Romania: Hội nghị văn hóa và đại kết về các thách đố của thời đại chúng ta

Suy tư trong ánh sáng của Kinh Thánh

ROMA - "Sống chung trong một thời kỳ khủng hoảng. Gia đình Thiên Chúa, gia đình nhân loại, gia đình các dân tộc" là chủ đề của hội nghị được tổ chức ngày 24-5 tại Bucharest (Romania), bởi cộng đoàn Sant'Egidio và Tòa Thượng phụ Chính thống Romania.

Theo tuyên bố của cộng đoàn, sáng kiến văn hóa và đại kết là một phần trong khuôn khổ "tình hữu nghị và hợp tác giữa Cộng đoàn và Giáo Hội Chính Thống Romania", kể từ cuộc gặp gỡ liên tôn lịch sử ở Bucharest năm 1998, tiếp sau đó là “nhiều sáng kiến chung”.

Hội nghị này, với sự tham dự của các lãnh đạo của Công giáo và Chính thống giáo, trong đó có Đức Hồng Y Paul Poupard, đã được khai mạc bởi vị sáng lập của cộng đoàn Sant'Egidio, Andrea Riccardi, và Đức Thượng phụ Daniel nói lời bế mạc hội nghị.

Cuối hội nghị, người ta giới thiệu cuốn sách "La bàn thiêng liêng nhỏ cho thời đại chúng ta” của nhà thần học Chính Thống người Pháp Olivier Clement (qua đời năm 2009), xuất bản bằng tiếng Romania với nhan đề “Định hướng thiêng liêng cho con người hôm nay”. (Zenit 31-5-2011)

Phạm Kim An