Theo một truyền thống bắt đầu từ năm 1985, hàng năm thềm Đền Thờ Thánh Phêrô được trang hoàng bởi 30 công ty sản xuất hoa tại Hà Lan với 2, 500 bông hồng, 6,000 hoa huệ đủ mầu và 8,000 hoa huệ vàng, thêm 1,200 hoa tulip đỏ, vàng, cam, trắng, hồng và tím. Và tại ban công chính giữa Đền Thờ Thánh Phêrô có những hoa lan trắng mảnh mai.

Năm nay là năm thứ hai liên tiếp, các bậc thềm của Đền Thờ Thánh Phêrô ở Rôma vào lễ Phục sinh không được trang điểm bằng hoa Hà Lan, vì các tín hữu không được phép tụ tập trong buổi ban phép lành Phục sinh và đọc sứ điệp Phục sinh truyền thống.

Ngay tại Hà Lan, các nhà trồng hoa cũng than thở vì hoa tulip Hà Lan nở rộ mà không có du khách nào đến chiêm ngưỡng.

Năm nay, là năm thứ hai liên tiếp, hàng triệu bông hoa tulip trong công viên và những cánh đồng gần đó đang nở rộ và có thể sẽ tàn lụi trong im lặng, vì thành phố Keukenhof vẫn đóng cửa với du khách giữa đại dịch coronavirus.

Giám đốc điều hành Bart Siemerink than thở: “Keukenhof chỉ mở cửa tám tuần một năm, từ cuối tháng Ba đến giữa tháng Năm và tình hình hiện tại ở Hà Lan là có lẽ hầu hết các công viên có thể mở cửa vào nửa sau của tháng Năm. Và sau đó hoa tulip sẽ biến mất. Thật là một sự thất vọng đối với chúng tôi vì có lẽ sẽ không có du khách nào đến trong cả năm nay,”.

Ông Siemerink bày tỏ sự thất vọng trước các biện pháp khóa cửa của chính phủ Hà Lan đang buộc công viên phải đóng cửa, nói rằng họ có khả năng tổ chức cho du khách viếng thăm một cách an toàn.
Source:Reuters