Thiếu nhi Thánh Thể Xứ Đoàn Thánh Tâm Gia Định tiễn cha Tuyên úy đi nhận sứ vụ mới

Vào lúc 7giờ 30 ngày 28/07/2010, cùng với các vị đại diện gíao xứ Gia Định, các huynh trưởng xứ đoàn Thánh Tâm tiễn cha tuyên úy Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, nguyên phụ tá giáo xứ Gia Định lên đường nhận sứ vụ mới: Tân Chánh xứ An Nhơn, hạt Xóm Mới.

Xem hình thiếu nhi xứ Gia Định tiễn chân cha tuyên úy

Đã là linh mục, việc thuyên chuyển là điều tất nhiên, nhưng đối với thiếu nhi Gia Định khi phải chia tay với một cha tuyên úy đã từng hiện diện bên cạnh các các em, trên từng cây số, trong thời gian 5 năm, quả thật không dễ.

Vốn tính năng động đầy nhiệt tình phục vu, cha không ngừng phát huy những sáng kiến giúp cho các thiếu nhi siêng năng đi lễ, học giáo lý. 5 năm tại giáo xứ, cha đã dẫn dắt các “Chiên”, các “Au” lớn lên từng ngày trong đời sống Đức Tin. Những bài học giáo lý, nhân bản đã giúp cho các “Thiếu”, các “Nghĩa” trở thành những Kitô hữu trưởng thành.

Khi hay tin cha sẽ rời giáo xứ Gia Định trước tháng 8/2010, các em đã thực hiện Bó Hoa Thiêng dâng lên Chúa với ước mong rằng những hy sinh nho nhỏ, những lời cầu nguyện, nhất là những thánh lễ sẽ là những của lễ thiêng liêng mà Thiên Chúa vui lòng nhận và ban nhiều hồng ân cho cha trên bước đường phục vụ mới.

Các thiếu nhi còn thực hiện một tập thơ nhỏ gữi đến cha. Thật đơn sơ các em nói lên những cảm nghĩ của mình:

“ Con không muốn Cha đi đâu! Nhưng con biết Cha còn trẻ, còn nhiều công việc khác lơn lao hơn đang cần đến bàn tay nhân ái của cha. Con cũng biết Cha không muốn rời xa chúng con đâu. Nhưng vì công việc chung, cha buộc phải đi…

… Con tin Chúa sẽ phù hộ cho Cha được bình an và thành công trong mọi sự, Cha nhé! Cha đã nghĩ ra những cuộc thi đua, ví dụ: siêng năng đi lễ hằng ngày, đi lễ Chúa nhật nhằm muốn chúng con yêu mến và nói chuyện với Chúa nhiều hơn. Con xin thay mặt các bạn cảm ơn Cha. Con sẽ kêu gọi các bạn cùng đi lễ để cầu nguyện cho Cha, Cha nhé!”

… Con nhớ nhất là những bài giảng của Cha đấy! Với giọng nói ấm áp và có sức truyền cảm, Cha giúp chúng con hiểu thêm về Chúa, dạy chúng con những bài học đạo đức và cho chúng con những lời khuyên thật sự bổ ích. Không những thế, Cha còn biết hát và hát rất hay như một ca sĩ chuyên nghiệp vậy đó. Chúng con rất yêu mến Cha nên đặt cho Cha những biệt hiệu ngộ nghĩnh như Đôrêmon” hay “ Hugô” hi hi !.

Từ ngày Cha về Giáo xứ Gia Định, chúng con học hỏi được rất nhiều điều hay từ Cha và còn được vui chơi thoải mái vào những ngày Xuân và Noel nữa.

… Cha lúc nào cũng ở bên chúng con, giúp đỡ, hướng dẫn và luôn mang đến cho chúng con những bài giảng hay, pha chút hài hước, là những lời khuyên răn, dạy dỗ rất hữu ích, như những bảo bối thần kì, để giúp chúng con sống đạo thật tốt. Những việc Cha đã làm cho chúng con, thật không thể kể hết được.

Vậy mà, có những lúc chúng con không ngoan, làm Cha buồn lòng. Chúng con xin lỗi Cha rất nhiều. Mong Cha đừng giận chúng con…

Trưởng thành hơn, các huynh trưởng bộc bạch:

…Mỗi Cha đã để lại trong chúng con những ấn tượng riêng, khó phai mờ. Với Cha, 5 năm qua, Cha đã đến phục vụ giáo xứ trong sự tận tâm, nhiệt thành và hài hoà với mọi người. Nhờ biết cộng tác với mọi giới, Cha đã làm rất nhiều việc kỳ diệu cho xứ đạo, nhất là cho thiếu nhi. Các phụ huynh, nhất là các hiền mẫu không ngừng giúp đỡ cha, chăm lo cho các thiếu nhi, chính là những con em của mình. Những ly sữa, những ly nước giải khát trước giờ học giáo lý, những bữa tiệc buffet trong các lễ hội là những trợ lực không nhỏ, xóa đi sự mệt nhọc và tạo niềm vui thích cho các em đến lớp giáo lý. Nói chung tính tình vui tươi, hiền hòa, dễ gần của cha đã liên kết mọi thành phần trong giáo xứ lại với nhau tạo một cộng đồng giáo xứ hiệp nhất yêu thương cùng giúp nhau thăng tiến.

Xin ghi lại những dòng tâm sự này không chỉ với ước muốn đơn thuần nhằm tri ân cha tuyên úy, nhưng ước mong rằng mọi huynh trưởng giáo lý viên theo gương cha tuyên úy không ngừng nỗ lực yêu thương và tìm mọi sáng kiến để thu hút các em đến lớp giáo lý. Ngày nay thiếu nhi cần những chứng nhân sống hơn là những bài giảng suông. Các huynh trưởng sẽ dẫn các em đến với Chúa Giêsu Thánh Thể bằng chính cuộc sống thánh thiện hiền hòa và yêu thương như lòng Chúa mong ước.

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn đồng hành với cha trong khi cha

Ra đi đầy nguyện ước, và nầy con gieo bước nguyện đời con đem nguồn yêu mến đến cho mọi người.