Melbourne, vào lúc 20 giờ Ngày 11/2/21, cũng là tối 30 Tháng Chạp Năm Canh Tý. Cộng đoàn Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm thuộc Tổng Giáo phận Melbourne, đã hân hoan dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã ban ơn bình an cho cộng đoàn suốt một năm qua giữa thời dịch bệnh, và cộng đoàn dâng lễ chào đón năm mới Năm Tân Sửu.


Xem hình

Thánh lễ đồng tế do linh mục Giuse Nguyễn Bảo Quốc SSS Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn chủ tế cùng bảy cha đồng tế, trong đó có cha Giám tỉnh Dòng Thánh Thể Úc Châu và cha Võ Đức Thiện cựu Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm.

Trời Melbourne đang Hè, và buổi chiều oi nồng với những giọt mưa nho nhỏ, thiếu những cơn gió mát làm cho thánh lễ giao thừa mất đi chút hương Xuân. Năm nay do dịch bệnh, do lệnh giãn cách, lệnh phải mang khẩu trang, nên không khí lễ giao thừa cũng kém đông vui.

Mặc dù cũng có đốt pháo, nhưng không có múa lân. Có cái vui là gặp nhau phải quen lắm mới nhận ra vì ai cũng mang khẩu trang. Ca đoàn Vô Nhiễm đã thể hiện phần thánh ca rất đặc sắc, dù số ca viên bị hạn chế rất nhiều, nhưng các anh chị đã trình bày các bài thánh ca Xuân xuất sắc giúp lễ đón giao thừa cũng thêm vui hơn. Và để cho những người không thể đến nhà thờ chung vui cùng cộng đoàn, thánh lễ đã được phát trực tuyến.

Cuối lễ, ông Cao Minh Đức, trưởng ban mục vụ cộng đoàn đã lên chúc mừng quý đức cha, quý cha, quý tu sỹ nam nữ và cộng đoàn, với những câu thơ những lời chúc thật ý nghĩa mừng Xuân Tân Sửu. Lời chúc tết của đại diện Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể. Với bài vè vui, dí dỏm chúc tết đến khắp mọi người trong cộng đoàn năm mới bình an.

Theo thông lệ của cha tiền nhiệm, cha tân quản nhiệm đã phát quà cho các ca đoàn, đoàn thể và các em lễ sinh để vui đón mừng năm mới. Kết thúc là hai giây pháo dài do anh Cường phụ trách, những trái pháo nổ dòn dã trong sự thích thú của mọi người, như xua tan đi những nỗi buồn của dịch bệnh năm qua, và chào đón năm mới trong hy vọng.

Mặc cho những giọt mưa lẻ tẻ, mọi người cũng cố ở lại chụp hình và giúp cộng đoàn dọn dẹp trước khi chúc nhau những điều tốt lành và chào nhau ra về.