Seoul 25/07/06 – ĐHY Walter Kasper, Chủ Tịch Hội Đồng Tòa Thánh Về Hiệp Nhất Kytô Giáo đã gặp Tổng Thống Nam Hàn, Roh Moo-hyun trong ngày hôm qua và đã chuyển lời phân ưu của Đức Thánh Cha đến các nạn nhân trong cơn bão lụt vừa qua tại Nam Hàn. Đức Hồng Y nói: “Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cầu chúc nhân dân Đại Hàn được hưởng hòa bình và cầu chúc các Giáo Hội Đại Hàn được phát triển đức tin Kitô Giáo”

ĐHY cũng phát biểu thêm: “Chúng tôi thấu hiểu sự đau đớn vì bán đảo Triều Tiên bị chia cắt làm hai. Xin thành thực cầu chúc Triều Tiên được thống nhất trong tương lai. ”

Tổng Thống Roh Moo-huyn đã ngỏ lời chân thành cảm tạ lòng ưu ái của ĐGH.

Cùng đi với ĐHY Walter Kasper đến gặp TT Nam Hàn, về phía Công Giáo, có Đức Hồng Y Nicholas Cheong Jin-suk, Tổng Giám Mục Hán Thành, ĐHY Kim Sou-hwan, đã về hưu, và về phía Tin lành, có ông C. Mbang, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Hội Methodist Thế Giới.

Được biết ĐHY Kasper đến gặp TT Nam Hàn sau khi cuộc hội thảo Hiệp Nhất Kitô Giáo kết thúc ngày 21 tháng 7 tại Hán Thành.

Tưởng cũng nên nhắc lại chủ đề của cuộc hội thảo Hiệp Nhất Kitô Giáo tại Hán Thành là “Đi Tìm Sự Hợp Nhất Kitô Giáo: Ngày Nay Chúng Ta Đang Ở Vị Thế Nào?” Cuối buổi hội thảo, Giáo Hội Tin Lành Methodist đã đồng thuận ký tên vào bản tuyên ngôn chung năm 1999 được ký kết giữa Giáo Hội Công Giáo Và Liên Đoàn Lutheran Thế Giới. Nội dung tuyên ngôn này là loại bỏ những yếu tố gây chia rẽ giữa Công Giáo, Tin Lành Lutheran và Methodist.

Cuối buổi hội thảo, LM Tom Michel, Thơ ký văn phòng hiệp nhất và đối thoại tôn giáo của Hội Đồng Giám Mục Á Châu đã đưa ra lời kêu gọi các giáo hội tại Á Châu hãy gia nhập Hội Đồng Giáo Hội Quốc Gia (National Council of Churches : NCC) để đẩy mạnh công việc hợp nhất Kitô Giáo.