Họ Như Thức hành hương dân hoa kính Mẹ tại giáo xứ Thái Hà – DCCT

Mỗi năm tháng hoa về lòng mọi người lại rạo rực niềm vui lớn, khắp nơi nơi từ thành thị tới thôn quê, nhà nhà, người người, già trẻ lớn bé đều nô nức tưng bừng dâng hoa kính Mẹ.

Xem hình họ Như Thức dâng hoa

Hôm nay ngày 14-05-2011 niềm vui ấy càng nhân lên đối với họ Như Thức – Giáo xứ Bảo Long. Ngay từ sáng sớm giáo họ đã chuẩn bị lên xe đi hành hương và dâng hoa kính Mẹ tại đền Đức Mẹ - giáo xứ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội. Được biết đoàn gồm 10 chiếc xe ôtô 16 chỗ với khoảng 200 người (gần 2/3 số giáo dân trong giáo họ). Và đoàn có 4 đội hoa với 84 người ở các độ tuổi: mần non - thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên và hội Monica.

Khoảng 8h40 cả đoàn đã có mặt tại giáo xứ Thái Hà để chuẩn bị dâng hoa. Đến 10h10 cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Phượng khai mạc buổi dâng hoa.

Sau khi dâng hoa xong cha xứ Giuse mời tất cả mọi người vào phòng khách và ngài nói chúng ta hãy coi đây như mối tình đầu của mối dây liên kết giữa giáo xứ Thái Hà và giáo họ Như Thức, giữa đền Đức Mẹ nơi đây với đền Đức Mẹ của giáo họ. Và chúng ta hãy xích lại gần nhau hơn để giúp nhau thăng tiến về mọi mặt. Sau đó ngài mời mọi người lên tham dự Thánh lễ.

Đến 13h30 với lòng yêu mến Chúa, yêu mến Đức Mẹ cả đoàn lại lên xe trở về dâng hoa với giáo họ Thát Đông.