Giáo Hội tại Iran có khoảng 21,380 người Công Giáo ở Iran trên tổng dân số khoảng 78.9 triệu người. Ngoài một số công dân Iran, dân số Công Giáo tại đây bao gồm một số đáng kể những người nước ngoài làm việc ở Iran.

Đáng buồn là cộng đoàn dòng Đa Minh tại nhà thờ Thánh Abraham ở Tehran vừa mất đi một thành viên là một nhà ngoại giao Thụy Sĩ.

Sáng Chúa Nhật 2 tháng 5, cô vẫn còn hiện diện với cộng đoàn trong thánh lễ Chúa Nhật thứ 5 Mùa Phục sinh.

Hôm thứ Ba 4 tháng 5, có tin cô đã chết sau khi rơi từ tòa nhà cao tầng nơi cô cư ngụ.

Truyền thông Iran, trích dẫn các dịch vụ khẩn cấp, nói rằng cô ấy là thư ký thứ nhất của đại sứ quán Thụy Sĩ, và đã rơi từ tòa nhà nơi cô ấy sống.

Một phát ngôn viên của cơ quan khẩn cấp Iran cho biết thi thể của nhà ngoại giao được một người làm vườn tìm thấy vào hôm thứ Ba, sau khi một nhân viên sứ quán đến tìm cô vào sáng sớm hôm thứ Ba và nhận thấy cô đã mất tích.

Thụy Sĩ đã đại diện cho lợi ích ngoại giao của Mỹ ở Iran kể từ khi Washington và Tehran cắt đứt quan hệ ngay sau cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Vụ này diễn ra khi Iran và các cường quốc trên thế giới tiếp tục các cuộc đàm phán mới về chương trình hạt nhân của Iran.

Nhà ngoại giao này là một người Công Giáo nhiệt thành, vui vẻ, và cởi mở. Khả năng cô ấy tự tử bị bác bỏ dễ dàng. Nhưng, như thế, làm sao cô có thể té từ tòa nhà cao tầng này xuống đất chết thảm như thế?
Source:Reuters