng Giám mục và ban Tôn Giáo cũng như chính quyền sẽ có những bước tiến hơn trong quan hệ hai bên, sống hài hòa để cùng cộng tác phát triển xã hội và xây dựng con người.

Buổi gặp gỡ, chúc mừng đã diễn ra trong bầu khí thân thiện, cởi mở và vui tươi. Đại diện ban Tôn Giáo đã tặng quà và lẵng hoa chúc mừng Tòa Tổng Giám mục, Đức Cha Lôrensô cũng tặng đại diện Ban Tôn Giáo những tờ lộc Thánh đầu xuân với những câu Kinh Thánh thật ý nghĩa.