Các tay súng đã xông vào một nhà thờ Công Giáo ở bang Ekwusigo, Nigeria hôm Chúa Nhật 6 Tháng Tám, giết chết mười một người và ít nhất làm nhiều người khác bị thương.

Đó là những con số do cảnh sát đưa ra. Tuy nhiên, các nhân chứng tại chỗ cho biết con số thương vong còn cao hơn nhiều. Giáo xứ thánh Philip, nơi xảy ra vụ thảm sát, cho biết có tới 35 người đã bị thiệt mạng.

Thanh tra cảnh sát Garba Umar cho rằng vụ nổ súng này có liên quan đến các băng đảng buôn bán ma túy trong khu vực. Trong khi đó, cha Hygi Aghaulor, là giám đốc truyền thông của giáo phận Nnewi từ chối bình luận về nguyên nhân vụ tấn công. Ngài cho biết giáo phận đang cầu nguyện cho các nạn nhân. Nhiều người cho rằng vụ tấn công có thể là do các thành phần cực đoan Hồi Giáo gây ra.

Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh, đã gửi một bức điện chia buồn nhân danh Đức Giáo Hoàng đến Đức Giám Mục Hilary Paul Odili Okeke của giáo phận Nnewi, Nigeria, sau vụ tấn công vào nhà thờ Thánh Philip tại Ozubulu.

Trong điện thư, được gửi một ngày sau vụ tấn công, Đức Hồng Y cho biết Đức Thánh Cha đã “vô cùng đau buồn trước sự thiệt mạng và bị thương của nhiều người sau vụ tấn công bạo lực” và “gởi lời chia buồn chân thành đến tất cả các tín hữu của Giáo Phận Nnewi, đặc biệt là gia đình của những người quá cố và tất cả những ai chịu ảnh hưởng bởi thảm kịch này.”

Đức Hồng Y viết thêm: “Đức Thánh Cha khấn xin phép lành của Thiên Chúa ban ơn an ủi và sức mạnh cho toàn thể giáo phận”.