Máy yếu hay Internet chậm xin nhấn vào nút Play bên dưới đây

Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô. VietCatholic xin kính chào quý vị và anh chị em trong tình yêu thương của Chúa Kitô và Mẹ Maria. Kính thưa quý vị và anh chị em, chương trình Truyền Hình của chúng tôi hôm nay ngày 19-10-2018 là một một ngày thật đặc biệt. Đó là nghi thức làm phép Bia đá Kinh Tám Mối Phúc Thật do Đức TGM Nguyễn Chí Linh chủ sự, và thánh lễ đồng tế do ĐC Hoàng Đức Oanh nguyên giám mục Kontum chủ sự cùng với hơn 100 linh mục nam nữ tu sĩ, và gần 700 giáo dân thuộc nhiều phái đoàn đến từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Úc châu, Anh quốc, v.v…
Trong niềm mơ ước, đưa Lời Chúa vào tâm hồn người Việt Nam mỗi khi có dịp thăm đất thánh, và ước vọng từ lâu người Việt Nam mình là, nếu như bài giảng quan trọng của Chúa trên núi Bát Phúc, ước chi có tiếng Việt Nam thì hay biết mấy. Ước vọng này đã được toại nguyện: Vào ngày 14 tháng 9 năm 2017, Sơ Bề trên Telesphora, Dòng nữ Phanxicô, là giám quản Nhà thờ ở Núi Beatitudes, theo lời đề nghị của Cha Gioan Trần Công Nghị, đã chính thức đồng ý cho người Công Giáo Việt Nam dựng Bia Tám Mối Phúc Thật bằng tiếng Việt Nam. Bia này được hoàn thành là do lòng quảng đại, của một số chừng 10 vị ân nhân đã đóng góp. Bảng Ghi ơn phía sau Kinh Tám Mối Phúc, có ghi tên những vị ân nhân này, và đồng thời cũng ghi tên một số các cộng tác viên lâu năm của VietCatholic, gồm cả linh mục và giáo dân, như một món quà tinh thần của các anh chị em và gia đình, đã hy sinh cho công việc truyền giáo chung.

Đức Giám Mục Micae Hoàng Đức Oanh, cựu Giám Mục giáo phận Kontum, đã chủ tế thánh lễ Tạ Ơn, cùng với Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, và hơn 100 linh mục đồng tế. Hiện diện trong thánh lễ có trên 50 nữ tu và chừng 700 giáo dân Việt Nam.

Sau thánh lễ đồng tế, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, giáo phận Huế, Chủ tịch HĐGM Việt Nam, đã làm phép thánh hiến tấm Bia Bát Phúc, sau khi các linh mục Trần Công Nghị và Lê Quang Hiền, khai mở tấm bia bằng đá granite mầu đen nhánh, dầy và lớn.

Vị trí cuả tấm bia được đặt trên con lộ chính cuả khu vực, nằm ngay trước nhà thờ thánh Phêrô, và không thể không thấy được, bởi vì đó là tấm bia duy nhất nằm sừng sững ngay bên đường lộ trong khu vườn hoa.

Tuy số người Việt Nam tham dự chỉ bằng nửa số người hôm 18 tháng 10 khánh thành tượng Mẹ La Vang, bởi vì có một số đoàn du lịch đã kết thúc chuyến đi hành hương và đã quay trở về Việt Nam, nhưng tinh thần phấn khởi thì không hề sút giảm, và có lẽ còn đầm ấm thắm thiết hơn, điều đó được biểu lộ qua những cuộc gặp gỡ trong ngày khi các đoàn VN gặp lại nhau trong những địa điểm đi tour.

Hầu như ngày hôm nay, phần đất này cuả nước Do Thái đã bị người Việt Nam ta tràn ngập, đâu đâu cũng thấy phất phới những giải khăn và tà áo cuả đại hội, vàng, xanh, hồng… và văng vẳng câu hát: Việt Nam, Việt Nam…