LỖ MA NI -- Một linh mục Chính Thống giáo người Romania bị phạt phải đi cấm cố 1 tháng trời vì giảng quá dài!. Bề trên cũng ra lệnh là trong một tháng trời này chỉ được ăn bánh mì và uống nước lã mà thôi.

Thực ra thì LM Agapie Aurel Rusu cũng quá đáng, bài giảng dài 5 tiếng đồng hồ trong một Tang Lễ cho người qua đời mới đây! Chắc lần sau người sống kẻ chết không ai dám nhờ vị linh mục này nữa.

Chẳng những thế, trường hợp bài giảng dài của linh mục còn bị cơ quan dân sự bảo đảm chất lượng cho người tiêu thụ bên Romania để ý điều tra, bởi vì có người báo cáo là trong bài giảng dài 5 giờ này, có những điều nói lung tung, nói về chính trị, lịch sử và cả về giải phẫu tim nữa. Thêm vào đó lại còn đọc rất nhiều bài thơ. (LM Việt Nam nào hay giảng thơ thì liệu coi đề phòng nhé!).

Cũng có nguồn tin khác nói là linh mục Chính Thống giáo này muốn “trả đũa” họ hàng thân quyến của người thanh niên qua đời 21 tuổi, vì gia đình và họ hàng muốn mời linh mục khác tới chủ lễ.

Một trong những người tham dự lễ an tang nói với nhật báo Jurnalul rằng: "Tôi không thể nào còn có sức ở trong đó được nữa. Tôi cũng chẳng thể nhớ những gì mà linh mục ấy nói, cứ huyên thuyên bất tận, giống như hề vậy”.

Phát ngôn viên của Chính Thống Giáo ở Brasov là ông Zenovie Mosoiu tuyên bố rằng: "Thực sự lễ an tang mà kéo dài tới 5 tiếng đồ hồ là qúa dài. Bình thường nghi lễ này gồm cả bài giảng chỉ chừng trên dưới 1 tiếng đồng hồ là xong xuôi”.