Mặc dù tuyết trời lạnh giá, nhưng bù lại, trời có nắng đẹp và không mưa. Ngày sinh hoạt bế mạc Đại Hội Thánh Mẫu La Vang lần IV đã được Linh mục Peter Hoàng Kim Huy SDB Trưởng ban điều hợp tuyên úy đoàn của Cộng đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Melbourne đã long trọng công bố bế mạc đại hội sau Thánh lễ đồng tế thật trọng thể. Lúc 5 giờ 30 chiều Ngày 7 Tháng 5 /2023, tại Trung Tâm Thánh Mẫu La Vang thuộc TGP Melbourne.
Xem hình
Sau hai ngày sinh hoạt, sáng 7/5/23. Trong lúc đợi các cộng đoàn từ xa về tham dự ngày cuối của đại hội, Đúng 9 giờ 30 sáng, trong những ngày trái gió trở trời, đợt lạnh kéo không khí tụt xuống 10 độ C. Các Soeur Dòng Mến Thánh Giá đã cùng giới trẻ Cộng đoàn Holy Eucharist, sinh hoạt thật vui nhộn như để hâm nóng bầu không khí đại hội ấm lên ngay từ buổi sáng sớm.
Theo chương trình, thì buổi sáng lúc 10 – 11 giờ sẽ có bài Thuyết Giảng chung cho cộng đồng do Đức Giám Mục Giuse Trần Văn Toản, Giám mục Giáo phận Long Xuyên Việt Nam giảng thuyết với đề tài: ‘Giêsu hiện thân Chúa Cha, Hiện thân Chúa Con chính là chúng ta!’
Và từ 11:00am – 12:00pm là giờ sinh hoạt của giới trẻ do các Nhóm Giới trẻ Cộng đồng vẫn do Soeur Yến Mến Thánh Giá và Thiếu Nhi Thánh Thể vv phụ trách, để mọi người có những phút thư giãn và sức khỏe không bị mỏi mệt vì bị ngồi lâu. Trước khi dùng bữa trưa chung với cộng đồng. Một trong những sinh hoạt không thể thiếu trong các kỳ đại hội chung của cộng đồng.

Từ 1:30pm – 2:30pm
Thêm một bài thuyết giảng chung cho cộng đồng của Lm. Mát-thêu Nguyễn Khắc Hy
Với đề tài: ‘Thông điệp của Đức Mẹ Lavang cho con dân Việt Nam.’ Sau đó Cha Nguyễn Khắc Hy PSS đã dành ít phút để trả lời một số câu hỏi của một số người muốn biết rõ hơn về tín lý đức tin Công Giáo khi kết hôn với người khác tôn giáo. Mọi câu hỏi đã được cha giải đáp thỏa đáng, làm vui lòng mọi người hiện diện và những người dự qua trực tuyến.

Từ 3:00pm – 3:30pm
Dâng Hoa Bế Mạc Đại Hội – Đoàn Dâng Hoa Cộng Đồng do bà Hồ Thanh một ủy viên của cộng đồng, với tài điều khiển, đã kết hợp sắc mầu cho các cộng đoàn cùng đóng góp vào một buổi dâng hoa rất công phu, sinh động để mỗi người, mỗi cộng đoàn trong cộng đồng kết hiệp thành bó hoa thiêng liêng cùng dâng lên Đức Mẹ.

Và đỉnh điểm của ngày bế mạc là một thánh lễ đồng tế do: Đức Giám Mục Giuse Trần Văn Toản chủ tế.
Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long, O.F.M. Conv. Chia sẻ lời Chúa.
Cùng với 40 quý cha khách và quý cha Việt Nam đang làm nhiệm vụ mục vụ tại các cộng đoàn, các dòng tu tại Melbourne đồng tế.
Cùng quý tu sỹ nam nữ Việt Nam đang sinh hoạt trong Tổng Giáo Phân Melbourne và hằng ngàn giáo dân trong và ngoài Thành phố Melbourne về dâng lễ.
Phụng vụ thánh ca do Liên Ca đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam phụ trách thật xuất sắc. Âm thanh, ánh sáng do UB phụ trách rất tốt phục vụ đại hội.

Trước khi đại hội bế mạc, ông Trương Tấn Phát Trưởng Ban Tổ Chức đã có lời cám ơn. Từ quý Đức Cha, quý cha, quý tu sỹ nam, nữ, quý cộng đoàn, đoàn thể hội đoàn. Từ quý anh trong các ban trật tự, vệ sinh, ẩm thực, kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng, truyền thông và đặc biệt anh Phao Lô Nguyễn Ngọc Trúc đã hết mình giúp đỡ cho ban tổ chức. Riêng lời cảm ơn chỉ thiếu sót vì đức khiêm nhường là đã quên cảm ơn đến ông trưởng ban, phải đợi cô MC Phượng Chi thay mặt cộng đồng cảm ơn dùm.
Hội trống cộng đồng đã nổi hồi trống Bế Mạc Đại hội Thánh Mẫu La Vang kỳ IV.
Đại Hội tuyên bố Bế Mạc vào lúc 5:30pm, Mọi người lưu luyến chia tay nhau ra về, và hẹn gặp nhau vào Năm 2025, cũng là mốc điểm 50 năm viễn xứ. Để vẫn đến nhờ cậy Mẹ - tạ ơn Chúa.

Trần Văn Minh tường trình.