Đầu Lễ: Anh Chị Em thân mến,
Hôm nay, Chúa Nhật cuối cùng của năm Phụng Vụ, Giáo Hội mừng lễ Chúa Kitô Vua. Tất cả các bài đọc đều hướng chúng ta đến Ngày Thế Mạt – Ngày Cánh Chung.

Đức Kitô là Vua của sự thật: mọi việc Ngài làm, mọi lời Ngài nói đều chứa đựng Vương Quyền của một tình yêu. Con đường Chúa đi từ hang đá Bêlem cho đến đỉnh đồi Gôlgotha là con đường của tình yêu: “Không có tình yêu nào cao quý hơn mối tình của người hiến mình vì bạn hữu”.

Ước gì với những tâm tình dẫn nhập và những lời chia sẻ trong thánh lễ hôm nay sẽ giúp mỗi người trong chúng ta hiểu rõ hơn về chân dung của Đấng Cứu Thế, là Vua muôn thuở và chúng ta là thần dân của Ngài cùng đi theo Ngài và sống tinh thần phục vụ như Ngài đã làm.

Với những tư tưởng chuẩn bị, giờ đây, chúng ta bắt đầu thánh lễ với bài ca nhập lễ sau đây:

TRƯỚC BÀI I:
Tiên tri Đaniel trình bày cho chúng ta về thị kiến của Ngày Quang Lâm - Ngày Phán Xét. Tất cả quyền năng trên trời dưới đất được ban cho CON NGƯỜI, tức Chúa Kitô, quyền xét xử được Thiên Chúa Cha trao ban.

TRƯỚC BÀI II:
Sách Khải Huyền trình bày cho chúng ta những điều tiên báo về Chúa Kitô giáng lâm để phán xét kẻ sống và kẻ chết.

TRƯỚC BÀI PHÚC ÂM:
Đoạn Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Kitô trước toà án Philatô. Đây là lúc Chúa trực diện với sự thật, Ngài không chối khi cần phải bày tỏ cho thế gian biết Ngài là ai.


Lời Nguyện Giáo Dân.
Linh mục: Anh Chị Em thân mến,
Chúa Kitô là Vua, chúng ta là thần dân của Ngài. Với tình con thảo, chúng ta dâng lên Thiên Chúa những ý nguyện cầu sau đây:

1. Xin cho tâm hồn chúng ta rộng mở, đón nhận lời rao giảng của Chúa: để thiết lập nước tình yêu giữa thế gian. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

2. Xin cho chúng ta biết học nơi Đức Kitô là Vua sự thật: trong cuộc sống, chúng ta sẽ luôn thành thật trong lời nói cũng như công ăn việc làm. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

3. Xin cho mỗi ngưởi trong chúng ta biết điểm tô thế giới chúng ta đang sống bằng những hoa trái yêu thương, công bằng và bác ái. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

4. Xin cho chúng ta học nơi Vua Kitô sự khiêm nhường, phục vụ Chúa qua tha nhân: Đến với anh em như Chúa đã đến với người tội lỗi và những kẻ thiếu thốn tình thương. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

5. Xin cho những anh chị em sắp bước vào đời sống hôn nhân: luôn hiểu được giá trị cao cả của bí tích họ sắp cử hành và sự cao quý của đời sống gia đình họ gầy dựng trong tương lai. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

6. Xin cho các linh hồn đã yên nghỉ, những linh hồn mồ côi, những nạn nhân của những cuộc khủng bố khủng khiếp - kinh hoàng trên thế giới trong những ngày tháng gần đây, được nghĩ yên trong Nhà Chúa muôn đời. Chúng ta cầu xin Chúa.

Xin Chúa nhậm lời chúng con.

Linh mục:
Lạy Chúa, chúng con đến trước nhan thánh Chúa với của lễ sắp hiến dâng, cùng với những lời cầu xin. Xin Chúa khấn nhậm và ban cho chúng con những điều chúng con van nài Chúa hôm nay. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Amen.