SAIGÒN - Để chuẩn bị cho cuộc tuyển chọn nhân sự phục vụ cộng đoàn giáo xứ trong nhiệm kỳ tới (2009-2013), giáo xứ Tân Phước, Hạt Phú Thọ, Tổng Giáo Phận Sàigòn đã tổ chức một khóa bồi dưỡng ngắn ngày trong các tối 3,4 và 5 tháng 9 năm 2009, từ 19 giờ đến 21 giờ tại hội trường giáo xứ. Tham dự Khóa bồi dưỡng này là 100 giáo dân nam nữ cốt cán. Ngoài các thành viên Hội Đồng Mục Vụ Giáo Xứ, các Ban Điều Hành các Giáo Họ, các Ban Mục Vụ, các Giới sắp mãn nhiệm và các hội đoàn, còn có một số anh chị em có khả năng trở thành các chức việc trong các cơ cấu sắp tới của giáo xứ.

Xem hình ảnh

Nội dung Khóa bồi dưỡng gồm 3 đề tài:

(1) Quy chế Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ (2002) của Tổng Giáo Phận

(2) Năm giai đoạn tiêu biểu của một Giáo Hội trưởng thành (tài liệu của Liên Hội Đồng Giám Mục Á Châu) và

(3) Năm mô hình về Giáo Hội của Giáo Hội học ngày nay (tài liệu của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Sàigòn).

Người hướng dẫn 3 tối học hỏi chia sẻ là Ông Giêrônimô Nguyễn Văn Nội, giảng viên Mục Vụ Thánh Kinh của Học Viện Mục Vụ Tổng Giáo Phận Sàigòn.

Cha chính xứ Tân Phước, linh mục Giuse Vũ Minh Danh có mặt trong cả ba buổi học với anh chị em giáo dân, khiến mọi người đều cảm nhận sâu sắc tinh thần và bầu khí đầm ấm gia đình.