Đức Thánh Cha yêu cầu mở án phong thánh cho bảy Chân phước.

Các Hồng Y sẽ họp, bỏ phiếu cho việc phong thánh cho bảy Chân phước, bao gồm cả Chân phước Charles de Foucauld và một người giáo dân Chân phước Ấn Độ.

(Tin Vatican)

Đức Thánh Cha Phanxicô đã kêu gọi mở mật viện bỏ phiếu cho việc phong thánh bảy chân phước vào thứ Hai ngày 3 tháng 5 lúc 10 giờ sáng theo giờ Rôma, tại sảnh đường của Điện Tông Đồ, nơi mà ĐTC thường chủ trì các buổi kinh trưa với các thành viên của mật viện.

Trong cuộc mật viện này, các vị Hồng Y sẽ xem xét các nguyên nhân để bỏ phiếu châu phê việc phong thánh cho bảy Chân phước, bao gồm cha Charles de Foucauld, nhà truyền giáo người Pháp đã bị giết ở Algeria vào năm 1916, và Chân phước Lazarus, tên họ là Devasahayam, một người đàn ông người Ấn đã thành hôn với người Hindu sống vào thế kỷ 18 đã trở về Giáo Hội Công Giáo, Ngài đã là người giáo dân Ấn đầu tiên được nâng lên bậc Chân phước ở Ấn Độ.

Các Chân Phước khác sẽ được bỏ phiếu cho việc tôn vinh hiển thánh là các vị:

- Chân phước César de Bus, linh mục và người sáng lập Tu Đoàn Tín Lý;

- Chân phước Luigi Maria Palazzolo, linh mục, người sáng lập Dòng Nữ tu nghèo khó và còn được gọi là Tu Đoàn Palazzolo;

- Chân phước Giustino Maria Russolillo, linh mục, người sáng lập Tu Đoàn Ơn Chúa Gọi (Vocationists) vào năm 1919, một tu đoàn khích lệ và hỗ trợ những ứng viên muốn bước vào đời tu làm linh mục và tu sĩ;

- Chân phước Maria Francesca Chúa Giêsu, người sáng lập ra Dòng Nữ Capuchine của Mẹ Rubatto;

- Chân phước Maria Domenica Mantovani, đồng sáng lập và là Bề trên Tổng quyền đầu tiên của các Nữ tu Gia đình Thánh Gia Do Thái.