Vào tối Chúa Nhật ngày 05 tháng 05 năm 2013, Giáo xứ Thuận Nghĩa tổ chức cuộc rước và dâng hoa kính Đức Mẹ.

Xem hình ảnh
19g tất cả các đoàn thể và bà con giáo dân tập trung về trước khuôn viên nhà thờ xứ. Đi đầu là bình hương Thánh Giá, đoàn trống, rồi đến 31 tổ liên gia mỗi tổ một ba nô có hình Đức Mẹ hoặc Chúa trang hoàng đẹp đẽ. Xen giữa các tổ liên gia là các hội đoàn : Phan sinh tại thế, Hội Lêgiô, Gia đình thành tâm, thiếu nhi Thánh Thể, giới trẻ Phan sinh, Hội Mân Côi, Khôi Bình…Đi gần cuối đoàn rước là Ban Ca nhạc đoàn, các tu sĩ nam nữ, đoàn dâng hoa cộng đồng, các em tung hoa, các chú giúp lễ, Cha quản xứ và Kiệu Đức Mẹ.

Đoàn rước khởi đi từ nhà thờ xứ và vòng chung quanh làng Thuận Nghĩa với khoảng gần 3km. Trên đường rước, năm bàn thờ kính Đức Mẹ đã được chuẩn bị một cách chu đáo, tuyệt đẹp. Khi đến trước mỗi bàn thờ đoàn rước dừng lại, Cha xứ dâng hương và đoàn các em tung hoa.

Đến 21g, đoàn rước trở về lại nhà thờ xứ. Cha xứ chia sẻ với cộng đoàn về ý nghĩa và nguồn gốc của Tháng Hoa, đồng thời Ngài kêu mời mọi người thể hiện lòng yêu mến tôn sùng Đức Mẹ không chỉ dừng lại ở cuộc rước hay dâng hoa như hôm nay mà cần phải dâng cho Đức Mẹ những bông hoa Tin, Cậy, Mến của mỗi người “hoa Xanh của lòng Cậy, hoa Đỏ của lòng mến, hoa Trắng của lòng trong sạch, hoa Tím của hãm mình, hoa Vàng của niềm tin, hoa Hồng của kính Kính mừng”.

Tiếp theo, Cha xứ, các tu sĩ và 60 người được chọn từ các tổ liên gia thay cho cộng đoàn lần lượt dâng hoa kính Đức Mẹ.

Cuộc rước kiệu và dâng hoa kính Mẹ kết thúc vào lúc 21g30, để lại những ấn tượng tốt đẹp nơi mỗi người tham dự, đặc biệt củng cổ thêm nơi mỗi người lòng tôn sùng và yêu mến Đức Mẹ.