Một Ngày Hiệp Thông Với Việt Nam Và Năm Châu Biểu Tình Chống Dự Luật Đặc Khu; Luật An Ninh Mạng Đòi Nhân Quyền Cho Việt Nam

Theo tinh thần dân tộc Việt Nam từ ngàn xưa đến này luôn tranh đấu cho một nền Tự do độc lập thật sự cho Dân tộc và Quê hương đất nước là Tổ Quốc của Việt Nam chúng ta. Tiếng thét gào của cả Dân Tộc Việt Nam chúng ta đang vùng vẫy trong bể khổ nơi quê nhà do giặc cộng gây ra vang ra mãi bốn phương trời.

Xem Hình

Theo lời mời gọi của Liên Hội Người Việt Tị Nạn cộng sản tại Cộng Hòa Liên Bang Đức (CHLBĐ) như những tiếng chuông gióng lên báo động đến tất cả đồng bào năm Châu. Hãy đoàn kết hướng về quê Mẹ, đang quằn quại đau thương dưới ách tà quyền độc tài, đảng trị hơn 70 năm qua ở miền bắc và hơn 43 năm dài trên toàn đất nước Việt Nam.

Đảng cộng sản Việt Nam đang lộ rõ dần chân tướng là tay sai đắc lực của đảng cộng sản tàu cộng. Lộ rõ bản chất ngày càng tàn ác với đồng báo dân tộc mình, càng ngày càng cúi đầu trước hiểm họa đem dâng đất đai và biển đảo cho giặc tàu cộng là quan thầy của chúng. Điển hình đảng cộng sản Việt cộng đang dùng chiêu bài 3 "đặc khu" để dâng từng phần lãnh thổ và lãnh hải cho quan thầy phương bắc là giặc tàu. Đây là một chiêu bài mị dân để dâng đất cho giặc, đảng cộng sản Việt cộng đã mị dân biết bao nhiêu năm qua rồi, nay dân tộc đã qúa rõ.

Đảng cộng sản Việt cộng đã làm cái tội tầy đình lớn nhất trong các trọng tội mà lời của vị vua anh minh Trần Nhân Tông đã truyền lại: “Nếu các ngươi đem một thước sông, một tấc đất của Thái Tổ làm mồi cho giặc thì phải tội tru di”

Bởi thế nên hôm nay người Việt Nam chúng tôi từ khắp nơi trên nước Đức và một số hội đoàn từ các nước Châu Âu như Bỉ, Pháp, Ý, Đan Mạch v.v... tiến về thủ đô của Nước Đức biều tình tố cáo tội ác tày trời của đảng cộng sản Việt cộng.

Từ 5 giờ sáng tôi và gia đình đã phải dậy để sửa soạn 6h00 lên đường vượt 500 cây số để đến Berlin để đến trước hang ổ việt cộng mà chúng có mỹ danh là "tòa đại sứ" để căng những biểu ngữ tố cáo tội ác của chúng đã làm với đồng bào trong bao năm qua. Nhất là những đồng bào không phải diện tị nạn như chúng tôi, họ kể chúng tàn ác và làm tiền bóc lột trong tất cả mọi thứ khi đến gia hạn giấy tờ v.v... Cái mà chúng nổi tiếng nhất ở Đức là vụ việc bắt cóc một cán bộ tị nạn của chúng là Trịnh Xuân Thanh đưa vào dấu trong hang ổ (mafia) mang vỏ bọc là đại sứ quán việt cộng này.

Nơi đây hôm nay hàng mấy trăm người đã đến căng rất nhiều biểu ngữ viết tội của đảng cộng sản bằng nhiều ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Ý Việt Nam.

"Vì Độc Lập phản đối đặc khu

Vì Tự Do phản đối an ninh mạng"

Hô vang cả một vùng trời mà chẳng thấy một tên việt cộng nào dám ló đầu ra khỏi hang ổ của chúng.

Những bài tố tội của chúng của vị Đại Diện LHNVTNcs. là Bs. Mỹ Lâm vạch tràn sự thật và lên án những trò bịp bợm mà đảng cộng sản Việt cộng đã và đang làm trên quê hương chúng ta.

Những bài phát biểu của Luật sư Nguyễn Văn Đài người mà mới bị việt cộng dùng luật rừng bắt giam trái phép và xử án bỏ túi 15 năm tù giam và 5 năm quản chể tổng cộng là 20 năm, nhưng nay chúng đã phải xuống nước với chính phủ để dàn xếp trục xuất sang Đức để chuộc một phần cái tội bắt cóc người.

Nhà văn Võ Thị Hảo cũng có bài phát biểu phân tích về dự luật 3 cái đặc khu toàn là bất lợi cho Việt Nam, không chỉ những đặc khu mà tất cả những cái gì việt cộng bắt tay với tàu cộng thì chỉ có thua thiệt để chúng đè đầu cưỡi cổ mà thôi v.v...

Linh mục Antôn Đỗ Ngọc Hà đại diện Linh mục và người Công Giáo ở Berlin cũng có bài phát biểu ngắn gọn.

Từ ngày đảng cộng sản cai trị Việt Nam đã mất đi Tự Do Tôn Giáo, Tự do nhân quyền bây giờ lại còn cướp luôn cái tự do thông tin mạng nữa thì chúng ta cần phải lên tiếng để chống lại cái luật đó nhất là dự luật cho thuê đất dài hạn nữa. Chúng ta cùng nhau hát bài Kinh Hòa Bình của thánh Phanxicô với tinh thần dấn thân và vị tha của người Kitô giáo luôn mong muốn một cuộc sống an lành và xây dựng những điều tốt đẹp cho đất nước cho dân tộc và cho và thế giới.

Cô Ls. Lê thị Công Nhân cũng có bài phát biểu qua mạng viễn thông. Cô nói bản thân cô không chống luật đặc khu nhưng cô chống cho tàu thuê đất, bởi vì từ ngày đảng cộng sản cầm quyền tới giờ họ chưa từng làm được cái gì gọi là tốt đẹp cho đất nước và dân tộc này cả mà chỉ bắt bớ, tù đày, bắt dân làm nô lệ, và họ đã kềm hãm cả dân tộc này trong hơn nửa thế kỷ qua, họ bắt tay với tàu cộng để bóp chết cả quê hương đất nước Việt Nam nên không bao giờ mình có thể để yên cho họ muốn làm gì thì làm.

Địa điểm biểu tình kế đến rất đặc biệt mà tôi nghĩ rằng ít có nới nào được như vậy, đó là trước tòa nhà Quốc Hội của CHLB. Đức. Đây là một địa điểm quan trọng và lại thoải mái hơn những lần trước nơi cổng thành Brandenburger Tor. Vì là một sân rộng lớn nên số người có đông bao nhiêu cũng chứa được.

Mà phải công nhận lần này rất là đông hơn tất cả những lần trước đây nhiều. Có nhiều gia đình quen tôi chưa thấy bao giờ đi biểu tình nhưng hôm nay đã có mặt cả gia đình tại đây cả 5 người trong gia đình đều mang theo biểu ngữ, làm cho tôi cũng giật cả mình, tưởng mình nhìn nhầm người, mãi khi đến tận nới nói chuyện thì không thể nhầm được nữa rồi, đây là một dấu hiệu đã thay đổi cái nhìn quan trọng về đất nước chúng ta. Vì "Đất Nước còn, còn tất cả, Đất Nước mất, mất tất cả"

Rất nhiều những biểu ngữ lớn nhỏ với đủ thứ màu sắc và ý tưởng ghi những câu biểu ngữ trên đó.

Anh Trịnh Đỗ Tôn Vinh thành viên BCH. điều hành chương trình. Khởi đầu với nghi thức chào Quốc Kỳ Đức-Việt, hàng mấy trăm lá Hoàng Kỳ tung bay phất phới trước tòa nhà Quốc Hội Cộng Hòa Liên Bang Đức và bài Quốc Ca tự do vang lên một sự linh thiêng và trang trọng.

Lời chào mừng của ông Nguyễn Văn Rị đến tất cả cách cộng đoàn, hội đoàn đảng phái cùng tất cả tham dự viên. Bài phát biểu của bà chủ tịch Hoàng Mỹ Lâm, đồng thời lồng trong đó cả những lời lẽ đấu tranh và tố cáo những việc làm sai trái của đảng cầm quyền việt cộng, cả vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh v.v... Rất nhiều người phát biểu như Luật sư Nguyễn Văn Đài, cô Lê Thu Hà, các đảng phái, các hội đoàn bằng nhiều ngôn ngữ như Đức, Pháp, Ý, Đan Mạch v.v...

Cuối cùng theo sự điều hợp của ông Phó Chủ Tịch Nội Vụ nguyễn Văn Rị tuần hành xung quang sân cỏ của tòa nhà Quốc Hội. Những bài ca tranh đấu, những câu khẩu hiểu đả đảo cộng sản Việt cộng hèn với giặc ác với dân. Đả đảo dự luật đặc khu, không cho tàu cộng thuê đất dù chỉ một ngày. Đả đảo luật an ninh mạng. v.v... Bầu trời hôm nay rất đẹp và hài hòa cũng muốn như hòa nhịp cùng đoàn biểu tình tuần hành. Nắng đẹp trời trong với những làn gió đẩy đưa làm cho cả rừng cờ vàng ba sọc đỏ tung bay rất đẹp, những lời phát biểu bằng nhiều thứ tiếng cũng làm cho khách nơi đây hiểu được thật sự hơn nhiều.

Sau cùng rất nhiều người chụp hình chung riêng đủ thứ, đủ kiểu với những người thân quen với đủ thứ tiếng làm cho người sở tại và du lịch hiểu rõ ràng hơn về sự tàn ác của việt cộng. Sau đó một số còn lưu luyến lại nơi đây để tấm sự và chụp hình ảnh trước khi di chuyển về nhà xứ Thánh Gia Thất nơi Lm. Antôn Đỗ Ngọc Hà quản xứ, để dùng cơm chiều.

Khai mạc chương trình luôn với nghi thức không thể thiếu của những người Việt Nam tị nạn cộng sản đó là chào Hoàng Kỳ và hai bài Quốc Ca Đức và Việt Nam tự dọ lại vang lên trang nghiêm và một phút mặc niệm tưởng nhớ đến bao nhiêu anh hùng liệt nữ đã hy sinh để giữ gìn quê cha đất tổ, vậy mà ngày nay chúng ta đang đau lòng xót xa nhìn từng mảng giang sơn gấm vóc đã và đang bị đảng cộng sản Việt cộng bán lần cho giặc tàu mang mị danh là đặc khu.

Kế tiếp là những lời nguyện cầu với nghi thức thắp nến cầu nguyện cho Quê hương, cùng với lời kinh hòa bình được cất cao lên. Lời kinh nói lên cái đạo lý làm người để xây dựng hòa bình cho nhân loại và cho chính bản thân mình. Lời kinh hòa bình là lời cầu nguyện thật tuyệt vời! trong mọi hoàn cảnh.

Chị Nguyễn Thị Lai một giáo dân ở Nha Trang cũng truyền thông qua mạng để dâng lên những lời nguyện cầu hiệp thông với mọi người trong buổi thắp nên cầu nguyện cho Quê Hương và tổ quốc Việt Nam hôm nay.

Sau đó Chị Mỹ Lâm được mời lên để đọc bài diễn văn bằng Đức Ngữ chào mừng quan khách, những nhà báo Đức, và Việt, những chia sẽ và mạnh mẽ lên án nhà tà quyền cộng sản đang tìm cách bóp nghẹt thông tin và báo chí tự do. Họ đang toa rập với tàu cộng để cai trị dân Việt Nam chúng ta bằng thủ đoạn "Đặc Khu Kinh Tế" v.v...

Cha Mystério Nguyễn Văn Đức cựu bề trên đan viện Thiên An có đôi lời chia sẻ với mọi người về vấn đề nhân quyền và điển hình là Tu Viện Thiên An đã và đang bị đàn áp cướp bóc đánh đập các tu sỹ như thế nào thì đa số ai cũng biết rồi. Bản thân cha cũng đã bị đầu độc và đang phải chữa bệnh tại Châu âu trong thời gian vừa qua và cho đến nay cũng đang điều trị.

Đôi lời chia sẻ của luật sư Nguyễn Văn Đài người mới được Nước Đức cứu mang sang đây cùng với vợ và cô Lê Thu Hà tới hôm nay là được đúng một tháng. Ông đã chia sẻ những cái khó khăn trong nước cho những người đang tranh đấu ra sao. Tại sao ông đang ở bên đây lúc bức tường ô nhục củả cộng sản xây lên bị đổ xuống, thay vì có cơ hội ở lại đây xin tị nạn ông lại nhất quyết trở về Việt Nam để học luật và tìm đường tranh đấu cho nhân quyền và dân chủ cho Việt Nam ta đến đồ phải ngồi tù nhiều năm và bao nhiêu trận đòn chí tử.

Cô Lê Thu Hà cũng được BTC. mời lên chia sẻ cuộc sống trong tù việt cộng như thế nào.

Sau đó dành thời gia chia sẻ trả lời những câu hỏi của tham dự viên thắc mắc về mọi vấn đề. Bao nhiêu câu hỏi hấp dẫn đặt ra đều được hai người trả lời khá rõ ràng và sôi nổi. Nhất là hiện tình đất nước hiện nay.

Xen kẻ những lúc nghỉ bằng những bài ca đấu tranh và những bản đơn ca đầy cảm xúc và hấp dẫn. Chương trình chấm dứt vào lúc 21h00 để thu dọn và trả lại phòng hội cho Giáo Xứ Thánh Gia.

Ban tổ chức đã cảm ơn Lm. Antôn Đỗ Ngọc Hà đã luôn hết lòng ủng hộ và luôn sẵn sàng cho mượn phồng hội để tổ chức. Cảm ơn Lm. Mystério Nguyễn Văn Đức cựu bề trên đan viện Thiên An Huế. Cảm ơn tới tất cả các ban nghành, các Hội Đoàn Đạo và đời. Cảm ơn những Đảng phái chính trị.

Cảm ơn những phóng viên truyền tin và tất cả những tham dự viên đến từ khắp Âu Châu này như Ý, Áo Đan Mạch, VQ. Bỉ Đức v.v...

Tôi cũng phụ dọn dẹp đôi chút và gia đình lái xe về khách sạn nghỉ đếm vị chương trình ngày hôm nay khởi hành từ rất sớm nên khá mệt mỏi. Tuy thế lòng cũng cảm thấy vui vì hôm nay có dông người tham dự từ kháp mọi nơi về thủ đô Berlin này. Một ngày tràn đầy ý nghĩa cho cuộc sống.

Hôm sau chúng tôi còn ở lại để tham quan thủ Đô Berlin nên về trể và qúa nhiều công việc nên hôm nay mới viết bài tường thuật này để cùng chia sẻ với qúy Độc giả một phần nào của ngày biểu tình đầy ý nghĩa này.

Trầm Hương Thơ

07. 07.2017