CẢNH GIÁC THÀNH PHẦN QUẤY RỐI TRÀ TRỘN VÀO TRONG CÁC THÁNH LỄ CHIỀU NAY

Theo 2 nguồn tin được lọt ra từ nội bộ những nhóm được trao phó hành động quấy phá các thánh lễ chiều Chúa Nhật hôm nay tại nhà thờ Lớn Hà nội và nhà thờ Thái hà, thì sẽ có các "nhóm thuộc thành phần bất hảo trong xã hội" đến quấy phá Thánh lễ nêu trên cũng như đến phá rối Tòa TGM Hà Nội. Những thành phần khả nghi này sẽ mang các tài liệu “phản động” kêu gọi chống phá Nhà nước bỏ vào Nhà thờ và sau đó sẽ có cớ để tố cáo giáo dân có ý đồ "phản quốc" "làm loạn" và lấy đó làm bằng chứng để truy tố các linh mục và giáo dân Công giáo.

Do vậy xin anh chị em giáo dân khi tham dự thánh lễ hãy đề phòng đừng nhận bất cứ "tài liệu" nào của những kẻ lạ mặt đưa cho anh em. Xin ban trật các nhà thờ đùng để cho những kẻ lạ mặt đưa tài liệu vào nhà thờ hay khung viên giáo xứ của mình. Anh chị em trong xứ đạo hãy cẩn thận và trông chừng những nhóm người có những hành động khả nghi...

Bọn này sẽ tìm cách rải những tờ rơi trong các nhà thờ và thậm chí có thể trong khuôn viên Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và Tu viện DCCT Thái Hà để qui chụp cho giáo dân và các linh mục tội danh chính trị chống phá Nhà nước.

Nếu ai phát hiện được những tờ rơi như vậy cần báo ngay cho những người giữ trật tự nhà thờ để mời những thành phần này ra khỏi khu vực hoặc mang giao cho chính quyền làm bằng chứng.

Tin tức cho cũng hay rằng sẽ cho những người mang các tài liệu “phản động” kêu gọi chống phá Nhà nước bỏ vào nhà dân, nơi thờ tự, cũng như các tổ chức của giáo hội để kiếm cớ nhằm khủng bố giáo dân và Giáo hội. Mọi người cần cảnh giác với những trò hèn mạt "gắp lửa bỏ tay người khác" của những kẻ muón ám hại giáo hội.

Tin tức nhiều nơi gửi đến cũng cho hay, cơ quan công an các tỉnh đã đến từng khu vực, từng trường học và cơ quan ghi danh sách các cán bộ, học sinh là người công giáo để lên kế hoạch đối phó và phân biệt đối xử. Nhiều sinh viên đã bị đưa lên kiểm điểm, bị đe dọa và nhiều người đã bị phân biệt đối xử, miệt thị, cô lập tại các cơ quan bằng lời nói, hành động và nhiều cách khác nhau.

Khi tiếp xúc với một vài vị linh mục Hà nội để hỏi nhận định về vấn đề này, các vị trả lời rằng: "Nếu quả những âm mưu và hành động trái pháp luật như thế này được sử dụng thì chúng ta cần phải vạch rõ ra những âm mưu của họ cho giáo dân biết mà dề phòng. Chúng tôi cực lực lên án những hành động như vậy. Đồng thời chúng tôi cũng xin mọi người cần gia tăng lời cầu nguyện cho những thế lực đen tối đó được nhìn thấy ánh sáng công lý, thấy đường ngay nẻo chính. Cầu nguyện để những người đó hãy mau chóng dừng lại các hành động trái lẽ phải và lương tâm".

Tin này làm hồi 12h30 tại Hà Nội.