NGÀY ĐẦU THÁNG HOA - Giáo xứ Tân Phước

Mừng Kính Thánh Giuse Thợ, Bổn Mạng Giáo Họ 1 Tại Giáo Xứ Tân Phước

Thứ Bảy ngày 01.05.2010

Tháng năm lại về! Tháng của Mẹ, tháng của mùa hoa muôn sắc đua nở dâng Mẹ trên trời. Ngày đầu tháng hoa cũng là ngày kính Thánh Giuse Thợ, một mẫu gương lao động cần cù sông động cho các người Cha trong gia đình. Chiều nay thứ bảy vào lúc 17h30 ngày 01 tháng 05 năm 2010, tại Giáo xứ Tân Phước Hạt Phú Tho Tổng Giáo Phận Sài Gòn (số 245 Nguyễn Thị Nhỏ Phường 9 Quận Tân Bình) đã long trọng rước kiệu hoa, kiệu Đức Mẹ khai mạc tháng hoa cũng như kiệu Thánh Giuse thợ bổn mạng Giáo họ 1.

Xem hình giáo xứ mừng lễ bổn mạng Giuse Thợ

Đặc biệt hơn, Chủ tế trong Thánh Lễ tạ ơn chiều nay là Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám Mục Giáo Phận Nha Trang về thăm Giáo Xứ Tân Phước, thăm học trò cũ là hai Cha Chánh Xứ và Phụ Tá nhân dịp kỷ niệm 40 năm Linh Mục và 5 năm Giám Mục của Ngài. Trong bài giảng, Đức Cha Giuse chia sẻ dù đây là lần đầu tiên về với Giáo Xứ, lần đầu gặp gỡ Cộng đoàn dân Chúa Tân Phước nhưng Ngài vẫn cảm thấy một sự thân quen, gần gũi như anh em một nhà, con cùng một Cha trên trời như Lời Chúa hôm nay trong Tin Mừng Thánh Gioan: Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy ở điểm này là anh em có lòng yêu thương nhau (Ga 13,35). Vị Mục tử nhấn mạnh về giới luật duy nhất Chúa truyền: “Hãy yêu thương nhau”. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn dân Chúa hãy sống như lời Thánh Phaolô đã nói: “Tôi sống nhưng không phải tôi sống mà là Chính Chúa Kitô sống trong tôi. ( Gl 2,20 ). Chính khi có Chúa, có sức sống của Ngài trong ta thì mọi suy nghĩ, lời nói, cử chỉ, hành động đều hướng tới sự toàn thiện, con người sẽ sống chan hòa, yêu thương, hiệp thông và chia sẻ vì có Chúa luôn hiện diện giữa chúng ta. Và đó chính là dấu chỉ để mọi người nhận biết anh em là môn đệ Đức Kitô.

Cuối Thánh Lễ, trong tình hiệp thông, Ngài cũng chia sẻ với Cộng đoàn về những vui buồn trong cuộc đời Mục tử. Bên cạnh những vinh dự, những niềm vui xen lẫn một chút tự hào cho Giáo Hội Việt Nam khi được đứng giảng trước Công nghi Tại Rôma, Ngài cũng chia sẻ những trăn trở của vị chủ chăn của một Giáo phận khá rộng lớn, đa dạng. Đẹp và nổi tiếng về thiên nhiên hữu tình nhưng cũng còn rất nhiều vùng sâu vùng xa dưới chân dải Trường Sơn, nơi cư ngụ của anh em dân tộc (khoảng 31 dân tộc) nghèo đói không chỉ vật chất mà cả về tinh thần, không Thánh Đường, không nơi thờ phượng.

Sau Thánh Lễ, Đức Cha đã chụp hình lưu niệm và dự tiệc chung vui với Giáo họ 1. Cùng tháp tùng Đức Cha có Cha Inhaxio và một số Giáo dân người Raglai thuộc Giáo Xứ Bà Râu thuộc Giáo Hạt Ninh Thuận Nha Trang, những người anh em đang cố công, cố sức mong chờ ngày dựng xây lại Ngôi Thánh Đường đã bị đổ nát.