Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi người Công Giáo Trung Quốc trở thành người ‘công dân tốt’

Đức Thánh Cha Phanxicô chào thăm nhân dân Trung Quốc khi ngài kết thúc Thánh lễ tại thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ và mời gọi người Công Giáo Trung Quốc trở thành những “Kitô hữu tốt và công dân tốt”.
(Tin Vatican - Devin Watkins)

Khi kết thúc Thánh lễ hôm Chúa nhật tại Nhà hát Hun ở thủ đô Ulaanbaatar của Mông Cổ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dành một chút thời gian để mời hai giám mục Trung Quốc lên đứng cùng ngài tại bàn thờ.

Đức Thánh Cha chào đón Đức Hồng Y John Tong Hon, giám mục danh dự của Hồng Kông, và Đức Hồng Y tân cử Stephen Chow Sau-yan, SJ, giám mục Hồng Kông.

Khi giơ tay lên, Đức Thánh Cha đã gửi lời chào đến “những người con yêu quý của Trung Quốc” và chúc “tất cả mọi người những điều tốt đẹp nhất”.

ĐTC khuyến khích người dân Trung Quốc “phấn đấu tiến về phía trước, luôn tiến lên”.

Hướng về các tín hữu Trung Quốc, Đức Thánh Cha Phanxicô mời gọi người Công Giáo Trung Quốc “trở thành những Kitô hữu tốt và những công dân tốt”.

“Đây là hai anh em giám mục, nguyên giám mục của Hồng Kông và giám mục đương nhiệm của Hồng Kông. Tôi muốn qua sự hiện diện của họ nơi đây để gửi lời chào nồng nhiệt đến những người dân cao quý của Trung Quốc. Tôi cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến tất cả mọi người. Hãy phấn đấu tiến lên phía trước, luôn tiến bộ. Và tôi mời gọi những người Công Giáo Trung Quốc hãy trở thành những Kitô hữu tốt và những công dân tốt... Cảm ơn các bạn”.

Đức Giáo Hoàng Phanxicô nắm tay Đức Hồng Y và Đức Hồng Y đắc cử

Trước đó vào Chúa nhật, ngài đã tham gia một cuộc gặp gỡ đại kết và liên tôn với các nhà lãnh đạo tôn giáo của Mông Cổ.

Thánh lễ Chúa nhật là sự kiện cuối cùng trong ngày, và Đức Thánh Cha trở lại Rôma vào thứ Hai sau cuộc gặp gỡ với một số đại diện của các công cuộc từ thiện của Giáo hội địa phương đang phục vụ người dân Mông Cổ.