ROMA, (Zenit.org)- Tất cả các linh mục Hàn Quốc đã nhận được một cẩm nang hướng dẫn với các câu hỏi liên quan đến việc bảo vệ sựsống, được khởi xướng bởi Hội Đồng Giám Mục Hàn Quốc.

Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Hàn Quốc mới đây đã cho dịchvà phổ biến đến tất cả các linh mục một cẩm nang mục vụ về bảo vệ sự sống được cưu mang bởi một Tổ Chức quốc tế về Sự Sống Nhân Loại (Human LifeInternational, HLI), một thông cáo đề cập.

Sáng kiến này với mục đích là thông tin và hướng dẫncác linh mục về vấn nạn liên quan đến luân lý và khoa học trong lãnh vực sựsống và gia đình.

Được soạn thảo bởi tiến sĩ Brian Clowes, Giám Đốc Nghiên Cứu của HLI, cuốn cẩm nang này nhằm giúp đỡ các linh mục, chủng sinh, tusĩ hay các giáo dân phụ trách của Giáo Hội Công Giáo, bằng cách đề cập một cách dễ hiểu những câu hỏi về ngừa thai, các phương pháp tiến trình sinh sản có trợ giúp, nạo thai, kết thúc sự sống, và bí tích hôn phối.

Phiên bản bằng Tiếng Hàn Quốc của cẩm nang với tựa đề « Trảlời các câu hỏi về sự sống ».

Kể từ khi được ra mắt vào năm 2010, hàng ngàn ấn bản bằng Tiếng Anh được phổ biến khắp trên thế giới, và tất nhiên cẩm nang cũng được dịch ra Tiếng Tây Ban Nha.

HLI được thành lập vào năm 1981, là một tổ chức quốctế bảo vệ sự sống và gia đình quy tụ những hiệp hội tại hàng trăm quốc gia trênkhắp các châu lục. Cha Shenan Boquet, Chủ Tịch của Tổ Chức cho biết « sứ mạng của HLI là xây dựng một nền văn hóa sự sống và một nền văn minh tình thương trên khắp thế giới ».