Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình và giải pháp hai nhà nước ở Palestine và Israel

Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình thế giới, ngài nhấn mạnh tới những hậu quả tàn khốc của chiến tranh và kêu gọi cầu nguyện cho các nơi đang bị chiến tranh như Ukraine, Palestine, Israel và Myanmar, đồng thời ngài ủng hộ các giải pháp hòa bình và hòa giải.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Lời kêu gọi hòa bình

Đức Thánh Cha Phanxicô không ngừng lặp đi lặp lại lời cầu nguyện hòa bình cho toàn thế giới, và tại Buổi tiếp kiến chung vào thứ Tư ngày 24 tháng 4, cũng ngoại lệ.

ĐTC nhắc lại rằng “chiến tranh luôn là một thảm bại” và nhấn mạnh rằng những người được hưởng lợi từ những thảm kịch chiến tranh là những nhà sản xuất vũ khí.

Đức Thánh Cha tha thiết yêu cầu “chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình”, trước khi hướng tới “Ukraine, một đất nước tử đạo” vốn “đã đau khổ quá nhiều” và “nhiều người lính trẻ đã bỏ mình!”

Đức Thánh Cha tiếp tục: Tương tự như vậy, chúng ta phải cầu nguyện cho Trung Đông, và đặc biệt cho giải Gaza: “Nơi đang phải gánh chịu quá nhiều thương đau!”

Cuối cùng, Đức Thánh Cha cầu nguyện cho hòa bình giữa Palestine và Israel, “để họ có thể sống chung hòa bình tự do và hài hòa tốt đẹp với hai quốc gia trên cùng một đất nước”.

ĐTC kết luận: “Chúng ta hãy cầu nguyện cho hòa bình”.