Hôm thứ Sáu 14 tháng 10, Đức Thánh Cha đã thăm các trẻ em trong “làng SOS”, một khu dân cư của Rôma dành cho việc chăm sóc các trẻ em có những khó khăn cá nhân, gia đình hoặc nguồn gốc xã hội. Chuyến thăm bất ngờ của ngài là một phần trong các ngày “Thứ Sáu Lòng Thương Xót”. Đó là sáng kiến của Đức Thánh Cha muốn thực hiện một cử chỉ cụ thể của lòng thương xót mỗi tháng vào một ngày thứ Sáu trong Năm Thánh này.

Trong chuyến thăm của ngài đến trung tâm, Đức Thánh Cha đã đi một vòng quanh các của các cơ sở bao gồm một sân bóng đá nhỏ và một sân chơi. Những đứa trẻ sống ở đó cho Đức Thánh Cha thấy phòng và đồ chơi của các em và ngài lắng nghe các em nói về những câu chuyện cá nhân của chúng. Trước khi trở về Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã có một bữa ăn nhẹ buổi chiều với trẻ em.

Nằm ở phía tây bắc Rôma, làng SOS được tạo thành từ 5 nhà trọ, mỗi nhà tối đa là sáu trẻ em dưới 12 tuổi sống chung với một người giám sát được biết đến như một người mẹ SOS. Những đứa trẻ sống trong trung tâm được chăm sóc và hỗ trợ trong cùng một cách như một gia đình thật sự. Các em được đưa đến trường, đến các giáo xứ địa phương và chơi thể thao. Tất cả các nhân viên làm việc tại trung tâm chăm sóc cho trẻ em này đều sống với các em trong một thời gian dài để tạo ra một mối quan hệ ổn định với các em và giúp họ tự chủ hơn khi chúng lớn lên.