Trên tạp chí mạng Aleteia, ngày 21/04/24, Cerith Gardiner đăng tải sáu câu Kinh Thánh giúp trấn an các bệnh nhân sắp phải giải phẫu:



Đối diện với cuộc phẫu thuật có thể là một trải nghiệm khó khăn, khuấy động nhiều cảm xúc. Nhưng bạn không đơn độc trong cuộc hành trình này. Kinh Thánh đưa ra những lời an ủi, sức mạnh và sự đảm bảo để xoa dịu tấm lòng lo lắng của bạn. Dưới đây là sáu câu trong Kinh thánh, mỗi câu mang thông điệp hy vọng riêng sẽ đồng hành cùng bạn trong thời gian thử thách này.

“Anh em đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. Và bình an của Thiên Chúa là bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Đức Ki-tô Giê-su”. (Pl 4:6-7)

Câu này nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta có thể trình bày những lo lắng và sợ hãi của mình với Chúa qua lời cầu nguyện. Bằng cách phó thác những lo lắng của chúng ta cho Người và bày tỏ lòng biết ơn, chúng ta mở lòng để trải nghiệm sự bình an của Người, một sự bình an vượt quá tầm hiểu biết của chúng ta và bảo vệ tâm hồn chúng ta giữa những điều bấp bênh.

“Đừng sợ hãi: có Ta ở với ngươi. Đừng nhớn nhác: Ta là Thiên Chúa của ngươi.
Ta cho ngươi vững mạnh, Ta lại còn trợ giúp với tay hữu toàn thắng của Ta”
. (Is. 41:10)

Thiên Chúa hứa Người sẽ hiện diện và hỗ trợ chúng ta trong lúc khốn khổ. Câu này trấn an chúng ta rằng chúng ta không cần phải sợ hãi, vì Người là nguồn sức mạnh và sự trợ giúp của chúng ta. Sự hiện diện kiên định của Người nâng đỡ chúng ta, ban cho chúng ta lòng can đảm để đối đầu với bất cứ điều gì ở phía trước.

“Lạy Chúa, dầu qua lũng âm u, con sợ gì nguy khốn, vì có Chúa ở cùng. Côn trượng Ngài bảo vệ, con vững dạ an tâm”. (Tv 23:4)

Giữa nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn, bài thánh vịnh này mang đến niềm an ủi bằng cách khẳng định sự hiện diện và hướng dẫn liên tục của Thiên Chúa. Bất kể những thử thách chúng ta gặp phải, Người luôn bước đi bên cạnh chúng ta, mang đến sự an ủi và đảm bảo. Sự hiện diện của Người là nguồn can đảm của chúng ta, xua tan nỗi sợ hãi và mang lại sự an tâm.

“Mạnh bạo lên, can đảm lên! Đó chẳng phải là lệnh Ta đã truyền cho ngươi sao? Đừng run khiếp, đừng sợ hãi, vì ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của ngươi, sẽ ở với ngươi bất cứ nơi nào ngươi đi tới.” ( Gs. 1:9)

Giống như Thiên Chúa đã khích lệ Giô-suê khi ông đối diện với những thử thách mới, Người cũng khuyến khích chúng ta ngày nay. Câu này nhắc nhở chúng ta về mệnh lệnh của Chúa là phải mạnh mẽ và kiên định, đảm bảo với chúng ta rằng sự hiện diện của Người luôn đồng hành cùng chúng ta bất cứ chúng ta đi đâu. Có Người ở bên cạnh, chúng ta có thể đối diện với những điều chưa biết một cách tự tin và can đảm.

“Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng.” (Mt. 11:28-30)

Chúa Giêsu đưa ra lời mời gọi hãy tìm kiếm sự nghỉ ngơi và khuây khỏa trong Người. Người hiểu những khó khăn của chúng ta và mời gọi chúng ta đặt gánh nặng của mình dưới chân Người. Bằng cách phó thác bản thân cho Người, chúng ta khám phá ra sự bình an làm tươi mới tâm hồn mệt mỏi của chúng ta và làm nhẹ gánh nặng của chúng ta.

“Thiên Chúa là nơi ta ẩn náu, là sức mạnh của ta. Người luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ khi ta phải ngặt nghèo” (Tv 46:2)

Câu này vang vọng cảm xúc về sự hiện diện và hỗ trợ liên tục của Thiên Chúa trong những lúc khó khăn. Người không chỉ là nơi nương náu của chúng ta, cung cấp một nơi an toàn và an ninh mà còn là sức mạnh, ban thêm năng lực cho chúng ta để chịu đựng nghịch cảnh. Biết rằng Người luôn ở gần mang lại niềm an ủi và yên tâm khi chúng ta vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Khi bạn chuẩn bị phẫu thuật, cầu mong những câu này đóng vai trò như ngọn hải đăng hy vọng, nhắc nhở bạn về tình yêu và sự hiện diện bất diệt của Chúa. Hãy tin cậy vào những lời hứa của Người, nương cậy vào sức mạnh của Người và tìm thấy niềm an ủi trong sự bình an của Người. Bạn được giữ trong tay Người, được bao quanh bởi ân điển của Người.