Trong khuôn khổ nối dài các cuộc viếng thăm ngày thứ Sáu đã được bắt đầu trong năm thánh Lòng Thương Xót, lúc 3 giờ chiều ngày 5 tháng Giêng, Đức Thánh Cha đã đến thăm cơ sở Palidoro của bệnh viện nhi đồng Bambino Gèsu - Chúa Hài Đồng Giêsu, cạnh bờ biển, cách Rôma khoảng 30 cây số.

Đến nơi, Đức Thánh Cha đã được hướng dẫn thăm các khu vực khác nhau trong nhà thương, chào thăm khoảng 120 em bệnh nhân đang được điều trị tại đây, cùng với cha mẹ các em.

Đức Thánh Cha đã tặng quà cho cả 120 trẻ em đang điều trị tại bệnh viện này và cha mẹ các em như một cử chỉ chia sẻ với họ những mệt mỏi và đau đớn hàng ngày. Một lưu ý ngắn gọn của phòng báo chí Tòa Thánh báo cáo rằng Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói chuyện với nhiều người, và trao tặng cho mỗi người một món quà. Những người được gặp gỡ với Đức Thánh Cha xúc động sâu sắc, ngạc nhiên, vui mừng và reo cười.

Cơ sở Palidoro, được Chân Phước Giáo Hoàng Phaolô Đệ Lục thành lập vào năm 1978, với ý hướng chuyên về điều trị bệnh bại liệt. Chỉ trong vòng vài năm sau đó bệnh viện đã trở thành một trung tâm y tế và phẫu thuật tiên phong.