Đức Tổng Giám Mục Carlos Aguiar Retes của tổng giáo phận Mexico City đã gửi một tweet bày tỏ sự gần gũi và lời cầu nguyện của ngài cho những người bị ảnh hưởng bởi tai nạn xe điện thảm khốc tại thủ đô Mễ Tây Cơ, khiến ít nhất 24 người chết và khoảng 70 người khác bị thương.

Đức Cha cho biết ngài muốn bày tỏ tình liên đới và nói rằng ngài đang cầu nguyện cho các nạn nhân và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi tai nạn kinh hoàng này xảy ra vào thời điểm người dân đã phải gánh chịu biết bao đau thương bởi đại dịch coronavirus và các hậu quả kinh tế của nó.

Ngài bày tỏ tình liên đới chân thành với tất cả những ai bị ảnh hưởng bởi bi kịch này và cho biết ngài đang cầu nguyện đặc biệt cho linh hồn những người quá cố và ơn chữa lành tinh thần và thể xác cho những người bị thương.

Cảnh sát cho biết ít nhất 24 người chết khi chiếc cầu vượt của hệ thống tàu điện ngầm ở Thành phố Mexico bị sụp đổ, khiến một đoàn tàu điện ngầm trật bánh ở Thành phố Mexico vào cuối ngày thứ Hai.

Tai nạn xảy ra lúc 10 giờ 25 phút tối thứ Hai. Chiếc cầu vượt dành cho tàu điện ngầm làm bằng bê tông đã bị sập một phần, và các hình ảnh và video từ hiện trường cho thấy nhiều toa tàu lơ lửng giữa không trung trong nhiều giờ. Khoảng 49 người đã phải nhập viện.

Các hoạt động cấp cứu đang được tiến hành, tuy nhiên, cảnh sát đã yêu cầu đình chỉ các hoạt động này vào đầu ngày thứ Ba, vì lo ngại về an toàn cho những người làm việc gần những toa xe đang treo lủng lẳng giữa không trung.

Một chiếc cần cẩu đã được điều đến để hạ các toa tầu xuống đất. Thị trưởng Claudia Sheinbaum nói về những người có thể bị mắc kẹt bên trong xe: “Chúng tôi không biết liệu họ có còn sống hay không”.

Một đoạn video cho thấy các bộ phận của đoàn tàu rơi vào những xe hơi đang di chuyển bên dưới cầu vượt khi tai nạn xảy ra. Các video trên truyền hình Mễ Tây Cơ và mạng xã hội cho thấy các toa tàu treo lơ lửng và còi hú inh ỏi trong khu vực lân cận. Trên Milenio TV, nhân viên cứu hỏa và nhân viên cấp cứu đã được nhìn thấy đang giúp đỡ những người sống sót.
Source:Reuters