Trong thời đại điện toán, Tòa Thánh đang cứu xét việc chỉ định một vị thánh cho những người sử dụng hệ thống điện toán toàn cầu. Vị thánh tương lai có thể là Carlo Acutis, người Ý mất năm 2006 vì bệnh ung thư máu ở tuổi 15. Acutis đã lập ra mạng lưới dành cho các linh mục và một mạng lưới khác để loan truyền các phép lạ.

Acutis đã cứu một em bé Ba Tây lên 6 bị biến dạng bẩm sinh do tuyến tụy (déformation congénitale du pancréas). Phép lạ này đã được Thánh bộ Phong Thánh công nhận để tiến tới việc phong chân phước vào ngày 10/10/2020 sắp tới.

Năm 2019, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đề cao việc Acutis sử dụng mạng lưới toàn cầu để truyền bá Phúc âm, thông qua việc tán dương các giá trị và vẻ đẹp của Đấng Tạo Hóa.

Trước đây, Hội thánh đã tôn vinh thánh Patrick là bổn mạng các kỹ sư, thánh Phanxicô là bổn mạng môi trường, thánh Isidore de Séville là bổn mạng của các chuyên viên điện toán. Việc tuyên phong thánh bổn mạng được quy định trong sắc lệnh Decretum super electione Sanctorum in patronos Sacra Rituum Congregatio của Thánh bộ Phụng tự, đã được Đức Thánh Cha Urbain VIII ban hành ngày 23/03/1630.

Trong truyền thống nước ta, mỗi đình làng thờ có lệ các vị Thành hoàng (城隍) để hộ quốc tỳ dân (hộ nước giúp dân).

Lê Đình Thông