Đức Thánh Cha khuyên sống đời thánh thiện theo Chúa Kitô Phục Sinh



Ngài nói Phục Sinh là nhịp cầu cho chúng ta đạt được hạnh phúc vĩnh cửu

CASTEL GANDOLFO, Ý, 19 tháng 4, 2009
(Zenit.org).- Đức Thánh Cha Benedict XVI khẳng định rằng Chúa Kitô Phục Sinh đang ở với chúng ta trong Mình Thánh, để trợ giúp chúng ta trên đường toàn thiện và đạt được cuộc sống vĩnh cửu với Người.

Đức Thánh Cha nói như vậy ngày Thứ Hai, trong tuần Bát Nhật Lễ Phục Sinh, ngày 13 tháng 4, trước khi đọc kinh Regina Caeli với mọi người tụ tập tại tư thất của ngài ở Castel Gandolfo, phía nam Rôma. Chương trình này cũng được chiếu hình tại quảng trường Thánh Phêrô.

Đức Thánh Cha ghi nhận rằng trong những ngày Lễ Phục Sinh, lời Chúa Giêsu vang vọng: “Ta đã sống lại và Ta ở với các con luôn mãi."

Ngài nói, "Thật vậy, khi sống lại từ kẻ chết, Chúa Giêsu khai mạc ngày vĩnh cửu của Người và cũng mở cửa cho niềm hân hoan của chúng ta.”

Đức Thánh Cha giải thích, "Dân Chúa, với Chúa Kitô là đầu, được tăng trưởng qua các thế kỷ cho đến khi kế hoạch cứu chuộc được viên mãn.”

Ngài tiếp, "Rồi, tất cả nhân loại sẽ được kết hợp với Người và mọi thực tại hiện hữu sẽ bị chiến thắng toàn vẹn của Người xâm chiếm."

Đức Thánh Cha Benedict XVI khẳng định: "Do đó tất cả chúng ta, cộng đồng Công Giáo phải vui mừng, vì sự Phục Sinh của Chúa đảm bảo cho kế hoạch cứu chuộc thiêng liêng chắc chắn được hiện thực, mặc dầu có nhiều sự mơ hồ trong lịch sử.

"Chính vì vậy mà cuộc Vượt Qua của Người thực sự là niềm hy vọng của chúng ta. Và chúng ta, được sống lại với Người qua phép rửa, bây giờ phải trung thành theo người trong cuộc sống thánh thiện, và tiến bước về Lễ Vượt Qua vĩnh cửu, được nâng đở bởi ý thức rằng các khó khăn, các tranh đấu thử thách của cuộc sống con người, kể cả cái chết, không còn có thể ngăn cách chúng ta với Chúa và tình yêu của Người.

"Sự sống lại của Người tạo được một nhịp cầu nối liền thế gian này với cuộc sống vĩnh cửu, trên đó mọi người nam và nữ có thể vượt qua để đạt đến đích điểm đích thực của cuộc hành hương trần thế."

Sự Hiện Diện Đích Thực

Đức Thánh Cha nói rằng Chúa Giêsu giữ lời hứa là sẽ ở lại với chúng ta mãi mãi, trên hết bởi sự hiện diện của Người trong Thánh Thể.

Ngài giải thích rằng “Chính trong mọi cử hành Thánh Lễ, Giáo Hội và mọi thành phần có cảm nghiệm về sự hiện diện sống động của Người, và được hưởng thụ tất cả sự phong phú của tình yêu Người."

Ngài tiếp, "Trong Bí Tích Thánh Thể, Chúa Phục Sinh hiện diện và thương xót thanh tẩy tội lỗi chúng ta; Người nuôi dưỡng tinh thần chúng ta và ban cho chúng ta sức mạnh để chịu đựng mọi thử thách khó khăn trong đời và chống trả tội lỗi và sự dữ."

Do đó, Đức Thánh Cha khẳng định, “Người là nguồn trợ lực vững mạnh trong cuộc lữ hành của chúng ta về nơi trú ngụ vĩnh cửu trên Thiên Đàng."