Một linh mục Công Giáo đã bị giết ở bang Michoacan, miền tây Mễ Tây Cơ. Ngài là linh mục thứ chín bị giết dưới thời chính quyền của Tổng thống Andrés Manuel López Obrador.

Trung tâm Đa phương tiện Công Giáo của Hội Đồng Giám Mục Mễ Tây Cơ đã xác định vị linh mục là Cha Javier García Villafaña, người vừa được bổ nhiệm đến giáo xứ Capacho ở Huandacareo chỉ một tháng trước đó.

Văn phòng công tố bang Michoacan cho biết thi thể của Cha García có nhiều vết thương do súng bắn và được tìm thấy bên trong một chiếc xe.

Vụ sát hại xảy ra một ngày sau khi Hội đồng Giám mục Mễ Tây Cơ bày tỏ tình đoàn kết và lên án vụ tấn công Đức Tổng Giám Mục Faustino Armendáriz Jiménez, tổng giám mục của bang miền bắc Durango.

Vào hôm Chúa Nhật, một người đàn ông 80 tuổi đã cố đâm Đức Cha Armendáriz trong nhà thờ chính tòa Durango. Vị Tổng giám mục thoát nạn mà không bị thương.

Hội Đồng Giám Mục cho biết trong một tuyên bố rằng các ngài lên án vụ giết Cha García và kêu gọi các nhà chức trách tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm.

“Đó là một lời nhắc nhở đau đớn về tình hình nghiêm trọng mà chúng ta phải đối mặt với tư cách là một xã hội, trong đó sự hiện diện của tội phạm có tổ chức giết người không gớm tay, và hề bị luật pháp trừng phạt tiếp tục đe dọa tính mạng và sự an toàn của rất nhiều người”

Trung tâm Đa phương tiện Công Giáo cho biết trong tuyên bố rằng Cha García bị bắn khi đang lái xe gần Capacho trên bờ hồ Cuitzeo.
Source:AP