1. Tác giả Hoa Kỳ có sách bán chạy nhất trên New York Times cho rằng đó là nhờ Đức Mẹ Lộ Đức

Anthony DeStefano tin rằng Đức Mẹ đứng sau thành công mà anh có được với tư cách là tác giả bán chạy nhất của Thời báo New York. Mối quan hệ của anh với Đức Mẹ bắt đầu với Đức Mẹ Lộ Đức. “Kể từ khi tôi xem bộ phim Bài ca của Bernadette khi còn là một cậu bé, tôi đã bị cuốn hút bởi câu chuyện Đức Mẹ Lộ Đức”, anh giải thích với tờ Register.

Bắt đầu từ tuổi thiếu niên và đầu đôi mươi, DeStefano bắt đầu cầu nguyện để được xuất bản dù chỉ một cuốn sách thôi cũng đã là mãn nguyện lắm rồi. “Tôi chỉ muốn trở thành một tác giả có sách được xuất bản”, anh nói. “Tuy nhiên, trong nhiều năm, tôi không thể nghĩ ra bất kỳ ý tưởng hay nào để viết một cuốn sách cho ra hồn. Nhưng rồi tôi đã dâng mình cho Đức Mẹ, sau khi đọc cuốn sách Lòng sùng kính Đức Mẹ Chân Thật của Thánh Louis de Montfort, và tôi không thể ngăn được các ý tưởng lũ lượt đến trong đầu tôi”.

DeStefano đã là tác giả của hơn 20 cuốn sách bán chạy nhất. Cuốn sách mới nhất của anh là cuốn sách dành cho trẻ em, đó là một Sách hình về Đức Mẹ mà anh dành tặng cho Đức Mẹ Lộ Đức. Nó là cuốn tiếp theo của cuốn Our Lady's Wardrobe, nghĩa là “Tủ quần áo của Đức Mẹ”. Cuốn sách mới nêu bật vai trò độc đáo của Đức Maria trong lịch sử cứu độ bằng cách giải thích một số danh hiệu nổi tiếng nhất của Đức Mẹ cho trẻ em. Mỗi danh hiệu của Đức Mẹ được anh gọi là một chiếc áo của Đức Mẹ. Cả hai cuốn sách đều truyền cảm hứng cho trẻ em bằng những hình ảnh đẹp và sự hiểu biết rằng Đức Maria luôn dẫn chúng ta đến với Con Mẹ là Chúa Giêsu Kitô.

“Cuối cùng tôi đã thực hiện được một chuyến thăm tới Lộ Đức một vài năm trước đây, trong cái giá rét của mùa đông, khi tất cả các khách sạn đều đóng cửa và là thực tế không có khách du lịch”, DeStefano nói. “Trong ba ngày, vợ chồng tôi dậy từ sáng sớm - khoảng 5 giờ sáng – và lúc trời còn tối băng qua những con đường ngoằn ngoèo, chật hẹp để đến khu hành hương”.

“Mỗi buổi sáng, chúng tôi có thể đến địa điểm chính xác nơi Bernadette nhìn thấy Đức Mẹ lần đầu tiên. Chỗ đó được đánh dấu rõ ràng. Chúng tôi quỳ ở đó trong bóng tối, cầm một ngọn nến và đọc kinh Mân Côi - giống như Bernadette đã làm - trong khi nhìn lên hang động được thắp sáng nhẹ nhàng và bức tượng trắng của Đức Mẹ Maria. Đó là một khoảng thời gian tuyệt vời, và cho đến ngày nay tôi cảm thấy Đức Mẹ đang chăm sóc chúng tôi một cách đặc biệt”.
Source:National Catholic Register

2. Bênh vực giáo lý Công Giáo về đồng tính luyến ái một linh mục bị tấn công tàn bạo

Cha Mitchel Roman, một linh mục trẻ, là Cha Sở nhà thờ Thánh Phanxicô ở thành phố Traverse, đã là nạn nhân mới nhất của các cuộc tấn công vu cáo chỉ vì bênh vực giáo lý Công Giáo.

Trong thánh lễ sáng thứ Năm ngày 26 tháng Giêng, được cử hành có giáo dân tham dự và cũng được phát trực tuyến. Trong bài giảng của mình, ngài đã lên tiếng chỉ ông Joe Biden vì các sắc lệnh hành chánh liên quan đến phá thai và ý thức hệ giới tính.

Sau khi chỉ trích ông Joe Biden, trong đó chủ yếu ngài cho rằng ông Joe Biden không hành động đúng với giáo huấn của Giáo Hội Công Giáo, Cha Roman đã khuyên bảo anh chị em giáo dân như sau:

“Kế hoạch Thiên Chúa dành cho chúng ta là sự hiệp nhất yêu thương và truyền sinh của người nam và người nữ trong bí tích hôn phối. Chỉ trong tương quan hôn nhân mà việc sử dụng năng lực tình dục mới có thể là tốt lành về mặt luân lý. Vì thế, một người thực hiện hành vi đồng tính luyến ái là hành động vô luân.

Chọn một ai đó cùng phái tính để có các hoạt động tình dục là phá hủy biểu trưng và ý nghĩa phong phú của tạo dựng tính dục của Tạo Hóa, đó là chưa nói đến mục tiêu của hành vi tình dục. Hoạt động đồng tính không phải là sự kết hợp bổ sung có thể thông truyền sự sống; và vì vậy nó phá vỡ lời mời gọi đi đến sự sống mang hình thức tự hiến mà Tin Mừng nói đến, là tinh hoa của đời sống Kitô hữu. Điều này không có nghĩa là các người đồng tính thường không quảng đại và tự hiến chính mình, nhưng khi họ dấn thân vào hoạt động đồng tính luyến ái, họ khẳng định bên trong họ một khuynh hướng tình dục rối loạn, một cách thế chủ yếu là đam mê chính mình.

Như mọi rối loạn luân lý, hoạt động đồng tính luyến ái ngăn trở người đó hoàn thành viên mãn và hạnh phúc riêng của người đó, bằng cách hành động trái nghịch với sự khôn ngoan sáng tạo của Thiên Chúa. Giáo Hội, khi khước từ các ý kiến sai lạc đối với đồng tính luyến ái, không giới hạn nó, nhưng đúng hơn là bảo vệ tự do và phẩm giá con người được hiểu một cách thực tế và đích thật.”

Tất cả những điều Cha Roman nói đều là đúng với giáo lý Công Giáo. Tuy nhiên, ngay lập tức tờ Record-Eagle của Traverse City, Michigan lập tức làm ầm lên.

Tờ này tường trình rằng nó đã có cuộc phỏng vấn với những người như bà Jan Renollet Chapman, 73 tuổi, được tường thuật là người Công Giáo từ bé nhưng nghe Cha Roman giảng như thế thì từ nay không đi nhà thờ nữa. Rồi cũng có một người đàn bà là Sherri Glezman cho rằng Cha Roman xúc phạm đến cả nhà bà ta.

Tờ Record-Eagle đã yêu cầu Cha Roman cho một cuộc phỏng vấn, nhưng ngài đã từ chối và gởi cho tờ báo một bản tuyên bố.

Tuyên bố của Cha Mitchel Roman

Tuyên bố của Cha Mitchel Roman viết như sau:

“Chúng tôi đã nhận được những lo ngại về bài giảng của tôi thảo luận về các giáo lý luân lý Công Giáo và mối tương quan giữa những giáo lý đó với các chính sách chính trị gần đây. Kể từ đó, chúng tôi đã xóa video khỏi internet vì phản ứng tiêu cực trong cộng đồng, điều này là ngoài ý muốn”.

“Tôi lấy làm tiếc rằng thông điệp này đã gây ra tranh cãi trong cộng đồng của chúng ta, vì mục tiêu của tôi là giải quyết các tình huống phức tạp của thời đại chúng ta và không gây chia rẽ.”

“Giáo Hội Công Giáo không bao giờ bị tách rời khỏi các vấn đề xã hội và đạo đức trong thời đại của mình, và điều quan trọng là phải phân định tất cả các bên. Giáo hội và các linh mục luôn có ý định là tiếng nói của nhiều vấn đề đạo đức quan trọng hiện nay, chia sẻ những giáo huấn của Giáo hội, và truyền cảm hứng cho chúng ta sống theo Tin Mừng. Điều quan trọng là điều này được thực hiện theo cách gieo tình yêu thương trong bối cảnh tôn trọng chân lý và giáo huấn Công Giáo. Chúng tôi hỗ trợ cộng đồng và mời tất cả mọi người chấp nhận tình yêu sâu sắc hơn đối với Chúa Giêsu, và trở thành những thành viên tích cực của cộng đồng”.

“Các thành viên LGBTQ phải được chào đón với sự tôn trọng, từ bi và nhạy cảm, theo giáo lý của Giáo Hội Công Giáo, nhưng điều này cũng phải đi kèm với kỳ vọng về đức khiết tịnh.”

Thị trưởng thành phố Traverse yêu cầu Đức Giám Mục cách chức Cha Mitchel Roman

Thị trưởng thành phố Traverse, là Jim Carruthers, đã nhanh chóng chụp lấy cơ hội này để đầu cơ chính trị. Ông ta đăng trên Facebook cá nhân của mình rằng “nhiều người trong cộng đồng đã khó chịu và thất vọng với những lời nói của Cha Roman và đã liên hệ với tôi [Carruthers]”.

Đề cập đến bài giảng của Cha Roman, Carruthers nói: “Nó rất chính trị. Đó là một kiểu cánh hữu điển hình của Trump. Nó rất là kỳ lạ”.

Carruthers, không phải là người Công Giáo, cho rằng Cha Roman đã hạ thấp cộng đồng LGBTQ. Nói một câu chẳng nhằm nhòi gì đến vấn đề mà chỉ cốt lợi dụng tranh cử, Carruthers viết:

“Thành phố trong nhiều năm đã cố gắng thu hút những người có kỹ năng công nghệ cao vào cộng đồng và điều này không giúp ích gì cho thông điệp được truyền đi.”

Kỹ năng công nghệ cao thì liên quan gì đến LGBTQ.

Carruthers cho biết đã viết một lá thư cho Cha Roman để cho ngài biết về mối quan tâm của mình và yêu cầu vị linh mục xin lỗi.

“Với tư cách là thị trưởng và là một công dân, tôi đã làm việc lâu dài và chăm chỉ để phát triển một cộng đồng hỗ trợ tất cả các công dân của mình,” Carruthers viết. “Làm việc cùng với nhiều nhà lãnh đạo dựa trên đức tin của chúng ta, chúng tôi đã ủng hộ sự khoan dung, đa dạng và chấp nhận tất cả những khác biệt con người của chúng ta. Những tuyên bố của cha phớt lờ các khía cạnh của công việc này và sắc lệnh liên quan đến nhân quyền trong thành phố của chúng ta và tất cả những nỗ lực của chúng ta nhằm xây dựng một cộng đồng chào đón tất cả mọi người”.

Bức thư của Carruthers, cũng được gửi đến Đức Cha Walter A. Hurley, Giám Mục Giáo phận Gaylord, yêu cầu Đức Cha phải đưa ra một lời xin lỗi đến cộng đồng.

“Cộng đồng Thành phố Traverse nói chung của chúng tôi không chấp nhận sự chia rẽ mà các bạn gây ra và các bạn nên làm điều đúng đắn bằng cách hỗ trợ một thông điệp bao hàm, không phải một thông điệp chia rẽ chúng tôi,” Carruthers viết.

Cho đến nay, Đức Cha Walter A. Hurley và Cha Mitchel Roman đã từ chối không trả lời. Các quan sát viên Công Giáo cho rằng vụ này thể hiện một mức độ đàn áp tự do tôn giáo mới ở Hoa Kỳ.

Anh Giáo và Tin Lành đánh hôi

Linh mục Kurt Henle của giáo xứ Anh giáo All Saints – nghĩa là Các Thánh - cho biết xu hướng của nhiều Giáo Hội ngày nay là thay đổi giáo huấn của mình cho phù hợp với văn hóa, thay vì kiên trì diễn giải đúng như Thánh Kinh.

Mục sư Bill Myers của Giáo Hội Trưởng Lão tại Thành phố Traverse, nơi cho phép đàn ông và phụ nữ thuộc mọi khuynh hướng tình dục được làm mục sư.

Myers quảng cáo rằng Giáo Hội của ông ta cử hành lễ cưới cho hôn nhân đồng giới và chào đón tất cả mọi người

“Khi bạn nói chuyện với hầu hết mọi giáo phái Kitô, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều khác biệt về quan điểm liên quan đến nhiều vấn đề văn hóa mà chúng tôi đã giải quyết,” Myers nói.

Ông nói, nhiều tôn giáo sử dụng các đoạn Kinh thánh theo nghĩa đen mà không có ngữ cảnh, và các Kitô hữu sẽ không đồng ý.

Myers nói: “Nhưng chúng ta không sống cùng thời với Chúa Giêsu hay bất kỳ người nào khác trong Kinh thánh.
Source:Record Eagle