Đức Thánh Cha Phanxicô được xuất viện vào sáng thứ Sáu

Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Ông Matteo Bruni, xác nhận rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được xuất viện vào sáng thứ Sáu, sau ca phẫu để chữa chứng thoát vị và loại bỏ các mô sẹo bên trong bụng.

(Tin Vatican)

Trong bản cập nhật mới nhất về sự hồi phục của Đức Thánh Cha vào thứ Năm (15/6/2023), Văn phòng Báo chí Tòa thánh cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ được xuất viện vào sáng thứ Sáu (16/6/2023), sau ca phẫu thuật ngày 7 tháng Sáu.

Trong tuyên bố chiều nay, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Matteo Bruni, cho biết: “Các nhân viên y tế báo cho hay Đức Thánh Cha đã nghỉ ngơi tốt trong đêm. Quá trình lâm sàng đang diễn ra bình thường. Kết quả xét nghiệm máu bình thường."

Ngài lưu ý rằng tối hôm qua, Đức Thánh Cha đã dùng bữa tối cùng với những người đã giúp đỡ ngài kể từ ngày ngài nhập viện.

“Sáng nay, để bày tỏ lòng biết ơn,” Giám đốc Văn phòng Báo chí lưu ý, “Đức Thánh Cha đã tiếp toàn bộ ban điều hành – bao gồm các nhân viên y tế, y tá, nhân viên xã hội và y tế, và nhân viên phụ trợ – những người đã điều phối và thực hiện ca phẫu thuật cho ngài vào ngày 7 tháng 6."

"Sau đó, ngài gặp Giám mục Claudio Giuliodori, Tổng Phụ tá của Đại học Công Giáo; và Cha Nunzio Currao, Tuyên úy của nhân viên Bệnh viện Đa khoa. Sau đó, ngài gặp các đại diện của Ban Giám đốc Fondazione Policlinico Gemelli, cũng như Chủ tịch, Carlo Fratta Pasini, Viện trưởng Trường Đại học Công Giáo, GS. Franco Anelli, cùng ban lãnh đạo Phòng khám đa khoa có Tổng Giám đốc, GS. Marco Elefanti.

Thăm khoa nhi ung thư

Ông Matteo Bruni cho hay “Vào cuối chuyến viếng thăm, Đức Thánh Cha ghé qua Khoa Ung thư Nhi và Khoa Phẫu thuật Thần kinh Trẻ em, nơi các em nhỏ –đã bày tỏ tình cảm của mình với Đức Thánh Cha trong những ngày qua bằng nhiều bức thư, bức vẽ và thông điệp cầu chúc cho ĐTC hồi phục nhanh chóng.

Ông nói tiếp: “Đức Thánh Cha Phanxicô cảm nhận được nỗi đau của các em này, những người cùng với cha mẹ của chúng, chấp nhận những nỗi đau như Thánh giá cần vác mỗi ngày. Ngài tặng cho mỗi em một chuỗi Mân Côi và một cuốn sách”.

Trong lời chào mừng tới những người có mặt, ĐTC cám ơn tất cả các nhân viên y tế chuyên nghiệp và những nỗ lực của họ để "làm giảm bớt sự đau khổ của người khác, không chỉ bằng thuốc men mà còn bằng sự dịu dàng và lòng nhân ái."

“Nhóm y tế theo dõi Đức Thánh Cha Phanxicô đã xác nhận rằng Đức Thánh Cha sẽ được xuất viện vào sáng Thứ Sáu, ngày 16 tháng Sáu.”