Đức Thánh Cha phấn khởi còn 40 ngày nữa là Đại Hội Giới Trẻ (WYD) 'Bác sĩ của ĐTC nói ngài có thể đi WYD!'

Bốn mươi ngày nữa là Đại Hội Giới trẻ Thế giới (WYD) khai mạc ở Bồ Đào Nha, Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi một thông điệp video cho các bạn trẻ tuổi tham gia hoặc theo dõi Đại Hội Giới trẻ Thế giới (WYD) ở Lisbon, rằng: “Bác sĩ nói với cha rằng cha có thể đi, cha vui mừng không thể chờ đợi được”.

(Tin Vatican - Salvatore Cernuzio)

"Dù có những tin đồn có thể ĐTC không thể tham dự Đại Hội Giới trẻ Thế giới (WYD), nhưng nay bác sĩ của ngài cho ngài hay ngài có thể đi! Nên Đức Thánh Cha đã gửi một thông điệp đến các bạn trẻ từ mọi châu lục, những người sẽ tập trung tại Lisbon từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8 cho Ngày Giới trẻ Thế giới, để trấn an họ về sự hiện diện của ngài tại sự kiện trọng đại này.

Trong tấm hình ĐTC cầm túi Đại Hội Giới trẻ Thế giới (WYD) màu xám với bộ dụng cụ sẽ được phân phát cho những người hành hương, ĐTC nói: "Còn 40 ngày nữa, giống như Mùa Chay, chúng ta sẽ gặp gỡ ở Lisbon. Cha đã sẵn sàng! Cha đã có mọi sự. Cha nóng lòng muốn đi!"

Cầu nguyện cho những ai biến cuộc sống thành những ý tưởng

Đức Thánh Cha nói chuyện với những người trẻ tuổi, cả những người đang bận rộn chuẩn bị cho chuyến đi, và những người sẽ theo dõi Đại Hội Giới trẻ Thế giới (WYD) từ xa - trong một thông điệp video được ghi lại ngày 22 tháng 6, trong buổi tiếp kiến tại Vatican với Đức Giám Mục Américo Manuel Alves Aguiar, Giám Mục Phụ Tá của Lisbon và Chủ tịch của Đại Hội Giới trẻ Thế giới (WYD).

Tổ chức Đại hội Giới trẻ Thế giới đã phát hành hai video: một video dành cho những người tham gia, video còn lại dành cho những người đã làm việc trong nhiều tháng để thành lập tổ chức, chào đón và sắp xếp chỗ ở cho khách hành hương.

Đức Thánh Cha nói: "Đại Hội Giới trẻ Thế giới (WYD) là một điểm hấp dẫn đối với mọi người. Ngay bây giờ, đó là điểm chúng ta phải hướng tới, các bạn trẻ phải hướng tới. Hãy tiến lên, các bạn trẻ! Đừng nghe những người biến cuộc sống thành những ý tưởng mơ mộng mà thôi. Tội nghiệp cho những người ấy đánh mất niềm vui sống và niềm vui gặp gỡ và cùng nhau cầu nguyện".

Ba ngôn ngữ

Như trong các cuộc gặp gỡ khác với các thế hệ mới, Đức Phanxicô một lần nữa yêu cầu các bạn trẻ tiếp cận cuộc sống bằng “ba ngôn ngữ” của khối óc, con tim và đôi tay: khối óc suy nghĩ rõ ràng về những gì chúng ta cảm nhận và làm; con tim để cảm nhận rõ ràng, sâu sắc những gì chúng ta nghĩ và làm; và đôi tay để nhận ra những gì chúng ta cảm thấy và suy nghĩ.

"Nào, vui lên. Hẹn gặp tất cả ở Lisbon!" là lời chào của ĐTC.

Theo Văn phòng Báo chí Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ ở Lisbon từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 8. Ngài sẽ đến Đền thờ Đức Mẹ Fatima ngày thứ 5, đây là lần thứ hai ĐTC trở lại Fatima sau chuyến tông du năm 2017 nhân dịp kỷ niệm một trăm năm Đức Mẹ hiện ra với ba trẻ chăn cừu.