Đức Tổng Giám Mục Tarcisio Isao Kikuchi của tổng giáo phận Tokyo, cũng là chủ tịch Caritas Nhật Bản, cho biết ngài đau buồn trước biến cố vừa diễn ra tối thứ Hai 6 tháng 7 trong một vụ đất lở thật kinh hoàng. Đến nay, có 80 người được ghi nhận là đã mất tích.

Đức Tổng Giám Mục đã cầu nguyện xin Chúa ban ơn chữa lành cho những người vừa bị mất người thân, bảo vệ an toàn cho các nhân viên cấp cứu và cầu mong cho những người bị nạn sớm nhận được sự giúp đỡ cần thiết.

Cảnh sát, nhân viên cứu hỏa và quân đội đã được điều động để cứu các nạn nhân trong vụ đất lở kinh hoàng tại Atami, Nhật Bản.

Hoạt động cấp cứu này phụ thuộc nhiều vào khả năng làm việc bằng tay của những người cấp cứu. Việc sử dụng máy móc hạng nặng được coi là quá nguy hiểm đối với bất kỳ nạn nhân nào có thể còn sống dưới bùn.

Atami, có dân số khoảng 36,000 dân, cách thủ đô Tokyo 90 km về phía Tây Nam và rất nổi tiếng với các suối nước nóng. Các trận lở đất là một lời nhắc nhở về những thảm họa thiên nhiên - bao gồm động đất, núi lửa phun trào và sóng thần - ảnh hưởng đến Nhật Bản, nơi thủ đô Tokyo đăng cai Thế vận hội mùa hè bắt đầu từ ngày 23/7.
Source:Reuters