Ngày 22/08/2007 Nhà Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang (Bình Cang) bỗng đông vui, nhộn nhịp hơn. Vì vào lúc 8g00, tại Nguyện Đường Hội Dòng, Đức Cha chính Giáo Phận Nha Trang Phaolô Nguyễn Văn Hòa đã chủ tế thánh lễ tuyên khấn trọn đời cho 15 nữ tu lớp Thục của Hội Dòng Khiết Tâm, cùng với Đức Ông Tổng Đại Diện Giuse Maria Trần Thanh Phong, Đức Ông Phêrô Nguyễn Quang Sách, các cha Hạt Trưởng và hơn 60 linh mục trong và ngoài giáo phận.

Trong thánh lễ còn có sự hiện diện của quý Bề Trên các Dòng tu, quý tu sĩ nam nữ cùng quý phụ huynh, thân nhân, ân nhân của các nữ tu:

1. Nt. Marie Thục Ngân
2. Nt. Marie Thục Trang
3. Nt. Thérèse Thục Oanh
4. Nt. Lucie Thục Châu
5. Nt. Thérèse Thục Lan
6. Nt. Agnès Thục Khanh
7. Nt. Thérèse Thục Vy
8. Nt. Elisabeth Thục Tiên
9. Nt. Marie Thục Chinh
10. Nt. Marie Thục Đoan
11. Nt. Agnès Thục Trân
12. Nt. Thérèse Thục Giang
13. Nt. Marie Thục Linh
14. Nt. Thérèse Thục Quyên
15. Nt. Anne Thục San

"Lễ khấn dòng của các Nữ tu là một giao ước, là một lễ cưới huyền nhiệm. Trong thánh lễ, Đức cha chủ sự sẽ làm phép nhẫn cho các Nữ tu, xỏ nhẫn vào tay từng người. Chiếc nhẫn ấy là dấu chỉ các Nữ tu từ nay là hôn thê, là người yêu của Chúa. Lễ cưới của các Nữ tu không có xe hoa, không có chú rể, vì Tân Lang là Đức Kitô. Các Nữ tu trở thành tân nương, nhưng vẫn là những trinh nữ thanh khiết. Hình ảnh ấy, Thánh Phaolô ước muốn cho Giáo hội. Ngài mong cho Giáo hội được tinh tuyền như một người trinh nữ. Các trinh nữ được hiến thánh trong Giáo Hội luôn được quý trọng, được đề cao. Các Nữ tu thường xuyên tiếp xúc với Chúa, gặp gỡ Chúa, và đó là điều làm cho Chúa sung sướng, hạnh phúc, các Nữ tu sẽ được Chúa dẫn đi sâu vào đường lối của Người. Người đã đạt tới Vinh Quang bằng Con Đường Thập Giá. Người đạt tới tột điểm của hạnh phúc kinh qua con đường khổ nạn. Đó là đường lối mà Chúa Cha đã vạch ra cho Chúa Kitô, cho Giáo hội và cho mỗi một người Kitô hữu. Ai muốn là môn đệ của Người, đều phải theo con đường ấy. Các Nữ tu khấn dòng đã chọn con đường ấy một cách đặc biệt hơn..." (Lm Giuse Nguyễn Hữu An)

Đối với người tu sĩ, đặc biệt là các tân vĩnh khấn, ba lời khấn Khiết Tịnh - Khó Nghèo - Vâng Phục là rất quan trọng, có thể nói là kim chỉ nam định hướng cho suốt cả cuộc đời ơn gọi. Nhưng để giữ hoàn hảo và trọn vẹn ba lời khấn này, đòi hỏi người tu sĩ cần phải nổ lực hết mình và nhất là cần phải có tình yêu, trước hết là tình yêu đối với Thiên Chúa, vị Phu Quân độc nhất của đời mình, thứ đến là tình yêu đối với tha nhân mà mình gặp gỡ và tiếp xúc hằng ngày. Mà như trong bài giảng của Đức cha chính, ngài cũng đã nói, chỉ có tình yêu người tu sĩ mới vượt qua được mọi thử thách trong cuộc sống hầu giữ vững ba lời khấn của người tu sĩ. Và cũng phát xuất từ tình yêu mà Chúa Giêsu đã mời gọi và chọn chúng ta "Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em để anh em ra đi, sinh được hoa trái. .." (Ga 15,16)

Qua lời tuyên khấn của mình, từ đây các tân vĩnh khấn sẽ chính thức là thành viên của Gia Đình Hội Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ. Hơn thế nữa "Lạy Đấng Tình Quân con tôn thờ, con nay thuộc về Chúa, Chúa nay thuộc về con. .." và "để từ nay con sống là sống cho tình yêu, và từ nay con chết là chết cho tình yêu...".

Cuối lễ, Chị Tổng Phụ Trách Hội Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang chân thành cảm ơn Đức Cha Chính Giáo phận, các Đức Ông, Quí Cha, quý Bề Trên, quý Tu sĩ và quí Ân - Thân nhân, và xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các nữ tu trong đời sống tận hiến...

Sau lời cảm ơn của Chị Tổng Phụ Trách là lời cảm ơn của đại diện thân nhân của các tân vĩnh khấn.