Đức Thánh Cha có thể sẽ viếng thăm hai đảo quốc Timor-Leste và Papua New Guinea

UCA - Junno Arocho Esteves

Theo chương trình ấn định thì Đức Thánh Cha đã tông du thăm hai đảo quốc Timor-Leste và Papua New Guninea vào năm 2020, nhưng đại dịch đã làm Ngài không thể thực hiện được.

Đức Thánh Cha Phanxicô cho biết hy vọng vào năm 2022, Ngài có thể tông du hai đảo quốc trên và các nước ở Châu Đại Dương và Đông Nam Á.

Đức Thánh Cha nói với hãng thông tấn xã Telam của Argentina trong một cuộc phỏng vấn ngày 22 tháng 10 năm 2021 rằng: "Tôi vẫn còn ý định thăm viếng hai đảo quốc Papua New Guinea và Đông Timor".

Trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 7 năm 2021 với Thông tấn xã Á Châu (UCA), Đức Tổng Giám Mục Marco Sprizzi, Khâm sứ Tòa Thánh ở Timor-Leste, cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô cho ngài hay rằng ĐTC hy vọng sẽ đến thăm đất nước này vào tháng 1 năm 2022 nếu tình hình đại dịch được sáng sủa...

Đức Khâm sứ Sprizzi cho hay: "Đức Thánh Cha nói với tôi: 'Tôi sẽ đi, tôi sẽ đến thăm Đông Timor." Vì vậy, tôi yêu cầu dân chúng Đông Timor hãy đi tiêm chủng sẵn sàng để có thể chào đón Đức Thánh Cha một cách an toàn ".

Trong cuộc phỏng vấn với hãng Telam, Đức Thánh Cha cũng xác định hy vọng Ngài sẽ đi thăm Hy Lạp và Síp vào tháng 12, trước khi Ngài bước sang tuổi 85 vào ngày 17 tháng 12.

ĐTC nói với hãng Telam: "Hiện tại, trong đầu tôi có dự tính thực hiện hai chuyến tông du đi Congo và Hungary".

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thăm Budapest vào tháng 9 để cử hành Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể Quốc tế. Tuy nhiên, chuyến viếng thăm thật ngắn ngủi chỉ kéo dài bảy tiếng...