Giáo xứ Tân Phú Hòa : “Vui với người vui,khóc với người khóc”

“Hãy vui với người vui, khóc với người khóc.Hãy đồng tâm nhất trí với nhau, đừng tự cao tự đại, nhưng ham thích những gì hèn mọn. (Rm 12.15)

Những lời dạy của Thánh Phaolô trên đây thật phù hợp với tất cả mọi người Kitô hữu tại thành phố Sài gòn,khi mà dịch bệnh Covid 19 ở làn sóng thứ 4 đang ngày càng lan rộng với mức độ nguy hiểm,nhanh chóng và diễn biến phức tạp.Các tỉnh miền Nam hầu hết đều có ca nhiễm mới,và hiện nay Việt Nam có thêm nhiều bệnh nhân tử vong.Những anh chị em công nhân,những người buôn bán vé số,hàng rong trong hơn 1 tháng qua phải đối diện với tình cảnh nghèo khó túng thiếu,vì không thể đi làm việc,nhất là nhiều khu vực khu phố đang bị phong tỏa cách ly.

Xem Hình

Tại Giáo xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ, Sài gòn, Linh mục chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm luôn thể hiện tấm lòng mục tử dành tất cả mọi người giữa mùa dịch bệnh, với những người gặp khó khăn do dịch bệnh gây ra.Ngài không những nhắc nhở mọi người trong giáo xứ,các vị HĐMVGX phải quan tâm chăm sóc chia sẻ những phần quà cho người nghèo,nhưng ngài còn đích thân đến thăm họ, luôn động viên an ủi những gia đình trong giáo xứ đang bị phong tỏa,cùng chia sẻ những phần quà cho họ, những người nghèo khó trong giáo xứ.

Niềm vui được được lộ rõ trên những nét mặt của anh chị em công nhân ở nhà trọ,những cụ già được cha xứ ghé thăm.Cùng với lời động viên,cha mang đến niềm vui, niềm hy vọng và tình yêu thương dành bà con giáo dân và tất cả mọi người không cùng tôn giáo, cha củng cố để họ được vững tin vào Chúa, biết kiên trì cầu nguyện qua những giờ kinh chung trong gia đình. Cha mang đến phúc lành bình an của Chúa cho những gia đình nghèo khó.

Những món quà vị mục tử gởi đến các gia đình tuy nhỏ bé như; gạo, nước mắm, dầu ăn, rau củ quả.. nhưng gói ghém tấm lòng của vị mục tử và của cả giáo xứ, cũng như những ân nhân,ban Caritas ngay giữa bối cảnh dịch bệnh

Trong giáo xứ Tân Phú Hòa hiện tại có 4 khu vực phong tỏa liên quan đến các ca nhiễm mới. Linh mục chánh xứ từ đầu tháng 7 tới nay đã nhiều lần đi thăm hỏi các gia đình theo tinh thần bác ái của Tin Mừng thể hiện tấm lòng mục tử “chia vui sẻ buồn” trong cuộc đời của từng con chiên trong giáo xứ.

Xin Chúa nâng đỡ chúng con trong cơn thử thách gian nan của dịch bệnh,để chúng con vượt qua dịch bệnh an toàn trong sự che chở và bình an của Chúa.

Martinô Lê Hoàng Vũ