Như chúng con đã loan tin: Cha Gioan Trần Công Nghị, Giám Đốc VietCatholic đã hoàn tất cuộc lữ hành trần thế lúc 11g30 ngày 22 tháng Tư theo giờ địa phương California.

Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Nam Nữ Tu Sĩ, và anh chị em muốn chia buồn cùng Đại Gia Đình Cha Nghị và Đại Gia Đình VietCatholic xin email về địa chỉ developer@vietcatholic.net, chúng con sẽ đưa nội dung lên đây. Xin đánh máy tiếng Việt có dấu. Xin cám ơn Quý Đức Cha, Quý Cha, Quý Nam Nữ Tu Sĩ, và anh chị em

J.B. Đặng Minh An, Phó Giám Đốc



Anh Anthony Phạm Tốn - Hội Ái Hữu Giáo Phận Bùi Chu Hải Ngoại


Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám Mục Bùi Chu


Tiến sĩ Ryan Bùi Thế Lữ - Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Tổng Giáo Phận Los Angeles

Kính gửi Ban Giám đốc Vietcatholic News,

Trước hết, kính gửi đến quý Cha và quý vị trong Ban Giám đốc lời chào và thăm chúc sức khoẻ. Những ngày qua, chắc hẳn quý Cha và quý vị rất bận rộn để lo cho chương trình an táng của Cha Giám đốc lắm. Xin Chúa trả công bội hậu cho quý Cha và quý vị.

Tiện đây, thay mặt cho Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam - Tổng Giáo Phận Los Angeles, xin gửi trang phân ưu đến Ban giám đốc để cùng chia sẻ sự mất mát này. Ban Thường Vụ đã đăng trên tờ báo hàng tuần của cộng đồng, thăm viếng, hiện diện trong tất cả các nghi thức, thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Kính chúc Ban Giám đốc mọi sự an lành.

Rất kính mến trong Chúa Kitô.



Ca Sĩ Lệ Hằng

Xin Lòng Chúa Thương Xót đón nhận Linh Hồn Cha Gioan Trần Công Nghị sớm được vào hưởng nhan Thánh Ngài.Xin chia buồn với Gia Đình Việt Catholic cùng toàn thể tang quyến Xin Gia Đình Thánh Cả nâng đỡ và an ủi Đại Gia Đình trong lúc đau buồn này

Thành Kính Phân Ưu

Lệ Hằng



Maria Vũ Loan

Nhóm công tác xã hội Bông Hồng Xanh chúng con thương tiếc và biết ơn Cha Gioan Trần Công Nghị, Giám đốc VietCatholic, vị ân nhân đặc biệt, đã cùng với Ban Biên tập nâng đỡ và trợ giúp chúng con từ năm 2003. Cha ơi…

Nhóm chúng con được “ra biển lớn” (nghĩa là được Quí Cha, Quí ân nhân biết đến và chung sức trong hành trình thực thi đức ái của Tin Mừng) từ khi được xuất hiện trên Web Site VietCatholic, một trang Truyền Thông Công Giáo mà Cha dày công tạo dựng và quí anh chị Ban Biên Tập, Cộng tác viên kiên trì hoạt động. Bên cạnh đó, cá nhân con được hân hạnh cộng tác khi đi lấy tin, viết bài để gửi đến VietCatholic, một công việc mà con rất thích. Không những thế, những năm đầu cộng tác, Cha còn gởi cho con “rủng rỉnh” tiền Usd để thuận tiện trong công việc. Rồi có chuyện gì đặc biệt, Cha cũng gởi email với lời văn rất thân thiện “Loan con, …). Chúng con không thể kể hết ra đây những gì tốt đẹp mà chúng con hàm ơn Cha nói riêng và VietCatholic nói chung, khi trong lòng mang một nỗi buồn lớn.

Giờ đây, thuyền đời của Cha đã cập bến, mang theo yêu thương của rất nhiều người. Chúng con xin nhỏ những giọt lệ mà thương tiếc Cha, mà vĩnh biệt vị ân nhân rất khó quên của Nhóm Bông Hồng Xanh chúng con.

Và xin phân ưu cùng đại gia đình tang quyến của Cha và cũng xin chung một nỗi buồn với Quí anh chị Ban Biên Tập & Cộng tác viên Vietcatholic.

Trưởng Nhóm ctxh Bông Hồng Xanh



Nhóm Thánh Ca Mới

CÁM ƠN CHA

Nghe tin cha mất con không ngạc nhiên. Nhưng rất buồn. Không ngạc nhiên vì theo dõi tin tức về sức khỏe của cha, con biết ngày giờ ra đi của cha đã gần kề. Nhưng buồn vì vị ân nhân đáng mến của Nhóm Thánh Ca Mới không còn bên chúng con nữa. Không biết sao lời Kinh Thánh trong sách tiên tri Isaiah cứ vang trong tâm trí con trong những ngày này:

“Lạy Chúa, con như người thợ dệt,

đang mải dệt đời mình,

bỗng nhiên bị tay Chúa

cắt đứt ngay hàng chỉ.” (Is 38, 12)

Vẫn biết cuộc đời ngắn ngủi chóng qua. Vẫn biết cuộc đời là sinh ký tử quy. Vẫn biết quy luật cuộc sống là có sinh có tử. Vẫn biết thân xác này là cát bụi và sẽ trở về bụi cát. Vẫn biết cuộc sống này là quán trọ. Quê thật là thiên đàng. Nhưng làm sao không khỏi ngậm ngùi vì lẽ sinh ly tử biệt.

Con nghe tên cha đã lâu. Từ thời còn đi học. Nhưng không biết nhiều về cha. Mãi sau này khi nhóm Thánh Ca Mới tổ chức buổi Thánh Ca Thính Phòng đầu tiên, với chủ đề CHÚA VÀ CON vào ngày 12/11/2004 tại Regent West Santa Ana, California, thì con mới có cơ hội được biết về cha.

Ngày ấy nhóm Thánh Ca Mới chúng con chỉ có 3 thành viên, còn rất non trẻ nên việc tổ chức một buổi trình diễn Thánh Ca Thính Phòng là một việc mới mẻ và đầy khó khăn. Rất may mắn cha đã đến với chúng con, không những cho ý kiến, hướng dẫn, giúp đỡ mà còn đích thân làm một số việc thay cho chúng con, như mời ca sĩ, giới thiệu chúng con với giới truyền thông, các đài truyền thanh truyền hình trong vùng để được phỏng vấn giới thiệu và quảng cáo về chương trình. Rồi đêm trình diễn cha đến không như một vị khách mà đến giúp thu hình và sau này còn ra DVD cho chúng con.

Quả thật nếu không có sự giúp đỡ tận tình của cha, chương trình đã không thành công như vậy. Nội dung biên tập, chọn lựa và sắp xếp bài hát hay và hợp lý, cách trình diễn hấp dẫn và sống động, trong không gian ấm áp và thân thiện. Đặc biệt số người tham dự ngoài dự tính. Nhiều người đã phải đứng để thưởng thức chương trình và mọi người đã ở lại cho đến những giây phút cuối cùng.

Khi tiếp xúc và làm việc với cha chúng con thấy cha là người nhiệt tình, nhiều sáng kiến, đầy kinh nghiệm; rất đơn giản, gần gũi và cởi mở. Cha sẵn sàng giúp mà không cần phải xin giúp. Sống đơn giản từ cách ăn mặc đến cách tiếp xúc luôn thẳng thắn và chân thành. Ngoài ra cha là người có viễn ảnh và luôn dấn thân cho những lý tưởng cao đẹp.

Chúng con, nhóm Thánh Ca Mới, luôn nhớ về cha như là vị ân nhân của chúng con và sẽ không quên sự nâng đỡ, hướng dẫn chúng con ngay từ những ngày đầu tiên của nhóm.

Chúng con cũng xin hiệp lời cầu nguyện xin Chúa thương đón nhận linh hồn cha Gioan sớm được hưởng hạnh phúc trên nước thiên đàng.

Chúng con xin cám ơn cha,

Nhóm Thánh Ca Mới

April 27, 2021



Danh Phạm

Là một trong số anh em Tiểu chủng sinh lớp Exluro 65 xin chia sẻ tâm tình tưởng nhớ về người thầy giám thị lớp đệ thất năm 1966 tại TCV Thánh Giuse Saigon, cha Gioan.

Vui tươi, dí dõm và tận tình giúp đỡ các học trò vừa mới chập chững những bước chân đầu tiên trong ơn Thiên Triệu, hình ảnh của cha luôn là dấu ấn mẫu mực cho cuộc đời.. Nguyện xin Chúa nhân từ sớm đưa linh hồn cha Gioan vào Nước Người..



Lm. Giuse Nguyễn Thái Đoàn, SDD

Thay mặt cho các nghĩa tử của Cha Cố Giuse Trần Đạo Chu, con xin thành kính phân ưu và chia sẻ nỗi đau buồn với tất cả mọi thành viên trong gia đình huyết tộc, linh tông và đại gia đình VietCatholic trước nỗi mất mát vì phải ly biệt vị linh mục thân yêu và đầy nhiệt huyết: Cha Gioan Trần Công Nghị, Giám Đốc sáng lập VietCatholic và cũng là người anh cả của gia đình linh tông mà con hằng gắn bó và ngưỡng phục.

Dẫu đã được tin Anh bệnh nặng sau tai nạn xe hơi, rồi nặng hơn lúc tỉnh lúc mê; rồi lại đang thập tử nhất sinh, nhưng em vẫn hy vọng Anh sẽ vượt qua, như Anh đã từng vượt thắng bao nhiêu khó khăn thăng trầm khác trong cuộc đời.

Thế mà khi nghe tin Anh đã thành người thiên cổ và vĩnh viễn ra đi, vẫn không tài nào tin nổi, mắt nổ đom đóm, tai lùng bùng, miệng đắng ngắt và lòng cứ bâng khuâng, bàng hoàng đến trống rỗng thật lạ kỳ ….

Cả một ký ức ùa về, không tài thánh nào viết cho hết được lúc này: từ khoảng giữa thập niên 1960, lần đầu gặp gỡ khi Anh mới mãn tiểu chủng viện và em chỉ là chú bé giúp lễ ở giáo xứ Gia Yên cùng với người em trai của Anh là Trần Công Chức, nơi Cha cố Chu làm chánh xứ lâu năm. Có thể nói: nơi đây chính là cái nôi cho ơn gọi của anh em mình và cũng là tổ ấm linh tông của Cha cố mà anh là người huynh trưởng đầu đàn thật đặc biệt. Biết bao kỷ niệm của những ngày tháng Hè sống với nhau, được Anh chỉ dẫn, học tập và sinh hoạt các đoàn thể, đặc biệt là phong trào Hướng Đạo, được cùng chơi đùa bên nhau với những trò chơi dân giã nhớ đời, v.v. nhất nhất cái gì anh cũng năng nổ, đầy nhiệt huyết và luôn hết lòng dìu dắt và chia sẻ như một người bạn, người anh cả và thầy dạy lúc nào cũng chăm chút và sẵn sàng đồng hành với tất cả mọi người, mọi nơi mọi lúc. Em đã học được ở nơi Anh rất nhiều điều bổ ích cũng như cần thiết cho cuộc đời tận hiến của chính mình.

Qua tới những năm đầu thập niên 1980s, khi em mới định cư tại Mỹ và mãi cho đến ngày hôm nay, với biết bao đổi thay thăng trầm của thế sự, bao nhiêu dịp anh em mình gặp lại là bấy nhiêu dịp chan chứa ân tình và thật đáng ghi nhớ trong tim. Anh lúc nào cũng hết tình như người anh luôn bao dung, ân cần lắng nghe và chia sẻ mọi ưu tư lắng lo; Anh lúc nào cũng hăm hở và say sưa truyền đạt những kiến thức mới, những khám phá thú vị bất ngờ và ngay cả những trăn trở cho hoài bão ước vọng riêng Anh cũng như sứ mệnh chung của thời đại. Càng học hỏi với anh và nhất là có dịp nhìn lại, em càng khám phá ra những nét trân quý và độc đáo nơi anh. Anh quả là người của muôn người, năng nổ và khi nào cũng bừng bừng nhiệt huyết, luôn hết lòng vì mọi người, luôn là người tiên phong dấn bước, luôn lạc quan yêu đời ngay cả những lúc phải đối đầu với muôn vàn khó khăn thử thách. Xin cám ơn tất cả những năm tháng ngày giờ được cùng Anh đồng hành và chia sẻ trong thiên chức LM.

Nói tóm lại, Anh đã đóng trọn vẹn và xuất sắc vai trò sứ giả và tông đồ truyền thông trong thế giới truyền giảng Tin Mừng của VietCatholic mà chính anh đã bao năm khổ công cưu mang, nuôi dưỡng và phát triển để có được vị thế như ngày hôm nay. Cả đời anh luôn là đầu tầu quy tụ bao nhiêu nhân sĩ thức giả, bao nhiêu tông đồ và mục tử nhiệt thành, bao nhiêu công dân yêu nước yêu nòi để cùng chung tay sát cánh dựng xây và làm nên những kỳ tích phục vụ Giáo Hội, Tổ quốc và con dân nước Việt khắp năm châu, đúng như những điều Anh hằng mong ước và chủ trương khi khai sáng ra VietCatholic. Cả một đời, Anh luôn hết lòng vì mọi người, thì giờ đây anh nằm xuống mọi người cũng hết lòng hãnh diện vì Anh. Hãnh diện vì đứa con tinh thần của Anh là VietCatholic đã trưởng thành, lớn mạnh và sẽ tồn tại với thời gian trong lòng mọi người Việt dù ở bất cứ nơi đâu.

Em tin chắc rằng ở bên kia thế giới, Anh không thiếu việc để làm! Em chỉ có ý nói là: trong vương quốc của Thiên Chúa là Cha rất nhân hậu, truyền thông mạng có khi còn hiện đại, siêu việt và tối cần hơn cả thế gian này. Biết đâu giờ này Anh đang bận rộn và miệt mài với cùng một vai trò là sứ giả truyền thông trong nước Hằng Sống. Và em tin chắc một điều: Anh sẽ không phải đơn độc chống chọi và làm việc một mình, mà sẽ có Tổng Lãnh Thiên Thần truyền tin Gabriel, sẽ có hằng hà sa số các đạo binh thiên thần luôn luôn sát cánh cùng anh thực hiện và điều khiển truyền thông Tin Vui nước Trời cả ngày lẫn đêm. Xin chắp tay bái biệt Anh đời này và hẹn gặp lại Anh mai sau cùng với bao nhiêu thân nhân và bạn hữu của đại gia đình huyết tộc cũng như linh tông trong nước Hằng Sống. Mong lắm thay!

Thay mặt các nghĩa tử của Cha Cố Giuse Trần Đạo Chu



Lớp Vô Nhiễm tại Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Phát Diệm Phú nhuận

Chúng em lớp Vô Nhiễm, em út tại Tiểu Chủng Viện Thánh Phaolô Phát Diệm Phú nhuận gồm các linh mục Diễm, Ý, Cử, Thanh, Thành, Thịnh, Quý, Quýnh và các anh em đã rời chủng viện, thành thực thương tiếc sự ra đi của cha Gioan Trần Công Nghị.

Nguyện xin Lòng Chúa Thương Xót mau đón linh hồn Thầy cả Gioan về nước Trời.

Chúng em, lớp Vô Nhiễm



Lm Peter Võ Tá Đề, SVD

X. Chúng con cậy vì danh Chúa nhân từ, cho linh hồn Thầy Cả Gioan được lên chốn nghỉ ngơi,

Đ. Hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sang láng vui vẻ vô cùng. Amen.

Anh em Linh mục và tu sĩ Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời chân thành phân ưu cùng tang quyến, cha cậu Trần Bình Trọng, Ban Giám Đốc và Ban Biên Tập Vietcatholic trước sự ra đi của cha Giám Đốc Gioan Trần Công Nghị.

Nguyện xin Chúa, qua lòng thương xót vô biên của Ngài, cho linh hồn Thầy Cả Gioan được nghỉ yên muôn đới với Chúa, và xin Chúa tiếp tục ủi an và nâng đỡ tang quyến trong lúc mất mát này.

Chân thành cám ơn Cha Giám Đốc Gioan Trần Công Nghị đã ân cần tiếp đón mỗi khi gặp nhau, và cũng sốt sắng đăng tin của Dòng Truyền Giáo Ngôi Lời lên Vietcatholic.net

Chúng con thành khẩn chắp tay

Gioan, Chúa hỡi đem ngay về trời

Bên Ngài vui sướng thảnh thơi

Ủi an tang quyến còn nơi thế trần

Giờ này cách biệt ly phân

Mai sau đoàn tụ vui mầng thiên cung.

Thành kính phân ưu,



Đại Gia Đình Hướng Đạo Bình Lâm

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU

Vô Cùng Xúc Động Được Tin:

Cha Gioan TRẦN CÔNG NGHỊ

Bút hiệu Đồng Nhân và Thiên Ân

Sáng lập và Giám Đốc VietCatholic, nguyên Phó Chủ Tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ, Trưởng sáng lập Liên Đoàn Hướng Đạo Bình Lâm, Long Khánh

Đã hoàn tất cuộc lữ hành trần thế sau 76 năm và 50 năm phục vụ Chúa trong thiên chức Linh Mục

XIN THÀNH KÍNH PHÂN ƯU

Cùng Đại Gia Đình Tang Quyến Của Cha GIOAN, Gia Đình Vietcatholic


Nguyện xin Thiên Chúa Phục Sinh qua lời bầu cử của Mẹ Maria và Thánh Gioan Bổn Mạng, đón nhận linh hồn Thầy Cả Gioan Trần Công Nghị về hưởng vinh phúc muôn đời trên quê Trời. Xin Chúa an ủi các thân bằng quyến thuộc của Cha Gioan cũng như đại gia đình Vietcatholic trong cuộc chia ly này.

THÀNH KÍNH

Đại Gia Đình Hướng Đạo Bình Lâm

Liên Đoàn Hướng Đạo Bình Lâm Long Khánh




- Đức Ông Phanxicô Phạm Văn Phương

- Trưởng Nguyễn Xuân Hoàng Quân

- Trưởng Nguyễn Vũ Trường

- Trưởng Mai Ngọc Oánh

- cùng toàn thể gia đình anh chị em Hướng Đạo Sinh

XIN CÁM ƠN

Trưởng Gioan Trần Công Nghị



Người Anh Cả, Dẫn Đường!

Đã Lìa Rừng và Ngừng Lại Cuộc Chơi!

… Từ Nay, Rất Nhớ!!!



Trương Minh Phương (Bút danh: Trương Trí)

Tâm Tình Gởi Đến Cha Gioan Trần Công Nghị: Người Cha Và Là Người Thầy Kính Yêu

Cha dấu yêu!

Khi nhận được tin Cha nằm bệnh viện, con hết sức ngỡ ngàng và lo lắng, con cầu nguyện cùng Chúa Giêsu Kitô, Đấng giàu Lòng Thương xót, xin ban ơn lành xuống cho Cha. Đồng thời gửi thư qua Anh Nguyễn Long Thao và email riêng của Cha để thăm hỏi tình hình sức khỏe Cha.

Vậy mà chỉ 2 ngày sau thì được tin Cha đã ra đi. Đau đớn và cả xót thương Cha. Giáo hội mất đi một Nhà Truyền giáo tận tâm; Vietcatholic mất đi người lãnh đạo đầy tinh thần nhiệt huyết, chúng con mất một người Cha và cũng là người Thầy đáng kính trọng.

Con còn nhớ cách đây gần 15 năm, khi Vietcatholic vừa mở trang Web điện tử rộng rãi, con đã cộng tác và đưa tin về các sự kiện của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam trên toàn quốc. Sau đó Cha gửi thư đề nghị con cố gắng cộng tác thường xuyên và đưa tin để Cộng đồng người Việt Công Giáo trên khắp toàn cầu được biết thêm thong tin trong nước. Và con cũng là một trong những người hiếm hoi được Cha cấp Thẻ hoạt động Báo chí của Vietcatholic. Sauk hi Cha cấp thẻ còn gửi thư hỏi con có gặp trở ngại gì không. Cha hết sức quan tâm đến sự phát triễn của Giáo hội và của Vietcatholic, là một Thông Tấn xã chính thức của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.

Trước sự ra đi của Cha, con thành kính chia buồn sâu sắc đến Đại Gia đình Vietcatholic, Gia đình thân quyến và Linh tông.

XIN THIÊN CHÚA TOÀN NĂNG, ĐẤNG GIÀU LÒNG THƯƠNG XÓT ĐÓN NHẬN CHA VỀ NƯỚC TRỜI HƯỞNG PHÚC THIÊN ĐÀNG.



Têrêxa Kim Hà và Bùi H Việt


 


Đức Cha Giuse Đặng Đức Ngân

Đà Nẵng, ngày 26 tháng 04 năm 2021

Kính gửi: Cha cậu Trần Bình Trọng, USA

cùng toàn thể gia đình tang quyến

và Ban Giám đốc Vietcatholic.

Kính thưa quý Cha, quý tang quyến và Ban Giám đốc Vietcatholic,

Thật xúc động khi được tin Cha Gioan Trần Công Nghị, bút hiệu là Đồng Nhân và Thiên Ân đã được Chúa gọi về hồi 11g30 ngày 22 tháng 04 năm 2021, tại tư gia ở Garden Grove, Orange County, California, Hoa Kỳ, hưởng thọ 76 tuổi, với 50 năm Linh mục.

Nhìn lại đôi dòng tiểu sử, chúng ta nhận thấy rõ Thiên Chúa đã luôn yêu thương và quan phòng dẫn dắt Cha Gioan trên mọi nẻo đường trong suốt 76 năm hành trình dương thế. Cha Gioan sinh tại Phát Diệm, đã từng học Tiểu chủng viện Phát Diệm, Phú Nhuận và Đại chủng viện Sài gòn. Được cử du học Roma tại Đại học Giáo hoàng Urbano từ năm 1967 tới 1971. Chịu chức linh mục tại Roma ngày 27.03.1971; rồi qua Mỹ du học tại New York 4 năm rồi trở lại Roma để lấy bằng tiến sĩ Thần học…sau khi trở lại Hoa Kỳ; ngài đã đảm nhận nhiều trách vụ khác nhau trong hành trình sống Ơn gọi, sứ vụ và sống lời mời gọi của Chúa Giêsu Kitô, là Alter Christus khác. Điều nói về Ngài đã có sáng kiến về truyền thông với trang Vietcatholic đem lại ích lợi cho dân Chúa Việt nam ở mọi nơi trên thế giới.

Cá nhân tôi có rất nhiều kỷ niệm về Cha Gioan, khi du học Roma đầu năm 1994, thì mùa hè năm 1995 tôi đã qua thăm gia đình các Anh Chị con bác ruột đang định cư tại Hoa kỳ ở giáo xứ St.Finbar, Burbank. Gia đình Anh Chị đã dẫn tới tới chào Cha Gioan; lần đầu tiên gặp mặt, ngài đã rất tận tình đón tiếp, đỡ nâng và đồng hành. Từ đó mỗi lần sang thăm Mỹ tôi đều gặp Ngài, và chính ngài mời gọi tôi tham dự phong trào Cursillo Hoa Kỳ; điều tôi rất ấn tượng nơi Ngài là Ngài chia sẻ thao thức việc Truyền giáo bằng Truyền thông, dẫn tôi xem nơi làm việc đầu tiên rất đơn sơ về cả máy móc và phương tiện; trang Vietcatholic đã đem lại bao ích lợi cho dân Chúa Việt Nam ở các nơi.

Xin chân thành Phân ưu cùng quý Cha Cậu, quý Cha Em, quý Tang quyến-Huyết tộc, quý Linh tông, quý anh chị em trong Ban Giám đốc và cộng tác viên Vietcatholic. Trong niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô tử nạn và Phục Sinh, Đấng Cứu Độ duy nhất, chúng ta phó thác Cha Gioan cho lòng thương xót của Thiên Chúa. Xin Thiên Chúa, Đấng luôn trung tín, ban thưởng triều thiên Nước Trời cho Cha Gioan là Linh mục trung thành của Chúa. Xin Chúa luôn ban cho Cha Cậu, quý Cha Em, gia đình Linh tông, Huyết tộc và Ban Giám đốc Vietcatholic ơn an ủi, khích lệ và bình an trong đời sống hàng ngày

Nguyện xin Thiên Chúa tình thương sớm đón nhận linh hồn Cha Gioan Trần Công Nghị vào hưởng Tôn Nhan Ngài cùng thần thánh trên Trời.

Chân thành phân ưu và cầu nguyện

+ Giuse Đặng Đức Ngân

Giám mục Giáo phận Đà Nẵng



Cha Joseph Q. Nguyen, LM. Đại Diện Liên Lạc, TGPLA

Trọng kính gia đình tang quyến Cha Gioan Trần Công Nghị và đại gia đình Vietcatholic.net.

Sự ra đi của Cha Gioan Trần Công Nghị, Giám đốc Vietcatholic.net là nỗi mất mát lớn lao cho cộng đồng Công Giáo người Việt nam nói chung ở Hoa kỳ và cách riêng cho anh em Linh mục Việt Nam và Cộng đồng Công Giáo trong Tổng Giáo Phận Los Angeles, California.

Thay mặt cho quý Linh mục Vietnam và Cộng Đồng Công Giáo Tổng Giáo Phận Los Angeles, California thành kính phân ưu và chia sẽ nổi buồn đến cùng gia đình tang quyến của Cha Gioan Trần Công Nghị và toàn thể quý Cha và anh chị em cộng sự viên của Vietcatholic.net.

Nguyện xin Đức Kitô, Đấng đã phục sinh từ cỏi chết, cho Cha Gioan Trần Công Nghị đưa chia sẽ và chung hưởng vinh phúc trường sinh muôn đời với Ba Ngôi Thiên Chúa.

LM. Đại Diện Liên Lạc, TGPLA

Rev. Joseph Q. Nguyen, Pastor

St. Joan of Arc Catholic Church



Ông Nguyễn Tấn Năng - Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc

Kính thưa Quý Đại Diện trang mạng Vietcatholic,

Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc xin được chia buồn cùng Đại Gia Đình Vietcatholic và xin phép được gửi lời Phân Ưu.

Xin kính chúc Quý Vị được bình an, mạnh khõe.

Kính thư

TM.Khối Tinh Thần Ngô Đình Diệm Đức Quốc

Nguyễn Tấn Năng



Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến Nguyên Giám mục Giáo phận Phát Diệm

Hay tin Cha Gioan Trần Công Nghị, Giám đốc Vietcatholic, người con ưu tú của Phát Diệm đã qua đời sau một thời gian chịu bệnh. Tôi bày tỏ lòng thành kính phân ưu cùng toàn thể gia quyến, thân nhân và ân nhân của Cha, đặc biệt là trang Vietcatholic.

Nguyện xin Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và của thánh Gioan, đón nhận Cha vào thành thánh Giêrusalem trên trời, đồng thời xin Chúa nâng đỡ gia đình Cha trong lúc tang thương này.



Lm. An-tôn Nguyễn Văn Độ

Được tin Cha Gioan Trần Công Nghị qua đời, xin thành kính phân ưu cùng Ban Biên Tập Vietcatholic và toàn thể gia đình linh tông, huyết tộc của Cha. Xin được bày tỏ lòng biết ơn tới Vietcatholic và Cha vì đã cho tôi góp phần nhỏ vào trang mạng trong việc loan báo Tin Mừng.

Nguyện xin Chúa là Cha giần lòng thương đón nhận Cha vào hưởng phúc Thiên Đàng.

Thành kính phân ưu



Lm. Antôn Trần Xuân Sang, SVD

Thành thật chia buồn về sự ra đi của cha Giám đốc Gioan Trần Công Nghị. Mấy ngày qua luôn nhớ và cầu nguyện cho cha.

Thành kính phân ưu với anh chị em trong BBT Vietcatholic.

Xin chúa đón nhận linh hồn người cha thân yêu Gioan Trần Công Nghị của chúng ta sớm về đoàn tụ với các thần thánh trên trời.

xin cha Gioan Nghị cầu cho con với.

Thành kính phân ưu,



Ông Tô-ma Trương Văn Ân

Kính thưa gia đình Cha Gioan và Cộng đoàn truyền thông Vietcatholic

Con là Tô-ma Trương Văn Ân, Ủy viên truyền thông của Giáo phận Đà Nẵng.

Từ Đà Nẵng, Con Xin được chia buồn sâu xa đến Cộng đoàn Vietcatholic về sự ra đi của Cha Gioan Giám đốc. Đây là niềm mất mát lớn với Gia đình của Cha, của Cộng đoàn Vietcatholic, và của đọc giả trang mạng Vietcatholic. Cha Gioan đã nối kết, hiệp thông mọi thành phần dân Chúa trong một đức tin và tình yêu nhờ thông tin trên trang Vietcatholic cung cấp, chia sẻ.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, ân ban phúc Nước Trời cho Cha Gioan.

Trọng kính.



Anh Nguyễn Đình Tuấn - Phong trào Cursillo ngành Việt Nam Tổng Giáo phận Los Angeles

Đại diện và thay mặt cho toàn thể anh chị em trong Phong trào Cursillo ngành Việt Nam Tổng Giáo phận Los Angeles, Ban Điều Hành xin kính gửi đến quý thân bằng quyến thuộc trong Tang quyến của Cha Gioan và Đại gia đình VietCatholic thư Phân ưu kèm theo, và xin được chia sẻ với quý thân bằng quyến thuộc trong Tang quyến và Đại gia đình VietCatholic nỗi buồn về sự chia ly và mất mát to lớn này. Đây cũng là một sự mất mát rất lớn và đầy thương tiếc đối với Phong trào Cursillo TGPLA.

Trong tình yêu thương và quý mến người cha cựu Linh hướng đã một đời hy sinh và phục vụ cho Phong trào, toàn thể anh chị em Cursillistas xin cùng hiệp ý cầu nguyện cho linh hồn Gioan sớm hưởng nhan thánh Chúa. Ban Điều hành Phong trào cũng sẽ xin một thánh lễ cầu nguyện cho linh hồn Gioan trong ngày Chúa Nhật, 25 tháng 4, 2021 lúc 9:00 sáng tại nhà Dòng Chúa Cứu Thế Long Beach.

Thành Kính Phân Ưu.

TM. Ban Điều Hành

Sr. Pauline Nguyễn Thùy-Linh FMA.

Lời phân ưu của Vietcatholic Melbourne

Một hạt bụi vô tri trong trời đất

Bỗng rùng mình thức dậy giữa hoang sơ

Hơi thở yêu thương, sự sống vỡ bờ

Ôi linh thánh, tình yêu ban sự sống!

Nên một đời giữa đất trời cao rộng

Đem tình yêu đáp trả lại tình yêu

Sống hiến dâng cho ơn gọi huyền siêu

Mỗi giây phút cho đến ngày nhắm mắt

Để hôm nay thân trở về bụi đất

Nhưng yêu thương còn để lại muôn người

Hồn thảnh thơi bay về chốn nghỉ ngơi

Nơi vĩnh phúc Cha giang tay chờ đón

Kính thưa cha chủ tế Anthony Nguyễn Hữu Quảng, Phó Giám đốc Vietcatholic, quý Đức Giám Mục, Linh mục, Tu sĩ nam nữ, Tang gia Tang quyến, Đại gia đình Vietcatholic, và Ông Bà Anh Chị Em khắp mọi nơi,

Chúng con xin dâng những vần thơ đơn sơ, được cuộc đời của chính cha Gioan Trần Công Nghị cảm hứng để chia xẻ niềm đau mất mát. Mặc dù đã được chuẩn bị tinh thần, chúng con vẫn rất xúc động khi được nghe tin người cha thân yêu khả kính, Giám đốc Vietcatholic của chúng con đã được Chúa gọi về. Suy ngẫm về đời người, cách riêng của cha Gioan Trần Công Nghị, chúng con thật cảm phục thương mến cha, và càng cảm tạ ngợi ca Thiên Chúa về hồng ân sự sống Ngài đã ban cho cha trong suốt 76 năm qua, và cho chúng con, qua cuộc đời và sự dẫn dắt tận tình của cha.

Thay mặt cho anh chị em trong gia đình Vietcatholic tại Melbourne, chúng con xin được gửi lời chân thành chia buồn cùng Tang gia Tang quyến và Đại gia đình Vietcatholic trên toàn thế giới. Hạt bụi Linh mục Gioan Trần Công Nghị nay đã trở về bụi đất, trong sự mến thương tiếc nhớ của bao người. Nhưng trong niềm tin vào Thiên Chúa phục sinh, chúng ta tin tưởng rằng linh hồn ngài đã được cứu rỗi để được hưởng phúc đời đời, và ngay cả thân xác ngài cũng sẽ được sống lại. Xin Mẹ Maria thương nâng đỡ an ủi Tang gia Tang quyến và tất cả mọi người đang cảm thấy buồn đau trong sự mất mát lớn lao này.

Xin thành kính phân ưu.



Đức Cha Micae Hoàng Đức Oanh

Sau khi nhận được tin cha Gioan Trần Công Nghị, giám đốc Vietcatholic, qua đời, Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh từ Việt Nam qua trao đổi trên điện thoại đã quan tâm thăm hỏi về chương trình tang lễ của cha Gioan Trần Công Nghị. Đức cha Micae cho biết Ngài nhớ cầu nguyện cho cha Nghị hàng ngày. Dưới đây là lời Ngài chia sẻ:

Xin phân ưu với gia đình cha Nghị. Cha Nghị đã hoàn thành sứ mạng loan báo Tin Mừng và đã tạo ra Vietcatholic để loan báo Tin Mừng. Cha đã hoàn thành sứ mạng loan báo Tin Mừng. Chúc mừng cho Vietcatholic được tiếp tục sứ mạng của cha Nghị đã ôm ấp. Cầu cho Vietcatholic có nhiều người tham dự và cộng tác để loan báo Tin Mừng. Xin ân phúc cùng gia đình họ hàng và nhớ cầu nguyện cho cha Nghị, Gioan Trần Công Nghị hàng ngày. Cám ơn.



Nhạc sĩ Đinh Thành và Lớp Exluro 65 Tiểu chủng viện Sàigòn

Chào anh J.B Đặng Minh An. Nhờ anh đăng lời chia buồn như sau: Nhạc sĩ Đinh Thành và Lớp Exluro 65 Tiểu chủng viện Sàigòn xin thành thật chia buồn cùng tang quyến và Vietcatholic.



TS. Phạm Huy Thông

Xin được thành kính chia buồn cùng đại gia đình Vietcatholic và thân quyến cha Gioan. Cha Gioan là một người luôn tận tâm với mọi người khi chia sẻ thông tin hay góp ý bài vở với tôi suốt cả chục năm cộng tác với Vietcatholic.

Nhiều giáo xứ ở Việt Nam in bài ra dán ở bảng tin. Cảm ơn Vietcatholic.

Khi mẹ tôi qua đời năm 2017, cha Gioan không chỉ đăng phân ưu trên Vietcatholic mà còn trực tiếp dâng lễ cầu nguyện cho Bà. Tôi cảm ơn cha Gioan nhiều lắm.

Nguyện xin Thiên Chúa giàu tình thương sớm đón nhận linh hồn cha Gioan về nơi nước của Ngài. Mong Vietcatholic tiếp nối tinh thần của cha Gioan để chia sẻ thông tin với người Công Giáo Việt Nam cả trong và ngoài nước.

TS. Phạm Huy Thông, Phó Viện trưởng Viện Trí Việt, Giám đốc Trung tâm Tôn giáo học (Hà Nội, Việt Nam)



Ban Việt Ngữ - Đài Chân Lý Á Châu

Linh mục Gioan Baotixita Trần Thanh Thế, O.P. và Ban Việt Ngữ-Đài Chân Lý Á Châu-Phi Luật Tân

Chúng con thật bất ngờ khi nghe tin sự ra đi của cha Gioan Trần Công Nghị, một nhà truyền thông luôn thao thức và hết lòng trong công cuộc truyền giáo bằng phương tiện truyền thông đại chúng. Sự lớn mạnh của Đại Gia đình VietCatholic hiện nay chính là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cha Gioan trong lãnh vực truyền thông, nhất là trong giai đoạn đầu của VietCatholic, để phục vụ người Việt Nam khắp năm châu.

Chúng con xin hiệp nguyện và phân ưu cùng thân quyến cha Gioan và Đại Gia đình VietCatholic.

Thành kính phân ưu.



Lm. Paul Phạm Văn Tuấn

Kg. Đại gia đình VietCatholic

Một đại tang đã đến với chúng ta. Vị khởi xướng đại gia đình VietCatholic đã ra đi mãi mãi.

Thời đại dịch Corona đang làm cho toàn nhân loại chạm sát với bệnh tật, đau thương và với cả sự chết.

Trong niềm tin người Linh mục đáng kính của chúng ta đang bắt đầu một cuộc sống mới bên Chúa Kitô Phục Sinh: Cha giám đốc Gioan Trần Công Nghị.

Những gì ngài đã làm trong 76 năm qua nay để lại tất cả cho chúng ta rất nhiều, trong đấy có một “gia tài quý giá VietCatholic” và. Có thể nói đó là một “cây tùng bách của mục vụ truyền thông Công Giáo” cho hải ngoại lẫn quốc nội, nhất là trong thời kỳ đầu kỹ thuật số mới phát triển. Một người đã đi tiên phong của Giáo Hội Việt Nam trong lãnh vực này.

Cha Gioan Nghị đã viết cho tôi vài hàng chữ rất ngắn vào ngày 11.2.2021 - hôm đón Giao Thừa mừng Năm Mới Tân Sửu: “Chúc mừng Năm Mới Cha Tuấn nhé. Mong dịch chóng qua để còn có dịp gặp nhau - Nghị”.

Thật vắn gọn, nhưng thắm thiết, thân thương và huynh đệ. Đây là dòng chữ cuối cùng của ngài viết cho tôi.

Từ nơi nước Đức xa xôi này con thắp một nén hương lòng, dâng một lời kinh và cử hành một thánh lễ cho cha.

Requiescat in pace



Linh mục JB Nguyễn Minh Hùng.

Từ quê nhà Việt Nam, chúng con xin chia buồn và hiệp nguyện cùng toàn Ban Biên tập để cầu nguyện cho linh hồn cha Giám Đốc.

Xin Chúa thương ân thưởng linh hồn Cha Giám Đốc trong nhà Chúa muôn đời.

Chúng con biết ơn Cha Giám Đốc, quý Cha và tất cả Anh Chị Em trong Ban Biên tập đã đón nhận chúng con như một cộng tác viên trong nhiều năm qua.

Chúng con xin Chúa, nhờ sự nâng đỡ trong lời cầu nguyện của Mẹ Maria, chúc phúc lành cho mọi nỗ lực sáng danh Chúa của tất cả mọi người trong nỗ lực truyền thông Lời Chúa.



Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng

Tôi nhận được tin Chúa đã gọi cha Gioan Trần Công Nghị về với Chúa. Xin chân thành chia sẻ sự đau buồn với cha cậu Gioan Trần Bình Trọng, với thân nhân và tất cả các cộng tác viên của cha. Xin Chúa ban ơn an ủi và sức mạnh thiêng liêng cho quí vị trước biến cố này.

Tôi được biết cha Gioan từ lâu, lúc nào ngài cũng vui tươi, hăng say, dễ mến. Với lòng nhiệt thành của người tông đồ, ngài đã tận tụy phục vụ dân Chúa, đặc biệt dấn thân trong lãnh vực truyền thông để đem Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Là một người con của giáo phận Phát Diệm, dù ở thật xa, ngài luôn hướng lòng về quê hương và giúp đỡ cụ thể về tinh thần cũng như vật chất.

Nay cha Gioan đã hoàn tất sứ mạng nơi trần thế, xin Chúa cho ngài được hưởng tình yêu và niềm vui vĩnh cửu trên thiên quốc.



Linh Mục Phêrô Maria Nguyễn Hữu Hiến - Nhật Bản

Con xin thay mặt cho anh chị em Công Giáo Việt Nam tại Nhật xin chân thành chia buồn với đại gia đình huyết tộc, linh tông và gia đình Vietcatholic về sự ra đi của cha cố Gioan Trần Công Nghị.

Nhờ những sáng kiến và hy sinh của cha qua Vietcatholic mà đã bao năm qua, chúng con được hiệp thông với Giáo Hội toàn cầu và Giáo Hội Mẹ Việt Nam qua các tin tức, các bài chia sẻ, những hình ảnh, nhờ đó, tuy sống ở một quốc gia thật xa, ít người Công Giáo, chúng con vẫn cảm thấy được nâng đỡ, gần gủi và hiệp thông với mọi người. Xin chân thành cám ơn cha cố.

Xin Chúa ban thưởng cho cha cố Gioan bội hậu trên Nước Trời và xin Ngài an ủi đại gia đình huyết tộc, linh tông và Vietcatholic trong hoàn cảnh đau thương này.

Thành kính phân ưu

Linh mục Cao Sơn Thân, S.J

Kính gửi ban phụ trách Vietcatholic,

Con xin thành thật chia buồn cùng ban phụ trách cơ quan truyền thông Vietcatholic trước sự ra đi đột ngột của vị sáng lập, linh mục Gioan Trần Công Nghị.

Nhờ sự quan tâm ưu ái và tinh thần hăng say phục vụ của Ngài, Giáo đoàn Công Giáo Việt Nam tại Nhật Bản đã có nhiều dịp được Ngài đến thăm viếng và giới thiệu các sinh hoạt của cộng đồng dân Chúa đến cho nhiều người. Đặc biệt là sự hiện diện của Ngài trong suốt chuyến đi mục vụ của Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẵn khi đến thăm các linh mục, tu sĩ và giáo dân Việt Nam tại Nhật…

Chúng con tin rằng hẳn là Ngài đáng được Thiên Chúa ban thưởng ơn phước Thiên Đàng, nhờ bao nỗ lực phổ biến và nối kết giá trị sống Bác Ái, Tin Mừng của Đức Kitô.

Cũng xin Thiên Chúa ban ơn an ủi và khôn ngoan tràn đầy trên ban phụ trách cơ quan truyền thông Vietcatholic, để có thể tiếp tục thực thi sứ mệnh cao quý mà Ngài đã khởi sự.



Lm. Phêrô Hồng Phúc

Được tin đau buồn cha Gioan Trần Công Nghị, giám đốc Vietcatholic đã ra đi về Nhà Cha, xin thành kính phân ưu cùng Ban biên tập Vietcatholic và đại gia đình linh tông, huyết tộc của cha. Xin được bày tỏ tấm lòng thành mến và biết ơn tới Vietcatholic và cha giám đốc qua những dòng thơ tưởng nhớ.

TƯỞNG NHỚ CHA GIOAN TRẦN CÔNG NGHỊ

Vietcatholic trang mạng thiết cần

Cáo phó cha Gioan Trần Công Nghị.

Phát Diệm đau trong cả tâm và trí

Khóc người con từ nước Mỹ ra đi!

Người con xa nhưng nghĩa sống tâm thành

Giáo hội Việt Nam đồng hành tiến bước:

Khi phát sóng, khi tin bài mực thước,

Giáo hội vũ hoàn thao thức hiệp thông.

Việt Nam, Rôma – văn hóa Tây Đông

Nhập cư Hoa Kỳ, nâng tầm kiến thức.

Thánh Thần Chúa ơn khôn ngoan tiếp sức,

Hoạt động tông đồ tầm mức hoàn cầu.

Rồi bỗng hôm nay tiếng Chúa nhiệm mầu

Đã phát sóng từ chiều sâu vọng tới,

Cha lại tiếp đi trời mới đất mới

Để lại “Đau buồn sẽ đổi thành vui” (x. Ga 16,20).

Tạm biệt người cha, thương nhớ ngậm ngùi.

Vietcatholic trọn đời gắn kết.

Cha chẳng còn về quê hương đất Việt,

Nhưng quê Thiên Đàng da diết đón Cha!



Linh mục Giuse Đinh văn Nghị, OP cùng các anh em Đa Minh ở Houston, Texas.

Xin tạ ơn Chúa vì cha đã hoàn thành một cuộc hành trình trần thế đầy ý nghĩa. Đời tông đồ linh mục của cha đặc biệt khởi sắc khi cha dấn thân vào công cuộc phục vụ Giáo hội qua phương tiện truyền thông, nhất là VietCatholic.

Chí có Thiên Chúa mới biết tất cả những mảnh đất nào Chúa đã dùng sứ vụ tông đồ của cha để Lời Chúa được gieo vãi và tăng trưởng.

Được hân hạnh theo dõi và cầu nguyện cho sứ vụ rất đặc biệt của cha trong địa hạt truyền thông, xin cùng với những người thân yêu của cha dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Cũng cầu xin cho sứ vụ tốt đẹp mà cha đã dày công khởi xướng và vun trồng được tiếp tục và nở rộ những mùa gặt hái mới.

Kính chúc cha mọi sự tốt đẹp trong tiến trình nhập cư vào vương quốc thần linh.

Lương Tất Đạt - Nhóm Truyền Thông CĐ.NVMC Bay Point



Cộng đoàn NVMC Bay Point

VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC

Cộng đoàn NVMC Bay Point vừa nhận tin:

Cha Gioan TRẦN CÔNG NGHỊ, bút hiệu Đồng Nhân và Thiên Ân, Nguyên Tiến Sĩ Thần Học tại Đại Học Giáo Hoàng Urbanô và Grêgôriô.

Nguyên Giáo Sư tại Đại Chủng Viện New Orleans và Chủng Viện Đức Mẹ Nữ Vương Các Thiên Thần của Tổng Giáo Phận Los Angeles

Tuyên úy trưởng trại Tị nạn Fort Chaffee, Giám đốc Trung tâm Mục Vụ Việt Nam, tổng giáo phận New Orleans, Lousianna, Giám đốc Điều Hành Indochinese Center, Washington DC, Giám đốc Điều Hành Trung Tâm Mục Vụ Đông Nam Á, tổng giáo phận Portland, Oregon.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Công Giáo Việt Nam Hoa Kỳ, Chủ tịch miền Washington DC, Chủ tịch Liên Đoàn Công Giáo Việt Nam Hoa kỳ Miền Tây Bắc, Giám đốc Dự Án nghiên cứu Nhu cầu Mục Vụ VN tại Hoa Kỳ.

Giám Đốc ViệtCatholic Network.

Vừa được Chúa Gọi Về lúc 11giờ30’ sáng Thứ Năm ngày 22/04/2021 tại Nam Cali, Hoa Kỳ, sau khi đã hoàn tất cuộc lữ hành trần thế dài 76 năm dương thế với 50 năm là mục tử trung thành của giáo hội.

Thay mặt Nhóm Truyền Thông CĐ.NVMC Bay Point, chúng tôi tha thiết kính gửi lời PHÂN ƯU sâu đậm đến đại gia đình tang quyến và ViệtCatholic.

CĐ.NVMC Bay Point sẽ hiệp thông cầu nguyện trước toà Thiên Chúa với Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse cùng Đấng Kytô Vua quyền uy luôn dẫn dắt linh hồn Gioan sớm Về Nước Trời hưởng Nhan Thánh Chúa cùng các Thánh...

TM.Nhóm Truyền Thông CĐ.NVMC Bay Point đồng thành kính.



Lm: Hồng Phước - Phạm Trung & Ngọc Quý

Kính Thưa Ban Điều Hành Vietcatholic,

Vợ chồng con Phạm Trung & Ngọc Quý cùng Lm Hồng Phước từ Canada. Xin chân thành chia buồn đến gia đình cha Gioan cùng toàn thể gia đình Vietcatholic. Nguyện xin lòng thương xót Chúa sớm đưa linh hồn cha Gioan về nước thiên đàng.

Chúng con xin chia sẻ bài hát “Linh Mục Biết Nhớ Biết Thương” để tưởng nhớ đến cuộc đời 50 năm Lm của cha Gioan.

THÀNH KÍNH PHÂN ƯU



Lm Đaminh Phạm Tĩnh, SDD

Kính thưa gia đình huyết tộc, linh tông và các thành viên thuộc gia đình Vietcatholic,

Con xin được phép thay mặt cho quý Cha, quý Phó Tế, quý tu sĩ, Hội Đồng Giáo Xứ, và toàn thể giáo dân của Giáo Xức Đức Mẹ Lavang (trước đây là Trung Tâm Mục Vụ Đông Nam Á) tại thành Phố Portland, Oregon, xin thành kính phân ưu cùng đại gia đình tang quyến trước sự ra đi của Cha Gioan Trần Công Nghị, một trong những vị đã có công khai sinh ra Trung Tâm Mục Vụ Đôgn Nam Á tại Tổng Giáo Phận Portland, Oregon.

Giáo xứ chúng con đã và đang dâng thánh lễ và đọc kinh cầu nguyện cho linh hồn Thầy Cả Gioan. Xin Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót, tha thứ những lỗi lầm của linh hồn Gioan khi còn sống, và đón nhận linh hồn Gioan vào hưởng bàn tiệc vĩnh cửu trên Thiên Quốc. Cũng xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, Thánh Cả Giuse và thánh Gioan an ủi, nâng đỡ và ban thêm sức mạnh cho đại tang quyến trong lúc đau buồn này.

Thành kính phân ưu.



Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải DCCT

Kính gửi cha Paul Văn Chi và mọi người trong tang quyến

Con rất buồn nghe tin Cha Gioan Trần Công Nghị qua đời.

Con luôn cảm phục Cha Gioan vì tình yêu quê hương và Giáo Hội của ngài, cũng như vì sáng kiến thành lập và tổ chức Vietcatholic và Liên hiệp Truyền thông Công Giáo. Nhờ sáng kiến này mà các tín hữu Công Giáo Việt Nam được hiểu biết và gắn bó với nhau và với Giáo Hội nhiều hơn. Ngài là người tiên phong của truyền thông Công Giáo Việt Nam thời hiện đại!

Con cũng cám ơn ngài và Liên hiệp Truyền thông Công Giáo đã hiệp thông nâng đỡ và chia sẻ với Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà chúng con nói chung và với bản thân con nói riêng trong những cơn gian nan khốn khó vì bị cộng sản bách hại, cũng như đã chia sẻ nâng đỡ con trong những năm qua mỗi lần con đến Quận Cam. Con tiếc là vì dịch bệnh ngăn cản chứ nếu không thì con cũng sang Quận Cam tham dự lễ tang ngài kỳ này.

Xin Chúa đón nhận linh hồn Cha Gioan được hưởng phúc Thiên Đàng.

Xin Chúa nâng đỡ an ủi mọi người trong gia đình huyết tộc, linh tông và Gia đình Vietcatholic.

Hiệp thông trong lời cầu nguyện.



Lm Francis Lý văn Ca, Perth West Australia.

Tôi được hân hạnh cộng tác với Cha John Trần Công Nghị qua sự giới thiệu của Anh Kỹ Sư Đặng Minh An từ lúc khởi đầu trang Vietcatholic cho đến hôm nay…. Tôi có dịp qua Mỹ thăm bà con và đã đến tư gia của gia đình Cha John Nghị tá túc… và tôi cũng đã gặp Ngài khi Ngài qua Perth…

Hôm nay như đã dự trù là ngày mai thứ Bảy 24.4.2021, Nhóm Xướng Ngôn Viên của Vietcatholic tại Perth, Kỹ Sư Đặng Minh An cùng với Anh Em Linh Mục, Tu Sĩ Nam Nữ và Giáo Dân tại Perth sẽ cùng hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho Cha John Nghị tại Giáo Xứ Holy Trinity, Embleton.

Nhưng giờ phút chót ở tiểu bang Perth vì sự lây nhiễm Covid-19 có lệnh của Thủ Hiến của Tiểu Bang ‘hard lockout’ đình chỉ các thánh lễ cuối tuần tại các giáo xứ… từ 0 giờ tối thứ Bảy cho đến 0 giờ tối thứ Hai…

Năm nay Vietcatholic đang chuẩn bị mừng Ngân Khánh 25 năm thành lập thì Cha John Trần Công Nghị lại được Chúa gọi về với Ngài. Xin hiệp ý cùng Quý Đức Cha, Quý Linh Mục Tu Sĩ cũng như nhiều Giáo Dân, Lương Dân và Quý Đôc Giả khắp hoàn vũ và đặc biệt là Tang Quyến, Linh Tông của Cha John qua hy lễ thập giá và lời cầu nguyện, xin Thiên Chúa ban cho Cha John Nghị được nghỉ yên trong Nhà Chúa muôn đời. RIP.



Sr. Francis Trần Kim Cúc, SCC

Xin thay mặt cho Linh mục Anrê Dũng Lạc Trần Cao Tường và gia đình họ Trần, con dâng lời chia buồn cùng gia đình VietCatholic cùng toàn thể gia quyến trong sự ra đi của Cha Gioan Trần Công Nghị.

Nguyện xin Thiên Chúa là cha đầy tình thương đón nhận linh hồn Cha vào hưởng phúc nước trời.

Thành kính phân ưu.



Văn Duy Tùng - Chủ Tịch HNSCGVNHN

Kính thưa anh JB. Đặng Minh An - Phó Giám Đốc Vietcatholic và Ban Điều Hành Vietcatholic,

Cùng với Đức Cha Tổng Tuyên Úy Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu, Cha Linh Hướng Paul Văn Chi và tất cả các nhạc sĩ Hội Nhạc Sĩ Công Giáo Việt Nam Hải Ngoại thành kính chia buồn đến Tang quyến, Cha Phó Giám Đốc và Ban Điều Hành Vietcatholic vì sự ra đi của Cha Giám Đốc Gioan Trần Công Nghị.

Cha Gioan đã giúp rất nhiều cho Hội Nhạc Sĩ chúng con từ khi bắt đầu khởi hành, nhất là ngài đã tích cực cộng tác cho Đại Hội Hát Lên Mừng Chúa năm 2015 tại Nam Cali được thành công tốt đẹp.

Chúng con luôn ghi công ơn sâu xa và thương tiếc nhớ đến ngài.

Đính kèm dưới đây là Thư Phân Ưu của Hội Nhạc Sĩ. Chúng con kính gửi đến Cha Phó Giám Đốc và Ban Điều Hành. Cũng thế, Hội chúng con đang tiến hành liên lạc để xin một Thánh Lễ Đời Đời để cầu nguyện cho Cha Gioan. (Xin Nhạc sĩ Lâm Bảo Nam giúp xin một Thánh Lễ Đời Đời nói trên nhé !)

Một lần nữa chúng con thành kính phân ưu !

Văn Duy Tùng

Chủ Tịch HNSCGVNHN



Phó tế vĩnh viễn Phêrô Phạm Bá Nha, Paris

Kỷ niệm với Cha Gioan Trần Công Nghị

Từ nhỏ, cách nay gần 80 năm, mùa hè, tôi gặp Thày Chu mới chịu chức Năm học trường Lý Đoán Thượng Kiệm về thăm Ông Nội tôi, nhà ở gần nhà thờ xứ Quyết Bình, hạt Cách Tâm, địa phận Phát Diệm. Sau khi chịu chức linh mục cha Chu có dịp lại ghé thăm gia đình ông nội chúng tôi. Về sau chúng tôi mới biết cha Chu có người em là Maria Trần Thị Nga lấy chú út của tôi là Vicentê Phạm Văn Thuyết. Cha Chu còn có em khác là mẹ cha Nghị. Gia đình Cha Chu thuộc họ Đồng Nhân thuộc xứ Dưỡng Điềm. Nên cha Trần Công Nghị lấy bút hiệu Đồng Nhân, đề nhớ “nơi chôn rau cắt rốn”.

Chú Thuyết tôi có 4 anh em là Tự, Tính, Toán và Thuyết. Tôi là Ptvv Phêrô Phạm Bá Nha con ông Tính. Chú Thím Thuyết có ba con, 2 trai 1 gái là: Phạm Văn Đính, Phạm Văn Nguyên và Phạm Thị Nụ. Chúng tôi có họ hàng với cha Nghị và liên lạc với nhau là thế.

Năm 1954, 3 anh em trong gia đình chúng tôi di cư vào Nam ở xứ Bình Thuận, Quận 7, Sàigòn. Qua cầu Nhị Thiên Đường, ven sông, đi xuống. Năm 1956, Thím Nga qua đời. Chú tôi gà trống nuôi 3 con nhỏ dại. Cha Chu vào Gia Kiệm. Lâu lâu cha Chu xuống Sàigòn có ghé thăm gia đình chú Thuyết.

Sau năm 1989, Phạm Văn Đính (vợ và 4 con) và Phạm Văn Nguyên (vợ và 2 con) định cư tại San Jose. Còn Phạm Thị Nụ (chồng và 4 con) ở lại xứ Bình Thuận nuôi bố. Chú Thuyết qua đời năm 2013, thọ 105 tuổi.

Năm 1984, Phạm Bá Nha (vợ và con) định cư tại Aubervilliers, Pháp. Năm 1989, Nha lãnh chức Phó Tế Vĩnh Viễn, còn phục vụ tại GXVN Paris. Năm 2014, vợ Nha qua đời

Dù xa, Aubervilliers Pháp, San Jose hayVN, nhưng canh cánh bên lòng.

Được tin cha Gioan Trần Công Nghị qua đời, chúng tôi xin Chúa rủ lòng thương sớm đón linh hồn Linh mục Gioan vào chốn Nghỉ Ngơi Bình An.

Ptvv Phêrô Phạm Bá Nha, Paris

Phạm Văn Đính-Nguyên, San Jose

Phạm Thị Nụ, Việt Nam



Dominic David Trần

Kính thăm quý Cha John Trần Bình Trọng và Cha Paul Chu Văn Chi thay mặt cho đại gia đình Cha John Trần Công Nghị.

Kính thăm quý vị Giáo sư Nguyễn Long Thao và Kỹ sư JB Đặng Minh An - Các vị Phó Giám Đốc Đại diện Vietcatholic.

Từ Toronto Canada, cho phép Dominic David Trần thay cho các vị cộng tác viên Nhà văn Trà Lũ (Giáo sư Peter Trần Trung Lương) và Nhạc sĩ Peter Phạm Trung cùng các thân hữu - xin kính gởi lời chân thành phân ưu đến Đại gia đình Cha John Trần Công Nghị và Đại Gia đình Vietcatholic.

Xin được hợp ý cùng Các Đấng Bậc, Giáo sĩ Tu sĩ, Đại gia đình Linh Tông, Huyết tộc, thân hữu bè bạn của Cha John Trần Công Nghị, Ban Giám Đốc cùng toàn thể Cộng tác viên -Thiện Nguyện viên, độc giả của Đại gia đình Vietcatholic cầu nguyện cho Linh hồn Cha John Trần Công Nghị sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa.

Xin Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ Maria, Các Thánh Giuse, Gioan, Phaolô và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam ban ơn che chở cho Các Đấng Bậc cùng Đại Gia Đình Vietcatholic.net được vượt qua mọi thử thách khó khăn và tiếp tục hoàn thiện Vietcatholic như mong ước phụng vụ của Cha Gioan Trần Công Nghị Giám Đốc sáng lập của Vietcatholic.net.

Xin được phép bày tỏ chút tâm tình (ngoài các bài viết nhớ Cha Nghị sẽ kính gởi sau này).

Thưa Cha Nghị, hơn 22 năm trước đây vào ngày Chúa Nhật đầu tháng 8/1999 là Thánh Lễ Tạ Ơn Ngân Khánh Linh Mục của Cha Giuse Trần Xuân Lãm, Quản Nhiệm Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Toronto lúc đó. Cha John Trần Công Nghị cùng Cha John Trần Bình Trọng từ bên Mỹ đã thu xếp sang đây thông công đồng tế với người em và người cháu là Cha Giuse Trần Xuân Lãm. Vậy là chúng ta đã được gặp gỡ nhau có một lần đó.

Cha Paul Chu Văn Chi cũng là người em Cha Giuse Trần Xuân Lãm cũng đã thu xếp một lần sang Toronto dâng Thánh Lễ và cùng hân hoan hát với Giáo Xứ những Thánh Ca của chính Cha sáng tác.

Ngày 2&3/8/2014 tức 15 năm sau tại Giáo Xứ Our Lady Queen of the World, Richmond Hill, là Thánh Lễ Tạ Ơn 40 Năm Linh Mục của Cha Giuse Trần Xuân Lãm và lần này chỉ có Cha cố John Trần Bình Trọng sang dự.

Con tưởng rằng vào ngày 25/11/2016 cả ba Cộng Tác Viên từ Toronto sẽ đến thông công Thánh Lễ 20 Năm thành lập Vietcatholic tại Giáo Xứ Thánh Linh, California nhưng rồi cuối cùng cả ba đều gặp trở ngại và đành tham dự Thánh Lễ

trên Vietcatholic online - là chính thành quả tâm huyết của Cha Nghị và Đại Gia đình Vietcatholic. Cho đến lúc này con vẫn còn tiếc vì chưa được gặp để cảm ơn và ngưỡng mộ đến Gs Nguyễn Long Thao, Ks JB Đặng Minh An, Gs Bùi Hữu Thư, Vũ Văn An và các vị đã cùng đồng hành với Cha Nghị trong hơn 20 năm qua.

Người đời thường thì mới xa mặt cách lòng. Các tín hữu Công Giáo luôn luôn gần và nhớ nhau trong thông công cầu nguyện và nhất là qua một Đại gia đình đặc biệt Vietcatholic.

[Như Thư của thánh Phêrô Tông đồ gởi tín hữu Do Thái 11,13-16; “.... Nhờ Đức Tin...... cùng xưng mình là ngoại kiều, là lữ khách trên mặt đất. Những người nói như vậy cho thấy là họ đang đi tìm một quê hương. Và nếu quả thật họ còn nhớ tới quê hương mình đã bỏ ra đi, thì họ vẫn có cơ hội trở về....

Nhưng thực ra các ngài mong ước một quê hương tốt đẹp hơn, đó là quê hương trên Trời.”]

Cha Nghị ôi, chỉ có thế giới phàm nhân này mới có thể làm bận lòng nhau với những thứ như ' quy chế Persona Non Grata' (Không Được Chào Đón)

Với tất cả những tín hữu Công Giáo; khi được chịu cùng một Phép Rửa, cùng tuyên xưng Đức Tin vào Một Thiên Chúa, cùng thực tâm thi hành Hiến Chương Phúc Thật Tám Mối, cùng đốc lòng tuân giữ Luật Kính Chúa và Yêu Người và Những điều Hội Thánh dạy cho đến trọn đời tức là các tín hữu sẽ được nhận đầy đủ Giấy Thông Hành và Chứng Nhận Chiếu Khán vào Nước Trời. (Passport and Visa of the Heaven Kingdom of God)

Nhưng trước hết khi Tuyên Tín như vậy các tín hữu được nhận làm con cái của Chúa và được gia nhập vào một Đại Gia đình Công Giáo Hoàn Vũ.

Chính Lòng Chúa Thương Xót còn vĩ đại hơn bao nhiêu lần thái độ ' Persona Non Grata của chính người phàm nhân chúng ta đối với Chuá'

Nơi Thánh Tâm Chúa chỉ có Tình Yêu Thương bao la và Bàn tay của Chúa luôn rộng mở chào đón chúng ta. Ở bên Ngài hoan lạc chẳng hề vơi.

Các tín hữu đã tin, các Đấng Bậc và Cha con chúng ta cùng tin và mong ước được thực thi trọn vẹn điều ấy.

Như khi đáp lễ những câu cuối của e-mail khi Cha gởi cho con hôm nay con cũng vậy xin được viết tiếp như vậy;

“ Kính chào Cha John Trần Công Nghị, Xin Chúa chúc lành cho Cha. Trân trọng. Dominic David Trần.”



Nguyệt San dân Chúa Âu Châu


Nữ Tu Têrêsa Ngọc Lễ, Dòng Nữ Đa Minh Thánh Tâm

Kính thưa Đại Gia đình Vietcatholic,

Xin được gửi lời chia buồn sâu xa đến Gia đình Vietcatholic trước sự ra đi của Cha Gioan Trần Công Nghị. Quả thật đây là niềm mất mát lớn lao với Đại Gia Đình Vietcatholic, và của bao người có liên hệ với Ngài trong nhiều cách thế khác nhau. Đặc biệt đối với những độc giả biết mình chịu ơn Cha Gioan vì những đóng góp quí giá và lớn lao Ngài đã làm trên trang Vietcatholic này, nhờ đó, họ được nối kết, hiệp thông trong tình yêu với người khác nhờ thông tin trên trang Vietcatholic đăng, chia sẻ.

Nguyện xin Thiên Chúa là Cha Nhân Lành sẽ sớm ban thưởng phúc Nước Trời cho Cha Gioan.

Trọng kính.



Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo

Trong tâm tình thương mến, tôi xin chân thành chia buồn với Gia đình, Thân quyến, Bạn hữu và các Cộng tác viên của Cha Gioan TRẦN CÔNG NGHỊ.

Tôi nhớ đến và biết ơn Cha Gioan Trần Công Nghị là người rất tốt đối với các bạn hữu, luôn hăng say trong nhiệm vụ và quảng đại trong việc cộng tác cho việc chung. Cha Gioan Trần Công Nghị ra đi, nhưng những đức tính tốt của ngài sẽ còn đọng lại trong tâm khảm của những người thân yêu trong gia đình, các Bạn hữu, các cộng tác viên và mọi người quý mến Cha.

Hiệp ý với mọi người thân yêu, các bạn hữu xa gần và các cộng tác viên của Cha Gioan Trần Công Nghị, tôi thành khẩn dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện, xin cho Cha Gioan Trần Công Nghị sớm được Chúa đón nhận vào nơi hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.

Xin Chúa ban ơn nâng đỡ và ủi an mọi người thân yêu của Cha Gioan Trần Công Nghị trong giây phút đau buồn này.

Thành kính Phân Ưu

+ Giuse Đinh Đức Đạo

Nguyên Giám mục Giáo phận Xuân Lộc

Gia đình Phạm Duy Đức

Con Phạm Duy Đức từ Norway xin thành thật chia buồn cùng tang quyến cha Gioan và toàn thể gia đình Vietcatholic lời chân thành tri ân và biết ơn cha Gioan đã dầy công xây dựng Việtcatholic. Xin Thiên Chúa là Cha thưởng công bội hậu cho ngài. Con xin hiệp ý cầu nguyện cho cha Gioan và thành kính phân ưu cùng tang quyến cha Gioan và gia đình Vietcatholic

Thành kính phân ưu



Đức Tổng Giám Mục Giuse Ngô Quang Kiệt

Tôi đã gặp cha Gioan Trần Công Nghị nhiều lần khi đi Ad Limina hoặc khi viếng thăm Hoa Kỳ. Tôi có ấn tượng rất tốt đẹp về ngài. Cha Gioan Trần Công Nghị có thao thức phục vụ Giáo hội Việt Nam qua phương tiện truyền thông, đặc biệt trong thời kỳ khó khăn, Việt Nam thiếu thốn thông tin. Ngài rất nhạy bén về kỹ thuật mới, bằng chứng ngài đã lập ra VietCatholic và trang này mau chóng trở thành kênh thông tin quan trọng. Tuy trang này không chính thống thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam lập ra nhưng nó có ảnh hưởng sâu rộng. Ngài tỏ ra là một con người có năng lực, có sáng kiến nên vừa lập ra vừa nâng cấp từ những tin tức cập nhật và cả phương tiện như lập ra cả truyền hình, thiết lập được một đội ngũ cộng tác viên khá đầy đủ và rộng lớn nên tin tức của VietCatholic rất phong phú. Đó là một vài ấn tượng tôi có về ngài. Và phải nói rằng ngài là người có công rất lớn với Giáo hội Việt Nam qua việc phục vụ giáo hội bằng thông nghệ thông tin, bằng năng lực và những sáng kiến của Ngài.



Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri

Tôi rất là bất ngờ khi nghe tin Cha Gioan Trần Công Nghị qua đời. Tôi xin được gửi lời chia buồn với tất cả gia đình, bạn bè và thân hữu của cha. Với cha Trần Công Nghị thì ai ai người Công Giáo Việt Nam cũng biết tên của ngài qua những chương trình phát sóngcủa VietCatholic, đã chuyển tải những thông tin, suy niệm về đời sống tôn giáo khắp nơi của Tòa thánh và nhất là Giáo Hội Công Giáo Việt Nam. Việc ngài ra đi về với Chúa là một thiệt thòi mất mát của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam khắp nơi, nhưng đó là ý Chúa muốn. Tôi xin được chia sẻ sự mất mát này với những người thân quen. Tôi cầu mong những anh chị em đang làm việc với VietCatholic tiếp tục cộng tác để đem thông tin Giáo hội, tin mừng cho mọi người khắp nơi để tạo sự hiệp thông kết nối và cùng giúp nhau trên hành trình trần gian này về với Chúa. Và tôi hứa sẽ cầu nguyện cho cha Gioan Trần Công Nghị. Riêng cá nhân tôi đã đôi lần gặp gỡ ngài và trong tình thân quen và những câu chuyện những trao đổi tôi có được những dấu ấn vì sự năng động trong công việc truyền thông. Những đóng góp của ngài cho Giáo hội sẽ trở thành nền tảng và sự bắt đầu tốt đẹp cho tương lai chúng ta những người đi sau ngài.



Lm Gioan Trần Mạnh Duyệt

Tin lìa trần của Cha Gioan Trần Công Nghị như cú sét tiếng sấm truyền đi mọi nơi. Mình đang ngủ, 12.30 giờ dêm Roma (4 tiếng đồng hồ sau khi Nghị tắt thở), thì có điện thoại đưa tin từ Mỹ, rồi E-mail tới tấp cùng mạng VietCatholic... Xúc động tột độ...

Xin chia sẻ tang tóc ưu phiền với Gia Đình Huyết Tộc, Linh Tông, VietCatholic và các Bạn Hữu gần xa!!!

Vì gắn bó với Nghị từ 12/13 tuổi (nay là 64 năm, chỉ thua Cậu Trọng), nên kể lể cả ngày hay viết bộ sách cũng không hết chuyện... Thôi, vắn tắt: xin hợp trí hợp lòng với mọi người thân, trong đó các người đọc những dòng này, nói lên tâm tình ước nguyện tốt đẹp nhất với John Nghị rất kính quý mến của chúng ta...

Cúi sâu đầu khấn xin Chúa Phục Sinh ân thưởng hạnh phúc đời đời cho John, an ủi những người đang thương khóc và cho chúng ta noi theo bắt chước đầy dẫy gương lành của Nghị.

Lm Gioan Trần Mạnh Duyệt, thành phần của Lớp Đặt Tên SG 1957 và Lớp LM Roma 1971 gồm 50 linh mục thuộc trên 20 quốc gia trong đó có nhiều Giám Mục như ĐC Đạo

R.I.P. !!!



Linh mục Stêphanô Bùi Thượng Lưu

Từ Fatima, xin được hiệp một lòng một ý với tất cả quý cha và anh em trong gia đình Vietcatholic để tạ ơn Chúa và hiến dâng lên Chúa cuộc đời dấn thân của Cha Gioan Trần Công Nghị. Xin phó thác cha Gioan cho lòng từ ái của Cha trên trời.

Xin cùng chịu tang chung với tất cả quý cha và anh em, cùng tang quyến và xin hiệp dâng những thánh lễ và lời cầu nguyện cho linh hồn Gioan được an nghỉ trong Nhà Cha muôn đời.

Hôm nay xin cũng dâng thánh lễ cầu hồn đưa chân cha Gioan bên Mẹ Fatima.



Linh mục Petrus Nguyễn Văn Hương - Đại Chủng Viện Vinh Thanh

Gửi quý Anh Chị,

Sự ra đi của Cha Gioan làm cho ai nấy đều thương tiếc Ngài, một linh mục của Chúa và Giáo Hội, một người đã có sáng kiến thành lập trang mạng Vietcatholic, như là phương tiện hữu hiệu để truyền giáo cho mọi người trên thế giới. Chúng ta biết ơn Ngài nhiều lắm và hãy cầu nguyện cho Ngài được Chúa ân thưởng Nước Trời vì sáng kiến này.

Vĩnh biệt Cha!