Đất Thánh - Beit Sahour, một công cuộc được xây dựng trên "Cánh đồng mục tử"

Beit Sahour (Theo TTX Agenzia Fides 28/7/2021) cho hay "Cánh đồng mục tử (chăn chiên)", nằm ở thị trấn Beit Sahour của Palestine, là một trong những địa điểm được nhiều tín hữu Chúa Kitô tôn trọng vì là nơi có liên đới với biến cố Chúa Giêsu sinh xuống thế làm người. Tại địa phương đó, theo truyền thống, những người chăn chiên thường lưu trú qua đêm, họ là những người đầu tiên nhận được tin vui từ các thiên thần loan tin Chúa Giêsu sinh ra tại Bethlehem gần đó.

Nơi đó, do các cha Dòng Phanxicô quản lý đã xây một nhà nguyện nhỏ mang tên “Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời” "Gloria in excelsis Deo", với hình dạng như một chiếc lều của người Bedouin, được bao quanh bởi một công viên đang được các nhà khảo cổ khai quật, việc đặt viên đá xây dựng một Trung tâm Hành hương là một phước lành cho khách hành hương trong tương lai và cho các cộng đồng giáo hội địa phương – có phương tiện sống và trải nghiệm ở một nơi rất thân thương với những người Kitô giáo khắp năm châu.

Tin được các phương tiện truyền thông của Dòng Phanxicô trông coi Đất Thánh là Cha Dobromir Jasztal, Giám đốc “Cánh đồng Chăn Chiên”, và Cha Marcelo Cichinelli, Giám đốc nhà thờ Chúa Cứu Chuộc tại Jerusalem, cho hay qua một video do Trung tâm Truyền thông Giáo Hội Công Giáo phát hành, theo thông báo thì trung tâm được các ân nhân Hoa Kỳ tài trợ. Việc xây dựng này cũng nhằm tạo công ăn việc làm cho các gia đình dân cư trong thời gian đại dịch đã phải hứng chịu nhiều thiệt hại, đặc biệt về mặt kinh tế do những người hành hương mang lại. (GV) (Agenzia Fides, 28/7/2021)