“ Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Giuse, là mẫu gương tuyệt hảo của việc gắn kết với Chúa. Cành nho Thánh Giuse đã gắn kết với cành nho Giêsu…”. Đó là lời chia sẻ của Lm chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ khi Ngài chủ tế thánh lễ kính Thánh Giuse khai mạc tháng hoa diễn ra lúc 17g30 tại giáo xứ Tân Việt cùng với sự hiện diện của các đoàn hoa các giáo họ, đại diện các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

16g30, các đoàn hoa các giáo họ, đại diện các đoàn thể cùng với Lm chủ tế cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ cùng với lời kinh tiếng hát và lời kinh mân côi để cùng tôn vinh ca tung Mẹ Maria.

Xem Hình

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Trong bài Tin mừng hôm nay chúng ta thấy Chúa tuyên xưng Ta là cây nho thật, các con là cành nho, cành nào kết hợp với cây sẽ trổ xinh nhiều hoa trái. Chúa Giêsu đang mặc khải Thiên tính của Ngài cho chúng ta biết Ngài là Thiên Chúa đã xuống thế làm người để mời gọi chúng ta gắn kết với Chúa như là cành nho gắn liền với cây nho.

Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Giuse, là mẫu gương tuyệt hảo của việc gắn kết với Chúa. Cành nho Giuse đã gắn kết với cây nho Giêsu để rồi khi đến trân gian này Chúa đã thánh hóa công việc của Thánh Giuse kể cả những việc rất bình dị cũng được chu toàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, mọi người ra về trong niềm vui của ngày khai mạc tháng hoa dâng kính Mẹ Maria. Xin Mẹ luôn đồng hành và cầu bầu cùng Chúa cho từng người trong cộng đoàn giáo xứ trong hành trình lữ hành trần thế này.

Vinh sơn Trần văn Đẩu